‘เหมียวตาเดียว’ หาบ้านนานเป็นปี ในที่สุดหญิงสาวก็ตัดสินใจทำให้ฝันมันเป็นจริง

นี่คือเรื่องราวของ Honey เหมียวที่มีความต้องการพิเศษที่เติบโตมาในศูนย์พักพิง เพราะไม่สามารถหาบ้านได้ แม้จะมีตาแค่ข้างเดียว แต่หัวใจมันเต็มไปด้วยความรักที่พร้อมจะมอบคนรอบข้างเสมอ

ย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน Kyla จากอังกฤษ ได้พบกับ Alexandria Cat Rescue Centre กลุ่มช่วยเหลือจากประเทศอียิปต์ที่เชี่ยวชาญในการช่วยชีวิตลูกแมวและลูกแมวที่มีความต้องการพิเศษ

 

 

เธอติดต่อกับพวกเขา โดยหวังว่าจะให้บ้านตลอดไปกับแมวที่อยู่ในนั้น ตอนนั้นมีแมว 3 ตัวที่พร้อมสำหรับการรับเลี้ยง หนึ่งในนั้นคือ Honey แมวตาเดียวที่อยู่ในนั้นนานที่สุด

Kyla จึงรู้ทันว่าต้องการแมวตาเดียวตัวนั้น เธอบอกว่า “มันเข้ามาในศูนย์พักพิงนานเป็นปีแล้ว แต่ไม่มีใครต้องการมันเลย”

เจ้าหน้าที่เล่าให้ฟังว่า Honey ถูกพบในสภาพที่แย่มากและมีแผลขนาดใหญ่ที่ตา เมื่อตรวจร่างกายพบว่ามันเป็นต้อหิน และได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับแมวตัวอื่นระหว่างที่มันเร่ร่อนบนถนน

 

 

เจ้าหน้าที่เล่าให้ฟังว่า Honey ถูกพบในสภาพที่แย่มากและมีแผลขนาดใหญ่ที่ตา เมื่อตรวจร่างกายพบว่ามันเป็นต้อหิน และได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับแมวตัวอื่นระหว่างที่มันเร่ร่อนบนถนน

ตั้งแต่นั้นมา มันก็เติบโตในศูนย์พักพิง โดยที่ไม่มีใครสนใจจะรับเลี้ยงมันเลย จนกระทั่งวันที่ Kyla เข้ามาเจอมันในหนึ่งปีต่อมา

 

 

Kyla พา Honey บินจากอียิปต์ไปยังอังกฤษ จากนั้นก็นั่งรถกลับบ้านด้วยกัน เมื่อมาถึงบ้าน เจ้าเหมียวเดินออกมาจากกรงช้าๆ แล้วมันก็รู้สึกทึ่งกับทุกอย่างรอบตัว

ในขณะที่มันสับสนกับสิ่งแวดล้อมใหม่ สิ่งที่มันมั่นใจที่สุดคือ มันชอบพ่อแม่คนใหม่ มันแสดงให้พวกเขารู้ด้วยการจุ๊บพวกเขาทันทีที่ออกจากกรง

 

 

ไม่กี่วันหลังจากที่มันเอาแต่ซ่อนตัวใต้โซฟา ในที่สุด Honey ก็ตัดสินใจออกจากที่ซ่อน มีความมั่นใจมากขึ้นและแต่งตั้งตัวเองเป็นเจ้าของบ้าน

เนื่องจาก Honey มีตาข้างเดียว การมองเห็นของมันจึงไม่ชัดและไม่ครอบคลุมเหมือนแมวทั่วไป ทำให้มันเดินชนสิ่งของเวลาที่มันเคลื่อนไหวเร็วๆ แต่นั่นไม่ได้หยุดมันให้เล่นสนุกสนานได้

 

 

ตั้งแต่วันแรก Honey แสดงให้พ่อแม่เห็นว่ารักแท้คืออะไร มันมอบความรักให้พวกเขาตลอดเวลา จน Kyla ถึงกับบอกว่า “ฉันไม่เคยเจอแมวน่ารักขนาดนี้มาก่อน” 

ทุกๆ เช้าก่อนไปทำงาน เจ้าเหมียวจะเข้าไปกอดเธอ กลับมาตอนเย็น มันก็เข้าไปกอดเธออีก ก่อนนอนก็กอด เหมือนกับว่ามันไม่อยากนอนเลย เพราะอยากกอดพ่อแม่มากกว่า

 

 

“Honey ขี้อ้อนมากๆ เวลามันต้องการความรัก มันจะเอาหัวไปถูกับมือของคุณ จากนั้นมันจะเคลิ้มไปกับการลูบคลำของคุณ มันมีวิธีขอความรักที่อ่อนโยนมาก” Kyla กล่าว

 

 

ทุกวันนี้ Honey  มีความสุขกับชีวิตใหม่ในฐานะเจ้าของบ้าน ทุกๆ เช้า หลังจากปลุกพ่อแม่แล้ว มันจะเดินเข้าไปรอในครัว เพราะมันต้องได้กินอาหารเช้าเป็นอันดับแรก ก่อนที่จะเริ่มทำอย่างอื่น

 

แม้จะมีตาข้างเดียว แต่ Honey สามารถทำทุกอย่างได้เหมือนแมวทั่วไป

 

นางยึดรองเท้าแม่ เพราะไม่อยากให้ออกไปทำงาน

 

เป็นเวลากว่า 7 เดือนแล้วที่ Honey ได้อยู่กับครอบครัว มันตามพวกเขาไปทั่วบ้าน อ้อนให้พวกเขากอด และคอยเป็นเพื่อนที่น่ารักให้พวกเขาเสมอ

 

 

มันน่ารักมากๆ จน Kyla ไม่อยากเชื่อเลยว่าไม่มีใครสนใจมันก่อนหน้านี้ นิสัยอ่อนหวานของมันเบ่งบานขึ้นทุกวัน มันเป็นแมวที่งดงามทั้งภายนอกและภายใน

 

 

วันนี้ฝันของ Honey เป็นจริงแล้ว มันมีบ้าน มีทาส มีความสุข มีคนให้กอด และได้รับความรักมากมายจากพวกเขาทุกวัน

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply