คุณตาเกือบโดนบังคับให้คืนหมาสุดรัก เพราะทำผิกกฎของหมาบริการโดยไม่รู้ตัว

Roger Debman มีหมาอยู่ 2 ตัว เขารักพวกมันมาก แต่ก็เกือบถูกบังคับให้ต้องคืนหมาตัวหนึ่ง เพราะว่าเขาทำผิดกฎการเลี้ยงมันโดยที่ไม่รู้ตัว

Debman สุขภาพไม่ค่อยดีนักโดยเฉพาะเรื่องสายตา ย้อนกลับไปเมื่อปี 2008 เขาเคยหัวใจวาย 2 ครั้งแถมยังมีอาการชักด้วย ในปีนั้นเขาจึงได้หมานำทางมาช่วยดูแลเป็นครั้งแรก ซึ่งก็คือเจ้า Nevin

เขากับ Nevin ผูกพันกันมาก มันเป็นทั้งคนดูแลและเพื่อนรักของเขา แต่พอมันอยู่กับเขาได้ 10 ปีมันก็เกษียณอายุงาน ถึง Debman จะยังเลี้ยงมันต่อไป แต่เขาก็ต้องหาหมานำทางตัวใหม่มาดูแลด้วย เขาเลยได้เจ้า Roger มา

 

 

Roger เองก็สนิทกับ Debman มากเหมือนกัน แล้วมันก็สนิทกับเจ้า Nevin ด้วย พวกเขามักจะไปไหนด้วยกันเสมอ กิจวัตรประจำวันของเขาก็คือการพาเจ้าหมาทั้ง 2 ตัวไปเดินเล่นที่สวนตอนช่วงเช้า

จนวันหนึ่ง Debman ได้รับกาติดต่อจากสมาคมหมานำทางแห่งประเทศอังกฤษ เนื่องจากมีคนรายงานว่าเขาทำผิดกฎการเลี้ยงหมานำทาง

โดยตามกฎแล้วเขาไม่สามารถพาหมาทั้ง 2 ตัวออกไปเดินพร้อมกันได้ เขาสามารถพาหมานำทางเดินไปด้วยเพียงครั้งละตัวเท่านั้น ซึ่งเขาไม่เคยรู้กฎนี้มาก่อนเลย

 

 

Debman เล่าว่า ตั้งแต่รู้ผมก็พามันไปเดินเล่นแยกกันตลอด แต่ตัวที่อยู่บ้านก็ดูเศร้าเสมอ ผมทนเห็นพวกมันเศร้าแบบนั้นไม่ได้…นอกจากนี้ผมก็พาพวกมันไปเดินเล่นแยกกันไม่ไหว เพราะผมมีปัญหาสุขภาพมาก

เมื่อเขาเห็นว่าเขาดูแลพวกมันแยกกันแบบนี้ไม่ไหว สุดท้ายเขาก็เลยตัดสินใจจะคืน Roger ไป แต่การคืนเจ้าหมาก็คงส่งผลกระทบมากๆ ในด้านจิตใจของทั้งคุณตาและเจ้าหมาทั้ง 2 ตัว

หากคืน Roger ไปแล้ว เจ้าหมาทั้ง 2 ตัวคงจะเศร้าที่ต้องแยกจากกัน เนื่องจากมันสนิทกันมากๆ และ Debman เองก็คงจะซึมเศร้าเพราะคิดถึงมันด้วย

 

 

โชคดีที่ครูฝึกหมาของ Debman เป็นห่วงพวกเขาและช่วยหาทางออก จนสุดท้ายเขาก็หาทางให้คุณตาและเจ้าหมา 2 ตัวได้อยู่ด้วยกันต่อไปได้

โดยทำตามกฎที่ว่าถ้ามีคนสายตาดีไปกับคุณตาด้วย จะทำให้เขาเดินไปกับหมา 2 ตัวพร้อมกันได้ และครูฝึกก็เสนอตัวจะพาคุณตากับเจ้าหมาไปเดินด้วยกันเอง ทำให้ท้ายที่สุดคุณตาก็ไม่ต้องคืนเจ้าหมา แล้วพวกเขาก็ได้อยู่ด้วยกันตามที่ต้องการ

 

ที่มา: Lad Bible


Tags:

Comments

Leave a Reply