ครอบครัวทึ่ง!? เมื่ออยู่ดีๆ ‘จิ้งจอกสีเงิน’ โผล่มาเซอร์ไพรส์ และไม่ยอมไปไหนด้วย

วันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่ครอบครัวกำลังใช้เวลาด้วยกันในบ้านที่ Alsager ประเทศอังกฤษ อยู่ดีๆ ก็มีแขกไม่ได้รับเชิญโผล่มาเซอร์ไพรส์ที่สวนหลังบ้าน

แขกไม่ได้รับเชิญตัวนั้นมีลักษณะคล้ายสุนัขจิ้งจอก แต่แทนที่มันจะมีขนสีส้ม มันกลับมีขนสีดำและแซมด้วยสีขาว ทำเอาครอบครัวงงหนักเลยว่ามันเป็นตัวอะไรกันแน่

 

 

ไม่รู้ว่าแขกแปลกหน้าตัวนั้นเข้ามาในทำอะไรในบ้านมนุษย์ แต่มันวนเวียนอยู่ที่นั่นทั้งวัน จนเจ้าของบ้านไม่รู้จะทำยังไง เลยโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เผื่อว่าจะมีใครช่วยพวกเขาได้

โชคดีที่ Amanda Lovett อดีตพนักงาน RSPCA อยู่ในละแวกนั้นพอดี เมื่อเห็นโพสต์ดังกล่าว เธอจึงรีบคว้าอุปกรณ์ไปยังบ้านหลังนั้นทันที

 

 

เนื่องจาก Lovett เคยมีประสบการณ์ในการจับสัตว์ ดังนั้น เธอจึงสามารถจับแขกแปลกหน้าตัวนั้นใส่ในกรงอย่างปลอดภัย ก่อนจะส่งพามันไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า Stapeley Grange

เมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่ระบุว่ามันคือสุนัขจิ้งจอกสีเงิน และได้ตั้งชื่อมันว่า Shadow… เจ้าหมาจิ้งจอกตัวนี้มีบุคลิกค่อนข้างและเงียบสงบ พวกเขาจึงสันนิษฐานว่ามันเป็นสัตว์เลี้ยงที่หนีมา หรือไม่ก็ถูกเจ้าของทิ้ง

 

 

อย่างไรก็ตาม ทาง RSPCA กำลังพยายามตรวจสอบให้แน่ใจอีกครั้งว่ามันมาจากไหน เพื่อที่จะให้การช่วยเหลือมันอย่างถูกต้องและเหมาะสมกับมัน

เจ้าหน้าที่บอกอีกว่าพวกเขาไม่เคยเห็นสุนัขจิ้งจอกสีเงินมา 25 ปีแล้ว ดังนั้น มันจึงเป็นเรื่องแปลกที่อยู่ดีๆ มันก็โผล่มาให้เห็น

ระหว่างที่หาต้นตอของ Shadow เจ้าหน้าที่พยายามดูแลมันอย่างดีที่สุด เพื่อให้มันรู้สึกปลอดภัยและสบายใจ จนกว่าพวกเขาจะหาวิธีช่วยมันได้

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply