เพื่อนร่วมชั้นแห่ให้กำลังใจสาวผิวสี หลังถูกบุคคลปริศนาทิ้งข้อความเหยียดไว้กลางหอพัก

จากอดีตที่ความแตกต่างกันในเรื่องเชื้อชาติและเพศทางเลือกยังไม่ถูกยอมรับ จนปัจจุบันสังคมหลายๆ แห่งเริ่มที่จะมีการยอมรับและให้อิสระแก่เรื่องดังกล่าวมากขึ้น

แต่กระนั้นเองก็ยังคงมีอีกหลายคนที่ไม่ยอมรับความแตกต่างนั้นๆ และก็ยังมีบางคนที่ทำเรื่องแย่ๆ ใส่คนที่คนเหล่านั้นอยู่บ่อยๆ

เหมือนอย่างที่ Yasmeen Duncan สาวผิวสี นักศึกษาของมหาวิทยาลัย Central Michigan คนนี้ถูกกระทำ

 

 

เมื่อเร็วๆ นี้ Yasmeen ได้ใช้ชีวิตนักศึกษาตามปกติ แต่เมื่อเธอกลับมาถึงหอพักก็ต้องตกใจเมื่อเจอกับโน๊ตข้อความเหยียดที่บุคคลปริศนามาทิ้งเอาไว้บนไวท์บอร์ด ในโน้ตดังกล่าวมีข้อความว่า “อีดอก อีกะหรี่ลิงดำ”

ซึ่งในหอพักของเธอนั้นมีชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกาอยู่ 3 คน จึงเป็นที่ชัดเจนว่าข้อความดังกล่าวหมายถึงพวกเธออย่างแน่นอน

 

 

Yasmeen จึงได้ทำการปรึกษากับรูมเมทว่าจะส่งเรื่องนี้ไปให้กับผู้อำนวยการ Bob Davies ได้รับรู้ ซึ่งทางผู้อำนวยการก็ไม่ทำให้ผิดหวัง รีบออกแถลงการณ์เพื่อชี้แจงและตักเตือนเรื่องที่เกิดขึ้น

 

 

และเมื่อทางนักศึกษาในหอพักได้รับรู้เรื่องราวที่ Yasmeen ถูกกระทำ ในวันรุ่งขึ้นเพื่อนๆ ในหอพักก็พากันเข้ามาแปะข้อความให้กำลังใจแก่เธอที่ประตูห้องเต็มไปหมด

 

 

บางคนก็เอาช่อดอกไม้พร้อมกับการ์ดข้อความให้กำลังใจแก่เธอ

 

ยิ่งไปกว่านั้นทางผู้อำนวยการยังเรียกเหล่านักเรียนไปร่วมทานพิซซ่ามื้อค่ำร่วมกับเขา เพื่อที่นักเรียนรวมถึงทางเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยจะได้ใช้เวลาด้วยกันและได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิด ความรู้สึกแก่กันและกัน

 

.

 

สุดท้ายนี้เมื่อเรื่องราวทุกอย่างดีขึ้น Yasmeen และรูมเมทก็ออกมาขอขอบคุณทุกคนที่แสดงให้เธอเห็นถึงความรักและการสนับสนุน ที่คอยช่วยเหลือพวกเธอมาโดยตลอด

และเธอยังปิดท้ายประโยคว่า นี่มันเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของเรื่องราวเท่านั้น

 

ที่มา Yasmeen Duncan, Inspiremore

Comments

Leave a Reply