ช้างกำพร้าตัวน้อยหลงทางลำพัง ได้รับการต้อนรับสุดอบอุ่นจากครอบครัวใหม่

ขณะที่เจ้าหน้าที่ของพื้นที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า Tsavo East National Park ของประเทศกำลังออกตรวจตราพื้นที่ทางอากาศอยู่ พวกเขาได้เจอลูกช้าง Mukkoka อยู่ตามลำพัง

มันดูหมดแรงและเหงาหงอยมาก ท่าทางมันคงจะตามโขลงไม่ทัน หรือไม่ก็พลัดหลงมาไกล โชคดีที่มีคนมาเจอก่อนเจ้าช้างเลยมีคนดูแลต่อ

 

 

Mukkoka ถูกส่งต่อไปให้กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ป่า David Sheldrick Wildlife Trust เพื่อดูแลมันต่อไป พวกเขาช่วยดูแลรักษามันจนสุขภาพดีแข็งแรง

แต่ถึงจะแข็งแรงแล้ว ถ้าช้างซึ่งเป็นสัตว์สังคมอยู่ตามลำพัง มันก็คงไม่มีความสุข ดังนั้นหลังจากดูแลมันสักพักพวกเขาก็เลยจะพามันไปเจอกับครอบครัวช้างที่พวกเขาดูแลอยู่

 

 

ทันทีที่ Mukkoka ได้เจอกับเพื่อนช้างตัวอื่น พวกมันก็เข้ามารายล้อมลูกช้างน้อย และให้กำลังใจและความอบอุ่นกับมันอย่างเต็มที่โดยการเอางวงโอบล้อมมันไว้

คนดูแลอธิบายว่า “การสัมผัสสื่อถึงการที่พวกมันให้ความสำคัญกับช้างใหม่ที่กำลังต้อนรับอยู่ มันจะทำให้ช้างใหม่รู้สึกปลอดภัย และเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว”

 

 

เมื่อลูกช้างน้อยได้รับการต้อนรับอย่างดี มันเองก็ดูหายเครียดลงไปมากเลยเหมือนกัน บางทีความเหงาที่ต้องอยู่ตามลำพังอาจจะหายไปหมดทันทีที่มันรู้ว่าเพื่อนใหม่ยินดีต้อนรับก็ได้

คนที่ดูแลพวกมันบอกว่าพวกช้างจะต้อนรับตัวที่มาใหม่อย่างอบอุ่นเสมอ มันน่าประทับใจมากที่พวกมันมีความห่วงใยให้กันแบบเต็มเปี่ยม ทั้งที่ยังไม่รู้เลยว่าตัวที่เพิ่งมาใหม่มีอดีตแบบไหนมาก่อน

 

 

นับเป็นโชคดีของ Mukkoka ที่ถึงจะต้องแยกจากครอบครัวเก่ามา แต่ก็มีครอบครัวใหม่พร้อมต้อนรับและดูแลมันอยู่ มันคงจะเติบโตได้โดยไม่เหงาแล้วล่ะ

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply