นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวไทยจนหมดตัว บุกปล้นร้านแลกเงิน ‘จะได้มีเงินซื้อตั๋วกลับ’

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องอุกอาจที่ก่อเหตุโดยนักท่องเที่ยวต่างชาติ หลังจากที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยแล้ว กลับไม่มีเงินเหลือเพื่อซื้อตั๋วเดินทางกลับประเทศตนเอง จนกระทั่งตัดสินใจก่อเหตุบุกปล้นแทน…

ด้านสำนักข่าว ANNnews ของประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น เดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยจนหมดตัว ไม่มีเงินกลับประเทศ

 

 

เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นในบริเวณ ซอยสาธุประดิษฐ์ 19 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร ทราบชื่อว่าเป็นนาย ฮิโรคาซุ ไซโต อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดชิบะ

ได้เดินทางมาเที่ยวกรุงเทพฯ เพียงลำพัง จนกระทั่งเงินหมดตัว จึงตัดสินใจบุกเดี่ยวปล้นร้านแลกเงินตราต่างประเทศ

 

 

จากภาพวงจรปิด เผยให้เห็นว่าเขามาพร้อมกับโม่งอำพรางใบหน้า แต่ไม่สามารถเข้าไปในร้านได้ในตอนแรก เพราะถูกล็อคประตูจากด้านใน ก่อนจะถอดโม่งออก และทางร้านจึงยอมให้เข้าไปได้

แต่แล้วพอไปถึงหน้าเค้าท์เตอร์แลกเงิน เขาคว้ามีดพกออกมาข่มขู่ทางร้าน พร้อมกับพูดประโยคเป็นภาษาอังกฤษว่า “Give Me Money”

 

.

 

อย่างไรก็ตาม พนักงานของร้านเห็นการกระทำเช่นนี้แล้ว จึงรีบวิ่งไปหลบภายในประตูด้านหลังร้าน พร้อมกับทำการล็อคประตูทั้งด้านหน้าและด้านหลังร้านเอาไว้ ขังไม่ให้ผู้ก่อเหตุหลบหนีไปไหนได้

 

.

.

 

นายฮิโรคาซุได้พยายามรื้อค้น เพื่อหาเงินภายในร้าน แต่ทว่าไม่สามารถนำเงินออกไปได้ เนื่องจากระบบรักษาความปลอดภัยของทางร้าน จนกระทั่งเกิดความตกใจและจะหลบหนีออกจากร้าน แต่ไม่อาจหนีไปได้เพราะประตูล็อคเอาไว้หมดแล้ว

 

.

 

ในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.บางโพงพาง เจ้าของพื้นที่ ได้มาทำการจับกุมตัวได้ภายในร้าน ก่อนจะนำไปสอบสวนและได้ความว่า…

เดินทางมาเที่ยวกรุงเทพคนเดียว และใช้เงินจนหมด ไม่มีเงินซื้อตั๋วกลับญี่ปุ่น จึงลงมือปล้นร้านรับแลกเงิน เพราะน่าจะง่ายกว่าปล้นธนาคาร

 

.

 

นอกเหนือจากนั้นแล้ว จากการตรวจสอบสภาพร่างกายและจิตใจยังเป็นปกติดี ไม่ได้มีอาการมึนเมาจากสารเสพติด หรือสุราแต่อย่างใด และจะนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ที่มา: news.tv-asahilivedoor, yahoo.co.jp, ANNnewsCH


Tags:

Comments

Leave a Reply