เด็กชายวัย 5 ขวบ “กล่าวขอโทษ” ก่อนเสียชีวิตไปด้วย “โรคมะเร็ง” ในอ้อมแขนของมารดา…

เรื่องราวอันน่าเศร้าของหนูน้อย Charlie Protor เด็กชายวัย 5 ขวบ เจ้าหนูที่ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งมาอย่างยาวนานกว่า 2 ปี หลังจากที่ในปี 2016 แพทย์ตรวจพบว่าเขาเป็นโรคมะเร็งที่หาได้ยาก และต้องทำการปลูกถ่ายตับ

 

Charlie หนูน้อยที่ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งมานานกว่า 2 ปี

 

ในตอนนั้น Charlie กลายเป็นเด็กที่คนทั่วทั้งประเทศอังกฤษรู้จัก เพราะ Amber Schofield แม่ของเขาพยายามที่จะหาเงินนำมารักษาอาการป่วย ซึ่งพวกเขาก็ได้รับเงินบริจาคเข้ามามากถึง 855,580 ปอนด์ (ราวๆ 36 ล้านบาท)

แต่ถึงอย่างนั้นเรื่องราวของเด็กคนนี้ก็ไม่ได้จบอย่างสวยงาม ตามที่หลายๆ คนวาดฝันกันเอาไว้…..

 

.

 

ในช่วงกลางดึกของวันที่ 10 พฤศจิกายน 2018 Charlie ได้จากโลกนี้ไปหลังจากที่ต่อสู้อดทนกับความเจ็บปวดมาอย่างยาวนาน

Amber ได้โพสต์ภาพสุดท้ายของลูกน้อยที่นอนอยู่ในอ้อมแขนของเธอ และอ้อมกอดของผู้เป็นพ่อที่โอบรัดคนทั้งสองอีกที พร้อมกับเรื่องราวคำพูดสุดท้ายที่ลูกชายได้พูดกับเธอก่อนจะหมดลมหายใจ

เธอเล่าว่าประโยคสุดท้ายที่ Charlie พูดกับเธอนั้นก็คือ “แม่ครับ ผมขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ด้วยนะ”

 

ภาพในช่วงเวลาสุดท้ายของเขา ภายใต้อ้อมกอดของคนที่รักเขามากที่สุด

 

Amber ยังได้โพสต์ถึงความรู้สึกหลังจากที่เธอเสียลูกชายเพียงคนเดียวไปว่า “เขาหลับไปอย่างสงบในอ้อมกอดของฉันและพ่อของเขาที่โอบรัดเราเอาไว้ หัวใจฉันรู้สึกเจ็บปวดเหลือเกิน โลกเราได้เสียเด็กที่วิเศษที่สุดคนหนึ่งไปแล้ว”

“Charlie มอบโอกาสให้ฉันได้เป็นแม่คน ลูกไม่ได้เป็นแค่แรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดสำหรับเรา แต่ยังรวมไปถึงคนนับร้อยนับพันทั่วโลก”

 

 

เธอพูดต่อไปว่า “ลูกแสดงให้เราเห็นว่าความรักคืออะไร ตอนนี้ถึงเวลาที่ลูกต้องออกบินแล้ว แม่รู้สึกภูมิใจในตัวลูกมากๆ ลูกต่อสู้มาอย่างหนักหน่วงมากจริงๆ ลูกรัก แม่รู้สึกเจ็บปวดมากเหลือเกิน”

“แม่จะคิดถึงลูกน้อยคนนี้คนดีของแม่ตลอดไป หลับให้สบายนะลูกแม่”

 

 

สู่การจากไปอย่างสงบ หลับให้สบายนะหนูน้อย

 

ที่มา: ladbible , metro , mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply