การเปลี่ยนแปลงของ 10 มหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ของโลก กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ มันไม่ง่ายเลย

ไม่ว่าใครๆ ก็อยากที่จะมีทรัพย์สินเงินทองมากมาย ใช้ไม่มีวันหมด แต่การที่จะเป็นเศรษฐีได้นั้น ถ้าไม่นับเรื่องโชคชะตา (บังเอิญถูกหวย) ก็ต้องใช้ความสามารถและความพยายามเป็นอย่างมากกว่าที่จะสร้างให้ตัวเองกลายเป็นเศรษฐีได้

นี่คือเรื่องราวของ 10 มหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ของโลกที่เราคุ้นเคยกันดีอยู่ ซึ่งแต่ละคนนั้นไม่ได้ใช้โชคชะตาในการก้าวมาถึงจุดที่เป็นผู้มีทรัพย์สินมากมาย แต่ใช้ความสามารถของตัวเองที่มีก้าวไปสู่ความสำเร็จ

 

1. Steve Wozniak

วิศวกรคอมพิวเตอร์และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Apple เป็นเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุขของ Steve Jobs และเป็นผู้สร้างเครื่องคอมพิวเตอร์ต้นแบบของ Apple

 

2. Susan Wojcicki

เธอคือประธานกรรมการบริหารของ Youtube เว็บไซต์เครือข่ายโซเชียลมีเดียอันดับต้นๆ เป็นหนึ่งในผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จทางด้านไอที เคยเป็นผู้จัดการการตลาดให้กับ Google และเป็นผู้ที่แนะนำให้ Google ซื้อ Youtube ดำรงตำแหน่งผู้บริหารตั้งแต่ปี 2014

 

3. Richard Branson

ก่อนหน้าที่เขาจะเรียนจบ เขาบอกกับครูที่ปรึกษาเอาไว้ว่าเขาอาจจะเข้าคุกหรือกลายเป็นเศรษฐีก็ได้ ปัจจุบันเขาเป็นมหาเศรษฐีเจ้าของ Virgin Group ที่มีธุรกิจแทบจะครบวงจรทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นสายการบิน ดนตรี การเงินและการท่องเที่ยวต่างๆ มากมายนับไม่ถ้วน

 

4. Tim Cook

ในอดีตเป็นนักศึกษาที่ค่อนข้างเงียบขรึมแห่งมหาวิทยาลัย Alabama เข้าทำงานครั้งแรกในบริษัทคอมพิวเตอร์ IBM ก่อนจะเข้าไปทำงานให้กับทาง Intel และ Compaq ก่อนจะมาเริ่มทำงานเป็นมือขวาให้กับแอปเปิลในปี 1998

 

5. Mark Zuckerberg

จากอดีตนักศึกษาของมหาวิทยาลัย Harvard สู่การเป็นมหาเศรษฐีที่มีอายุน้อยที่สุด เจ้าของเฟซบุ๊กที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้นี่เอง

 

6. Larry Page และ Sergey Brin

สองผู้ร่วมก่อตั้ง Google พวกเขาพบเจอและได้พูดคุยกันตั้งแต่ปี 1995 ด้วยความที่พูดคุยกันถูกคอและมีความเก่งทั้งคู่ จึงได้ก่อตั้งและพัฒนา Google ให้เราได้ใช้ในทุกวันนี้

 

Kris Jenner

คุณแม่ของ 5 สาวสุดเริ่ด แห่งบ้านคาร์เดเชียน ก่อนที่จะมาแต่งงานกับ Robert Kardashain เธอมีธุรกิจเป็นของตัวเองมาก่อน

 

9. Bill Gates

ตามประวัติของเขาที่เรารู้มาก็คือ เขาเรียนไม่จบมหาวิทยาลัยเนื่องจากเขาไม่เข้าเรียน เลยถูกไล่ออกในชั้นปีที่ 2 แต่เขาก็ประสบความสำเร็จในด้านการเขียนโปรแกรมจนสามารถก่อตั้งบริษัทของตัวเองได้ ชื่อว่า Microsoft

 

10. Elon Musk

เขาเรียนรู้เรื่องการเขียนโปรแกรมตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ก่อตั้ง Paypal ตอนอายุ 30 และ เมื่ออายุ 32 ปีได้เปิดตัว Tesla Motors และก่อตั้งบริษัท SpaceX บริษัทเกี่ยวกับเทคโนโลยีอวกาศขนาดใหญ่และขึ้นแท่นเป็นมหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ของโลก

 

ที่มา brightside


by

Tags:

Comments

Leave a Reply