“ฉันรักเธอมากนะ มาให้ฉันกอดหน่อยสิ” คำพูดง่ายๆ ของสาวที่ช่วยเด็กหนุ่มคิดสั้นได้

ในช่วงเวลาที่ตกต่ำและยากลำบากที่สุดของชีวิตมนุษย์ อาจทำให้หลายๆ คนมองโลกในแง่ลบ บวกกับความรู้สึกไม่ดีที่อยู่ในใจ บางทีก็ทำให้พวกเขาคิดว่าการปลิดชีวิตตัวเองคือทางออกเดียวทีมี

เช่นเดียวกับเด็กหนุ่มวัย 20 ปีคนนี้ ที่พยายามจะกระโดดสะพานเพื่อฆ่าตัวตาย แต่โชคดีที่ Nicole Oyola สาวใจดีวัย 23 ปีได้ผ่านมาเจอและได้มอบความรักให้กับเขา จนสามารถช่วยเขาได้ในที่สุด

 

 

Nicole Oyola สาวชาวอเมริกันได้ขับรถเพื่อไปทำธุระผ่านทางสะพาน Howard-Frankland ที่เชื่อมระหว่างเมือง Tampa กับ St. Petersburg ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

ระหว่างที่ขับรถอยู่เธอได้เหลือบไปเห็นกับเด็กหนุ่มที่ตาแดงก่ำราวกับร้องไห้มาเป็นชั่วโมงๆ ยืนลังเลอยู่ข้างสะพาน เธอจึงรีบลงไปหาเด็กคนดังกล่าว

แต่เวลาที่เธอจะช่วยเด็กคนนั้นได้เหลืออีกไม่มาก เพราะตอนนั้นเขาได้ปีนข้ามรั้วไปยืนบนขอบสะพานเตรียมตัวที่จะกระโดดลงไปได้ทุกเมื่อ เธอจึงต้องตะโกนบอกอะไรบางอย่างแก่เด็กหนุ่ม

 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

“ฉันรักเธอมากนะ พระเจ้าก็รักเธอมากๆ มาให้ฉันกอดหน่อยสิ” Nicole ตะโกนบอกกับเด็กหนุ่มคนดังกล่าว และทันทีที่เขาได้ยินเธอ เด็กหนุ่มก็รีบข้ามรั้วกลับเข้ามาในสะพานและวิ่งเข้าสู่อ้อมกอดของเธอ

“ผมขอโทษ ผมขอโทษ ผมขอโทษ” เด็กหนุ่มพูดขอโทษซ้ำไปซ้ำมา ขณะที่ร้องไห้อยู่ในอ้อมอกของ Nicole

 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

หลังจากช่วยเด็กหนุ่มคนนั้นให้เลิกคิดสั้นได้ ก็มีผู้ที่ผ่านทางไปมาคนอื่นที่เป็นห่วงหยุดรถลงมาดูเด็กหนุ่มเช่นกัน ระหว่างนั้น Nicole จึงแยกออกมาเพื่อโทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อทางเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุและได้ทราบที่มาที่ไปของสถานการณ์ เขาก็ได้ทำสิ่งที่เราไม่ค่อยเห็นกันสักเท่าไหร่ นั่นคือการขอให้ผู้คนบริเวณช่วยกันสวดภาวนาให้แก่เด็กหนุ่มดังกล่าว

 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

เมื่อได้สวดให้กับเด็กหนุ่มเรียบร้อยแล้ว ทาง Nicole ก็เข้าไปนั่งคุยแบบเปิดอกกับเด็กหนุ่มอยู่อยู่สักพัก เขาก็ระบายถึงปัญหาและความเจ็บปวดที่เขาต้องประสบพบเจอมา

ซึ่งเมื่อได้ฟังเรื่องราวของเด็กหนุ่ม Nicole ก็คิดว่ามันเป็นเรื่องดังกล่าวต้องทำให้เขาเจ็บปวดเป็นอย่างมากและยังคิดอีกว่าหากตัวเองต้องตกอยู่ในสถานะเดียวกัน เธอคงไม่พูดถึงอีกด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายเขาก็ยังเล่าออกมาอยู่ดี

แต่อย่างไรก็ตาม Nicole ก็สามารถใช้ความรักที่เธอมีให้กับเพื่อนมนุษย์ เติมเต็มช่องโหว่ในใจของเด็กหนุ่มได้สำเร็จ

 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

เรื่องราวของ Nicole นี้สอนให้เรารู้ว่าแม้เราจะไม่สนิทกันหรือจะไม่เคยรู้จักกันมาก่อนก็ตาม แต่ก็ยังสามารถแบ่งปันความรักและช่วยเหลือกันได้เสมอ

 

ที่มา InspiremoreNicole Mariie Oyola

Comments

Leave a Reply