จาก ‘ลูกหมาแรกเกิด’ ที่ถูกทิ้ง สู่สุนัขผู้มีชีวิตดี๊ดี เพราะได้อยู่กับครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ

พลเมืองดีจากโรมาเนียพบลูกหมาที่เพิ่งคลอดถูกทิ้งบนทางเท้า มันเป็นลูกหมาตัวเล็กและเปราะบางมาก พวกเขากลัวว่ามันจะไม่รอด เลยรีบพามันไปส่งให้กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Howl of a Dog 

เมื่อถึงมือกลุ่มช่วยเหลือ พวกเขาก็รีบให้การช่วยเหลือทางการแพทย์กับน้องหมาน้อยอย่างเร่งด่วน และได้ตั้งชื่อให้มันว่า Joy 

 

 

หลังจากใช้การช่วยเหลือการแพทย์เสร็จเรียบร้อย อาสาสมัครใน Howl of a Dog ได้ผลัดกันเฝ้าดูแล Joy ตลอด 24 ชั่วโมง

พวกเขาป้อนนมมันผ่านขวดนม และทำให้แน่ใจว่าร่างกายของมันได้รับความอบอุ่นที่เพียงพอเสมอ ในขณะที่ Joy มักจะนอนหลับซะส่วนใหญ่  และชอบคลานขึ้นไปขดตัวบนตักของอาสาสมัคร

แม้ Joy จะฟื้นตัวค่อนข้างช้า แต่ทุกคนมั่นใจว่ามันกำลังดีขึ้นอย่างต่อเนื่องแน่นอน

 

 

ประมาณ 1-2 สัปดาห์ต่อมา Joy ก็โตขึ้น จากลูกหมาบอบบางสู่ลูกหมาที่แข็งแรง ทาง Howl of a Dog ได้บันทึกการเติบโตของมันทุกช่วงเวลา เมื่อเอามาเปิดดู ก็พบว่ามันโตขึ้นทุกสัปดาห์

Joy ชอบอยู่กับอาสาสมัครและสุนัขตัวอื่นๆ มันมีความสุขกับการได้นอนกอดของเล่นชิ้นโปรด นั่นก็คือตุ๊กตาลายเสือสีขาวดำ

 

 

เมื่อ Joy โตขึ้น มันเริ่มใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ข้างนอกมากขึ้น และชอบเล่นกับพี่หมาตัวโต และนี่คือวิธีของน้องหมาขณะเล่นกับเพื่อนตัวโตในสนามหญ้า

 

 

เมื่อ Joy อายุได้ 4 สัปดาห์ ทาง Howl of a Dog ก็จัดมันอยู่ในลิสต์รอการรับเลี้ยง จนกระทั่งคู่รัก Ellen กับ Ricardo จากเนเธอร์แลนด์ เห็นรูปของมันในเฟซบุ๊ก พวกเขาตกหลุมรักมันทันที

หลังจากที่ทาง Howl of a Dog ได้คุยกับ Ellen และ Ricardo พวกเขาก็รู้ว่าทั้งคู่จะเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์แบบให้กับน้องหมา จึงตกลงยก Joy ให้

 

 

ตอนแรก Howl of a Dog วางแผนที่จะส่งน้องหมาไปให้คู่รักในเนเธอร์แลนด์ แต่ Ellen กับ Ricardo ตื่นเต้นหนักมากที่จะได้เจอ Joy เลยตกลงว่าจะไปเจอกลุ่มช่วยเหลือครึ่งทาง

เมื่อ Joy เจอพ่อแม่คนใหม่ครั้งแรก มันตื่นเต้นและดีใจมาก นั่นยิ่งทำให้คู่รักหลงมันมากขึ้นและรักมันอย่างไม่มีเงื่อนไข

 

 

Ellen กับ Ricardo รัก Joy มากจริงๆ พวกเขาใส่ใจแม้กระทั่งรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับน้องหมา ดังนั้น พวกเขาจึงรับเจ้าเสือขาว ซึ่งเป็นตุ๊กตาตัวโปรดของน้องหมามาด้วย

 

 

ปัจจุบัน Joy อายุ 2 ขวบ มันใช้ชีวิตทุกวันอย่างมีความสุข ขณะเดียวกัน Ellen กับ Ricardo มักจะพามันไปนั่งเรือเล่นบ่อยๆ และพามันไปเล่นที่ทุ่งนาใกล้บ้าน

ทั้งหมดนี้คือหลักฐานที่ยืนยันว่า Joy ได้อยู่ในบ้านที่สมบูรณ์แบบจริงๆ

 

 

และนี่คือพัฒนาการของ Joy ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply