โรงเรียนประถมญี่ปุ่นคิดวิธีให้คนแยกทิ้งตะเกียบสุดจีเนียส แถมได้รับความร่วมมืออย่างดี

ปกติแล้วเวลาที่มีการจัดงานกิจกรรมหรือเทศกาลอะไรสักอย่างหนึ่ง สิ่งที่เราจะเห็นอยู่บ่อยๆ ตอนที่งานจบลงก็คงไม่พ้นเศษขยะต่างๆ นานา

แม้แต่ประเทศที่มีระเบียบวินัยมากๆ อย่างประเทศญี่ปุ่นยังมีปัญหาดังกล่าวเช่นกัน โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ใช้ทานอาหารอย่าง “ตะเกียบ” ที่คนมักชอบทิ้งเรี่ยราดหรือเอาไปทิ้งรวมกับของประเภทอื่นๆ

มาในวันนี้จึงมีโรงเรียนญี่ปุ่นแห่งหนึ่งได้คิดวิธีใหม่ที่จะทำให้คนแยกทิ้งตะเกียบได้อย่างมีประสิทธิภาพ!!

 

 

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2018 มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า @777_ponta โพสต์รูปและข้อความว่า “นี่คือวิธีการแยกทิ้งตะเกียบในงานเทศกาลของโรงเรียนประถมท้องถิ่น ทำได้เรียบร้อยและแยกประเภทได้ดี น่าสนใจมาก

โดยที่ตู้ทิ้งตะเกียบที่เราเห็นกันนี้เปรียบได้เหมือนกับแบบสอบถามที่แถวบนเป็นประเภทของผู้ตอบ โดยเรียงจากซ้ายไปขวาได้ตามนี้ นักเรียนชาย, นักเรียนหญิง, ผู้ใหญ่, เด็กอนุบาล

ส่วนหลักด้านขวาจะเป็นการให้ตอบว่าความฝันของคุณคืออะไร โดยไล่จากบนลงล่างได้เป็น อยากเป็นประธานบริษัท, อยากเป็นคุณครู, อยากเป็นนักกีฬา, อยากเป็นยูทูบเบอร์, อยากเป็นตำรวจ, และสุดท้ายคือไม่อยากทำงาน

 

 

จากที่เห็นอาชีพอย่างเจ้าหน้าที่ตำรวจนี้ฮอตฮิตในหมู่เด็กอนุบาลเป็นอย่างมาก แต่ความฝันสูงสุดโดยรวมๆ แล้วก็คือการไม่ทำงานล่ะนะ (ฮา)

หลังจากที่วิธีการคัดแยกตะเกียบนี้ถูกเผยแพร่ไปในอินเตอร์เน็ต ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

บางคนก็บอกว่า “ฉันชอบจริงๆ ที่เขามีข้อ ‘ไม่อยากทำงาน’ ด้วยเนี่ย”

หรือจะเป็น “เหมือนว่าเด็กส่วนใหญ่จะไม่อยากจะเป็นตำรวจกันนะ”

บ้างก็ว่า “ไม่มีตัวเลือกรีสตาร์ทชีวิตบ้างเรอะ?”

 

 

เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่สามารถทำง่ายๆ แต่ก็สามารถทำให้ผู้เข้าร่วมงานเทศกาลไม่ทิ้งตะเกียบเรี่ยราดและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

ที่มา @777_ponta via Soranews24


Tags:

Comments

Leave a Reply