‘ฝูงสุนัขนับสิบ’ ถูกขังในบ้านสกปรก แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ช่วยทั้งหมดออกมาได้สำเร็จ

เมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคม Crystal Carson ผู้ก่อตั้ง Rescuers Without Borders พร้อมกับทีมงานได้เดินทางไปยัง Midland County ในเท็กซัส เพื่อช่วยลูกหมาที่ถูกขังไว้ในบ้านโดยไม่มีน้ำและอาหาร

ทันทีที่เข้าไปในบ้านที่ได้รับแจ้งมา ทุกคนถึงกับตกใจ เพราะสภาพบ้านเละเทะ สกปรก ที่สำคัญ มีสุนัขทั้งครอบครัวอยู่ในนั้น โดยไม่ได้รับการดูแลที่ถูกต้อง

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่คุยเจ้าของ เขาพูดเพียงแค่ว่า ‘พวกมันทั้งหมดต้องออกไปจากที่นี่ พวกมันต้องไปอยู่ที่อื่น’ เขายังบอกอีกว่า ‘มีลูกหมาที่เพิ่งเกิดด้วย’ ซึ่งถูกซ่อนไว้ข้างใน

Carson กับทีมงานจึงขอให้เจ้าของนำลูกหมาออกมา เพื่อที่จะได้พาพวกมันไปประเมินสุขภาพ และให้การช่วยเหลือต่อไป

 

 

เมื่อสำรวจอย่างละเอียดแล้ว เจ้าหน้าที่ตัดสินใจพาลูกหมาทั้งหมดออกมา พร้อมกับแม่หมาอีก 2 ตัว ที่ถูกล่ามไว้ข้างนอก บางตัวป่วยหนักหมาและจำเป็นต้องพบสัตวแพทย์อย่างเร่งด่วน สำหรับตัวที่อาการไม่น่าเป็นห่วง ได้ถูกนำไปยังบ้านอุปถัมภ์

 

 

Carson บอกว่า “วันนั้นเรากลับไปพร้อมลูกหมาตัวเล็กๆ 12 ตัว พวกมันมีน้ำหนักน้อยมาก แม้ยังไม่ได้ตรวจสุขภาพ เรารู้ดีว่าพวกมันติดเชื้อปรสิต และมีหมัดคลานยั้วเยี้ยไปทั่วตัว” 

 

 

สัปดาห์ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้กลับมายังบ้านนั้นอีกครั้ง และไม่น่าเชื่อว่าพวกเขาพบสุนัขและลูกหมาอีกถึง 13 ตัว บางตัวถูกล่ามไว้กลางแจ้ง ในขณะที่บางส่วนถูกขังไว้ในบ้าน

 

 

Carson บอกว่า “บ้านหลังนั้นสกปรกมากๆ ไม่มีพรมนุ่มๆ เลย มีแต่พื้นไม้แข็งๆ ที่เต็มไปด้วยฉี่สุนัข มีอึเรี่ยราดกระจายทั่วห้อง กลิ่นเหม็น จนสุนัขแทบไม่มีที่อยู่ พวกมันต้องไปซ่อนในถังขยะ ใต้กองขยะ ในตะกร้าซักผ้าและในกองผ้าห่มเก่าๆ”

 

 

โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถพาสุนัขและลูกหมาทั้งหมดออกจากบ้านหลังนั้นได้ แต่น่าเศร้าที่ลูกหมาตัวหนึ่งเสียชีวิตด้วยโรคพาร์โวไวรัส เพียงไม่นานหลังจากนั้น

อย่างไรก็ตาม สุนัขตัวอื่นๆ ที่เหลือไม่มีปัญหาอะไร พวกมันค่อยๆ ดีขึ้นทุกวัน Carson เองค่อนข้างประหลาดใจที่พวกมันปรับตัวกับชีวิตใหม่ได้ค่อนข้างดี ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้พวกมันเพิ่งเจอเรื่องที่แสนเลวร้าย

 

 

สองสามวันแรกที่อยู่ในบ้านอุปถัมภ์ สุนัขที่ได้รับการช่วยเหลือเหล่านี้ดูสับสนเล็กน้อย เพราะพวกมันไม่รู้ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้น

แต่เพียงไม่กี่วันต่อมา พวกมันก็กลายเป็นสุนัขที่เพลิดเพลินกับความรักที่รับจากผู้ดูแล พวกมันชอบนั่งบนตักมนุษย์ และได้รับการอาบน้ำครั้งแรกในชีวิตด้วย

 

 

ขณะนั้น Carson รู้สึกทึ่งกับการเปลี่ยนแปลงของสุนัข 2 ตัว คือ Jack และ Diane ซึ่งอยู่ในการบ้านอุปถัมภ์ของคู่รัก Stephanie และ David Shaw 

ด้วยความรักและการเอาใจใส่จากครอบครัวอุปถัมภ์ น้องหมาทั้ง 2 ตัว ได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว พวกมันไม่มีความกลัวอีกแล้ว แต่กลายเป็นลูกน้อยของบ้านที่กำลังวิ่งเล่นอย่างมีความสุข และได้รับความรักจากพ่อแม่บุญธรรมตลอดเวลา

 

 

พวกมันได้เรียนรู้ว่าการอาบน้ำคืออะไร พวกมันได้รับการฝึกให้มีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์และสุนัขตัวอื่นๆ ซึ่งทั้งคู่ก็กำลังทำได้ดีมาก

สำหรับ Stephanie กับ David ทั้งคู่มีประสบการณ์ในการอุปถัมภ์สัตว์ และพวกเขาก็ยินดีที่จะเปิดบ้านเพื่อช่วยสุนัขที่ต้องการความช่วยเหลือ

 

 

Carson ยอมรับว่าภารกิจครั้งนี้ สะเทือนใจเธอมาก และเธอรู้สึกเศร้าใจในตอนแรก แต่ตอนนี้เมื่อเฝ้าติดตามชีวิตของสุนัขที่ได้รับการช่วยเหลือแต่ละตัว เธอบอกว่ามันคุ้มค่ามาก

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply