เหล่าผู้เล่น Battlefield 1 หยุดยิงกันในวันที่ 11 พ.ย. ร่วมรำลึกวันจบสงครามโลกครั้งที่ 1

ประวัติศาสตร์ที่ผ่านมานั้น ยังคงถูกหยิบมาเป็นส่วนหนึ่งขององค์ประกอบสื่อหลากหลายรูปแบบ เฉกเช่นเดียวกับเกมแนวสงคราม Battlefield 1 ที่ได้หยิบยกช่วงเวลาแห่งสงครามโลกครั้งที่ 1 มาเป็นธีมหลักของเกมในภาคนี้

ท่ามกลางการทำสงครามในเกมอย่างดุเดือด เกมเมอร์เข้าห้ำหั่นกันยิงกันไปยิงกันมาตามปกติ แต่เนื่องจากในวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นอกจากจะเป็นวันคนโสดแล้ว ก็ยังเป็นวันสุดท้ายของสงครามโลกครั้งที่ 1 ด้วย

 

 

และเหล่าผู้เล่นในเกมหนึ่ง ได้ทำการหยุดยิงกันในช่วงเวลา 11 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น มายืนรอร่วมกันเพื่อทำการระลึกถึงครบรอบ 100 ปี วันสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 1918

โดยนอกเหนือจากนอกเกมและในเกมแล้ว ช่วงเวลาดังกล่าวคือการไว้อาลัยแก่บุรุษผู้เสียสละในสงคราม และใช้เวลาสงบนิ่งประมาณ 2 นาที

 

https://twitter.com/JanDavidHassel/status/1061598282177224704

 

ด้าน Jan David Hassel นักพัฒนาเกมจากบริษัท DICE ได้ทำการทวีตคลิปดังกล่าวจากชุมชนชาวเกมในเว็บบอร์ด Reddit แสดงให้เห็นว่าชาวเกมส่วนใหญ่เลือกที่จะหยุดยิงกันในเวลา 11 นาฬิกาของวันดังกล่าว

 

 

แม้จะหลุดกันไปบ้าง มีเครื่องบินที่ผู้เล่นบังคับผ่านมายิง (โมโหจนต้องพิมพ์ด่าให้คนอื่นสอยตก) และเมื่อมีผู้เล่นคนหนึ่งใช้มีดแทงตัวละครของคนที่อัดคลิปยืนไว้อาลัยในเกม ผู้เล่นคนนั้นก็ได้ออกมากล่าวขอโทษในภายหลังแล้ว

 

ขอโทษที่แอบแทงข้างหลัง รู้สึกหงุดหงิดที่ทีมโดนฆ่าเยอะไปหน่อย – ให้อภัยทั้งหมดเลยละกัน

 

ที่มา: reddit, polygon, ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply