อาจารย์เดือด โทรแจ้งตำรวจ หลัง ‘นักศึกษา’ ยกเท้าขึ้นมาวางบนเก้าอี้!!

กำลังกลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตต่างประเทศให้ความสนใจ กับกรณีของ ‘นักศึกษาผิวสี’ ถูกอาจารย์โทรแจ้งตำรวจให้พาตัวออกจากห้องเรียน หลังเธอเอา ‘เท้า’ ขึ้นไปวางบนเก้าอี้ที่อยู่ด้านหน้าเธอ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 13 พฤศจิการยน 2561 ณ มหาวิทยาลัยเท็กซัส โดยนักศึกษาในชั้นเรียนคนหนึ่งชื่อว่า Apurva Rawal ได้ทำการบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ และนำมาโพสต์เล่าว่า

 

 

“นี่คือเรื่องที่เกิดขึ้นในชั้นเรียนวันนี้ นักศึกษาสาวยกเท้าขึ้นมาวางบนเก้าอี้ อาจารย์ก็เลยโทรแจ้งตำรวจหลังจากที่เรียกคลาสเรียนของเราว่า ‘เป็นคลาสที่ป่าเถื่อน’”

“อยู่ๆ อาจารย์ก็หยุดสอน แล้วเดินออกไปข้างนอกห้องเรียนเพื่อโทรแจ้งตำรวจ เพียงเพราะมีนักศึกษาคนหนึ่ง ซึ่งเป็นนักศึกษาลูกครึ่งอเมริกัน-แอฟริกัน ยกเท้าขึ้นมาวางบนที่นั่ง ที่อยู่ด้านหน้าของเธอ ทั้งๆ ที่เธอไม่ได้พูด หรือส่งเสียงรบกวนในชั้นเรียนเลยแม้แต่น้อย”

 

คลิปเหตุการณ์

https://twitter.com/ApurvaYRawal/status/1062049830262972424?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1062049830262972424&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.huffingtonpost.com%2Fentry%2Futsa-texas-university-black-student-white-professor-cops_us_5beb9582e4b044bbb1aa1031

 

คลิปดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย มีคนเข้ามาชมกันถึง 3.36 ล้านครั้ง เลยทีเดียว

หลังจากที่คลิปเหตุการณ์ถูกแชร์จนกลายเป็นกระแสไวรัลก็มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งชื่อว่า Pistachio ได้ออกมาอ้างตัวว่าเป็นหญิงสาวที่ยกเท้าไว้บนเก้าอี้และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจพาตัวออกไปจากห้องออกมาแสดงตัวและเล่าความรู้สึกในวันนั้นว่า

“ฉันเอง Anita Moss รหัส 2053 อยู่ในห้องเรียนชีวะ ฉันถูกอาจารย์พูดว่า ‘จะออกไปจากห้องเองหรือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพาตัวออกไป’ ฉันไม่เคยทำผิดกฎระเบียบของนักศึกษาเลยสักครั้ง ไม่เลยแม้แต่ครั้งเดียว ฉันแจ้งตำรวจแล้ว และนี่แค่เริ่มต้นเท่านั้น ขอขอบคุณทุกคนสำหรับกำลังใจ”

 

 

ทางด้านนาย Taylor Eighmy อธิการบดีของมหาวิทยาลัยเท็กซัสก็ออกมาแถลงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า

“วันนี้เราได้รับแจ้งเหตุการณ์ว่ามีนักศึกษาลูกครึ่งแอฟริกัน-อเมริกัน คนหนึ่งถูกพาตัวออกมาจากคลาสเรียนวิชาชีววิทยา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากมีอาจารย์ของสาขาวิชาเป็นคนแจ้ง”

“ขณะนี้เรายังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร แต่เรารับปากว่าจะทำการตรวจสอบอย่างเต็มที่ และด้วยความเท่าเทียม”

 

ที่มา : rawstory, huffingtonpost 


Tags:

Comments

Leave a Reply