ชายคนนี้พิสูจน์ให้เห็นว่า กิน McDonald’s ทุกวันก็ “หุ่นดี” ได้ถ้าใจเรามุ่งมั่น!!

อาหารฟาสต์ฟู้ดใครก็รู้ดีว่ามัน ส่งผลเสียต่อสุขภาพ และอาจทำให้อ้วนได้ แต่หลายคนก็ยอมเสี่ยงเพื่อให้ได้รับรสชาติอันโอชะของอาหารเหล่านี้

ครั้งหนึ่งในปี 2004 มีคนที่ทดลองการกินอาหารฟาสต์ฟู้ดจากร้าน McDonald’s ติดต่อกันทุกวันเป็นเวลา 1 เดือน จนทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นกว่า 10 กิโลกรัม ชายคนนั้นก็คือ Morgan Spurlock

 

Morgan Spurlock

 

แต่ล่าสุดชายวัย 29 ปีนามว่า Ryan Williams ก็ออกมาแย้งผลลัพธ์เหล่านั้นโดยการทดลองทานเบอร์เกอร์จากร้าน McDonald’s เป็นประจำทุกวันเป็นเวลา 1 เดือนเช่นเดียวกัน แต่มันกลับทำให้เขาน้ำหนักลดลง!

Ryan ใช้เงินราว 600-800 บาทต่อวันสำหรับมื้ออาหารจากร้าน McDonald’s และจะทานอาหารทุกอย่างในมื้อนั้นๆ ไม่ให้เหลือแบบเดียวกับที่ Spurlock เคยทำเมื่อ 14 ปีก่อน

แต่สิ่งที่เขาทำกลับมีความแตกต่างเล็กน้อย Ryan เลือกที่จะออกกำลังกายในยิมเป็นเวลา 1 ชั่วโมงในตอนเช้าของทุกๆ วัน นั่นทำให้ผลลัพธ์ระหว่างเขาและ Spurlock ออกมาแตกต่าง

 

Ryan Williams

 

Ryan อธิบายว่าการที่ Spurlock ทำการทดลองเช่นนั้นทำให้ผู้ชมอาจมอง McDonald’s ผิดไป เพราะการกินอาหาร 5,000 กิโลแคลอรีเข้าไปทุกวันโดยไม่ออกกำลังกายย่อมทำให้สุขภาพแย่ลงอยู่แล้ว

เขาจึงลองทำวิธีเดียวกัน แต่เลือกออกกำลังกายตอนเช้าทุกวัน เมื่อเวลาผ่านไปหนึ่งเดือน มันทำให้เขามีน้ำหนักลดลงถึง 7 กิโลกรัม แถมยังมีมวลไขมันในร่างกายลดลงถึง 2 เปอร์เซ็นต์

 

Ryan ก่อนทำการทดลอง

 

Ryan หลังทาน McDonald’s ทุกวันเป็นเวลา 1 เดือน (พร้อมออกกำลังกายตอนเช้า)

 

Ryan กล่าวว่า

แคลอรีเป็นสิ่งสำคัญ แค่ต้องรู้จักปรับสมดุลของมันให้ดี ผมไม่ได้บอกว่า McDonald’s เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ แต่นี่เป็นเรื่องของแคลอรีล้วนๆ”

เขาเล่าเพิ่มเติมว่าก่อนหน้านี้เขาไม่ควบคุมอาหารเลย แต่พอลองทำการทดลองนี้เขาเริ่มมีการควบคุมแคลอรี จากที่เคยทานวันละ 5,000 กิโลแคลอรี ก็ลดเหลือ 2,500 และ 2,300 แคลอรีตามลำดับ

นอกจากนี้เขายังเลือกที่จะออกกำลังกายเป็นประจำ แม้จะเป็นเวลาสั้นๆ แต่ก็ช่วยให้เขามีสุขภาพดีขึ้นมาก

 

 

สุดท้าย Ryan ฝากไว้ว่า

“ผมหวังว่าเมื่อคนเข้ามาดูแล้วจะมีแรงบันดาลใจในการดูแลสุขภาพ ขณะเดียวกันก็จะลดความกังวลเรื่องประเภทของอาหารลงไปด้วย”

 

ที่มา: thesun และ youtube

Comments

Leave a Reply