แมวต้องร้องเมี๊ยวไม่ใช่เหรอ…แล้วทำไมตัวนี้ร้อง ‘โอลิโลลิโล’ ล่ะ แกจะพูดอะไร!?

โดยปกติแล้วเราจะเห็นว่าแมวทั่วไปร้องว่า ‘เมี๊ยว’ ถึงแต่ละตัวจะร้องโทนเสียงไม่เหมือนกัน แต่ก็จะมีเสียงใกล้เคียงประมาณนี้

 

 

หรือบางครั้งเราก็จะเจอแมวที่มีเสียงร้องแปลกๆ บ้าง บางตัวก็ร้อง อุ๋ง หรือบางตัวก็เสียงแหบๆ ซึ่งก็ยังไม่ค่อยแปลกใจเท่าไหร่

แต่ถ้าทาสแมวที่ไหนก็ตามได้มาเจอเสียงร้องของเจ้า Chobimaru รับรองทาสต้องผวาและมึนกับเสียงร้องของมันแน่ๆ

 

Chobimaru

 

เจ้าเหมียวสีขาวดำ Chobimaru เป็นแมวของ @llritotomohiro เขาเองก็มีแมวหลายตัว แต่ละตัวก็ร้องว่าเหมียวทั้งนั้น

จะมีข้อยกเว้นก็แต่เจ้า Chobimaru นี่แหละ มันร้องว่า ‘โอลิโลลิโอลิโล’ ด้วย… แค่อ่านก็งงแล้วใช่ไหมล่ะ ลองไปฟังของจริงกันดู

 

 

นอกจากเสียงร้องของมันจะแปลกแล้ว เสียงของมันยังฟังดูน่ากลัวนิดๆ ด้วย อย่างกับว่ามันกำลังท่องบทสวด หรือร่ายมนต์ดำอยู่ยังไงยังงั้นเลย

ทาสของมันบอกว่าปกติ Chobimaru ก็ร้องเสียงเหมียวๆ นี่แหละ แต่บางทีมันก็ร้องขึ้นมาแบบนี้โดยไม่มีปี่มีขลุ่ย ซึ่งที่เขาได้ยินเป็นครั้งที่ 2 แล้ว

ถ้าได้เจอเสียงแบบนี้รับรองทาสแมวคนไหนก็ไม่มีทางเข้าใจสิ่งที่มันต้องการสื่อหรอก…อันที่จริงแล้วเหมือนว่าเพื่อนแมวแต่ละตัวของมันก็ไม่เข้าใจมันเช่นกัน เพราะทันทีที่มันส่งเสียงร้อง ทุกตัวจะจ้องมันเหมือนพยายามจะตีความอยู่เลย

 

บ่นไรวะเพื่อน นี่มันไม่ใช่ภาษาแมวแล้ว

 

เอ็งไปโดนตัวไหนมา

 

มันกำลังใบ้หวยรึเปล่า…ตั้งใจฟังแป๊บ!

 

มีชาวเน็ตที่มาเจอถูกใจเสียงร้องมัน แล้วเอาไปมิกซ์เพลงด้วย

 

ทาสแมวบางคนคิดว่ามันอาจจะอ้วกก็ได้ เพราะแมวของพวกเขาชอบอ้วกออกมาหลังจากส่งเสียงร้องแปลกๆ แต่ @llritotomohiro ก็ยืนยันว่ามันไม่ได้อ้วกหรือไม่สบายเลย

นั่นยิ่งทำให้ชาวเน็ตสงสัยว่าเจ้าแมวกำลังพยายามพูดอะไรกันแน่ หรือว่ามันกำลังทำมนต์ดำอยู่ หรือมันจะร่ายคำสาปใส่ทาสรึเปล่า…

ในส่วนนี้ก็คงต้องให้ทั้งชาวเน็ตและ @llritotomohiro พยายามตีความกันต่อไปเอง เพราะลำพังแค่แมวร้องธรรมดาเราก็ไม่เข้าใจมันเท่าไหร่แล้ว พอมาเจอแบบนี้คงต้องถอดความกันอีกนาน

 

ที่มา: Sora News, @llritotomohiro


Tags:

Comments

Leave a Reply