หญิงสาวมุ่งมั่นช่วยชีวิต ‘ลูกแมวใกล้ตาย’ ในที่สุด เธอก็ได้เห็นความซุกซนของมัน

ลูกแมวแรกเกิด จำเป็นต้องได้รับการดูแล การปกป้องจากแม่ เพื่อที่มันจะมีชีวิตอยู่ได้และเติบโตแข็งแรง แต่สำหรับมิ้วน้อยตัวนี้ มันได้รับการช่วยเหลือพร้อมพี่น้องอีก 2 ตัว และตัวเล็กกว่าอายุมากๆ

อย่างไรก็ตาม มันแสดงให้เห็นว่ามันอยากมีชีวิตอยู่

ต่อมาเมื่อ Michelle Martello อาสาสมัครจาก Feline Hope ได้ทราบเรื่องราวเกี่ยวกับแมวน้อยและพี่น้อง เธอรีบไปช่วยพวกมันทันที

 

 

เธอไปถึงที่นั่นในวันรุ่งขึ้น น่าเศร้าที่พี่น้องของลูกแมวตัวนั้นได้จากไปแล้ว เหลือแต่ Winston ที่กำลังต่อสู้อย่างหนักเพื่อที่จะมีชีวิตต่อไป

เจ้าหน้าที่คาดว่า Winston น่าจะอายุประมาณ 2-3 สัปดาห์แล้ว แต่ขนาดตัวของมันตัวเล็กเท่ากับแมวแรกเกิด นอกจากนี้ มันยังมีภาวะขาดน้ำ เป็นโรคเลือดจากที่มีสาเหตุจากหมัด และขนก็จับกันเป็นก้อนทั่วทั้งตัว

 

 

หลังจากอาบน้ำให้มิ้วน้อยหลายครั้ง Michelle ก็เริ่มให้อาหารมันผ่านหลอด และกอดมันไว้ตลอดทั้งคืน มิ้วน้อยจึงไม่รู้สึกโดดเดี่ยว

สองสามสัปดาห์ต่อมา ยังเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากและท้าทายมากสำหรับ Winston เพราะระบบภูมิคุ้มกันของมันอ่อนแอและเป็นเรื่องยากมากที่จะฟื้นตัว

อย่างไรก็ตาม ลูกแมวน้อยไม่เคยยอมแพ้

 

 

เมื่ออาการ Winston แย่ลง Michelle รีบพามันไปยังห้องฉุกเฉินของคลินิกทันที จากนั้นก็ให้น้ำเกลือและให้ยา คืนนั้นเป็นคืนที่ยาวนานมากในการช่วยลูกแมวให้มีชีวิตอยู่

แต่ Michelle มุ่งมั่นที่จะต่อสู้เคียงข้าง Winston จนถึงที่สุด

 

 

เช้าวันต่อมา อาการของ Winston ก็ดีขึ้น มันยอมรักการรักษาทั้งหมดจากคุณหมอ ถึงตัวมันจะเล็กนิดเดียว แต่มันต่อสู้เหมือนนักรบผู้ยิ่งใหญ่

ตั้งแต่นั้นมา มิ้วน้อยชอบทำตัวติดแม่บุญธรรมตลอดเวลา โดยเฉพาะช่วงงีบหลับ มันจะซุกตัวอยู่ในมือของแม่ เพื่อทำให้รู้สึกว่ามันไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว

 

 

Winston ทำได้ดีมาก ตอนนี้มันกลายเป็นลูกแมวที่กินเก่ง และเรียนรู้ที่จะใช้กระบะทรายด้วยตัวเองเหมือนแมวตัวใหญ่

ขณะเดียวกัน Michelle ก็พามันไปทำงานด้วยทุกวัน เพื่อที่จะป้อนอาหารมันได้ตรงเวลา และทุกมื้อหลังจากกินเสร็จ มิ้วน้อยจะอ้อนให้แม่กอดเสมอ

 

 

เมื่ออยู่ในออฟฟิศกับ Michelle มิ้วน้อยจะวิ่งรอบๆ โต๊ะทำงานของเธอ และพยายามจะขอช่วยเธอทำงาน ใครจะไปคิดแมวที่เกือบตาย จะกลายเป็นแมวที่มีพลังมากขนาดนี้

 

 

ขนาดของ Winston ยังเล็กกว่าอายุ แต่มันไม่อ่อนแออีกต่อไปแล้ว ตรงกันข้าม มันมีพลังเยอะมาก มันชอบวิ่งเล่น และมีความสุขกับทุกอย่างรอบตัว

 

 

นักรบตัวน้อยเริ่มเรียนรู้ที่จะกินอาหารแข็ง และหาความสุข ความสนุกสนานใส่ตัวทุกวัน ความน่ารักของมันเบ่งบานขึ้นทุกวัน และมันได้พิสูจน์ให้แม่บุญธรรมเห็นว่าเธอคิดไม่ผิดที่ตัดสินใจช่วยมันจนถึงที่สุด

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply