เด็กชายกัมพูชาพูดได้ 10 ภาษา ได้รับโอกาสไปร้องเพลงที่จีน แววดีจะได้เป็นนักร้อง!!

หากคุณยังจำเรื่องราวกันได้ หลังจากที่เด็กชายชาวกัมพูชา เดินขายของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวบริเวณปราสาทตาพรหม นครวัด กับทักษะการพูดได้มากถึง 10 ภาษา

สร้างความประทับใจจนกลายเป็นกระแสโด่งดังทั่วโลกออนไลน์ ทำให้โอกาสต่างๆ เข้ามาหาน้องอย่างไม่ขาดสายกันเลยทีเดียว…

ข่าวเก่า: นักท่องเที่ยวประทับใจ เด็กกัมพูชาพูดขายของได้ ’10 ภาษา’ คล่องปร๋อทุกสำเนียง!!

 

 

ล่าสุดนี้ จากการรายงานของเว็บไซต์ Sinchew เด็กชาย Thaksin วัย 14 ปี ได้รับความสนใจจากสื่อหลายประเทศ และได้รับการสัมภาษณ์จากสื่อท้องถิ่นหลายสำนัก

ในความเป็นจริงแล้ว น้องสามารถพูดได้มากถึง 15 ภาษา โดยทำการเรียนรู้ด้านภาษาจากนักท่องเที่ยวด้วยตัวเอง รวมไปถึงน้องชาย Tol Tithyya วัย 11 ปี ก็สามารถพูดได้ 11 ภาษาเช่นเดียวกัน

และจากภาษาที่น้องสามารถพูดได้ทั้งหมด ทั้งคู่ต่างเปิดเผยว่าชอบภาษาจีนกลางมากที่สุด และมีความหวังที่อยากจะไปตามงานดนตรีต่างๆ ในกรุงปักกิ่งด้วย

 

 

จากคลิปที่ทำให้น้องโด่งดัง น้อง Thaksin ได้โชว์การร้องเพลงภาษาจีน จนได้รับความสนใจจากบริษัทสื่อในประเทศจีน ที่อยากจะเชิญน้องและครอบครัว เดินทางมายังกรุงปักกิ่ง พร้อมกับออกค่าเดินทางให้ทั้งหมด

ซึ่งนอกเหนือจากจะเชิญมาให้สัมภาษณ์แล้ว ทางด้านโปรดิวเซอร์ของบริษัทดังกล่าว ก็อยากจะมอบโอกาสให้น้อง Thaksin ได้พิสูจน์พลังเสียงของตัวเองบนเวทีสักครั้ง

 

สองพี่น้องพร้อมคุณแม่ รับทุนการศึกษาและอาหาร จากกาชาดกัมพูชา

 

ถ้าหากว่าน้องมีความสามารถทางด้านการร้องเพลง ทางบริษัทจะช่วยฝึกฝนในสิ่งที่น้องยังขาด และจะปั้นให้เป็นนักร้องในประเทศจีน

ทั้งนี้ ทางด้านหน่วยงานในประเทศกัมพูชาเอง อย่างกาชาดกัมพูชา ได้มอบทุนช่วยเหลือและสนับสนุนด้านอาหารให้กับสองพี่น้องและครอบครัวด้วย เพื่อที่จะให้น้องมีทุนในการศึกษาต่อไป

 

คลิปการให้สัมภาษณ์ของน้องกับสื่อ และไปเลือกของเล่น

 

องค์กรการกุศลในท้องถิ่น ก็ช่วยเหลือด้วยการพาน้องไปร้านของเล่น เพื่อซื้อของเล่นที่อยากได้ โดยในวันนั้นน้องก็เลือกรถบังคับรีโมท ลูกฟุตบอล และจักรยาน

 

ที่มา: sinchew, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply