ครอบครัวหนูโชคดี มาเจอเจ้าของบ้านที่ไม่ไล่มัน แถมทำบ้านสวยๆ ให้อยู่ด้วย

ปกติถ้าหากเรารู้ว่าในบ้านมีหนู เราคงหาทางกำจัดออกไปให้ไวที่สุด แต่ถือว่าเป็นโชคดีของหนูครอบครัวหนึ่งที่นอกจากจะไม่ถูกไล่ตอนถูกเจอแล้ว ยังมีคนทำบ้านสวยๆ ให้อยู่อีกต่างหาก

 

 

Simon Dell เป็นหนุ่มช่างภาพที่มีความสนใจในการถ่ายชีวิตสัตว์ จนอยู่มาวันหนึ่งเขาสังเกตเห็นสิ่งมีชีวิตน้อยๆ กำลังเข้ามาอาศัยในแถบบ้านของตัวเอง

เขาเล่าว่า “ผมชอบถ่ายรูปนกที่มากินอาหารในบ้านผมอยู่บ่อยๆ วันหนึ่งพอผมก้มลงมองขณะถ่ายรูปนก ผมก็เจอรังหนูเล็กๆ อยู่ตรงหน้า”

 

 

ด้วยความสนใจที่เขาอยากจะถ่ายรูปสวยๆ ของพวกมัน ทำให้เขาตัดสินใจให้พวกมันอยู่ที่นั่นต่อไป แล้วก็ทำบ้านน่ารักๆ ให้พวกมันหลังหนึ่งในกองไม้ ซึ่งมีบ่อน้ำขนาดจิ๋วและบ้านพักอยู่ข้างๆ ด้วย ดูเหมือนรีสอร์ทเล็กๆ เลย

ไหนๆ ก็มีคนทำบ้านสวยๆ ให้ขนาดนี้แล้ว นอกจากจะถูกใจมนุษย์แล้วมันก็ถูกใจพวกหนูด้วยเช่นกัน สักพักหนึ่งครอบครัวหนูก็เลยย้ายเข้าไปอาศัยอยู่ในนั้นจริงๆ

 

 

หลังจากพวกมันเข้าไปอยู่ในบ้านที่ Dell ทำให้แล้ว จะบอกว่าพวกมันมีชีวิตที่สบายมากขึ้นมากก็ได้ เพราะมีที่หลบลมฝนเป็นของตัวเอง และบางครั้ง Dell ก็เอาผลไม้หรืออาหารไปวางไว้ให้พวกมันกินด้วย

แถมบางครั้งพวกหนูยัง (รอให้ Dell) ตกแต่งบ้านของตัวเองให้เข้ากับเทศกาลต่างๆ ด้วย ทำให้บ้านของพวกมันดูสวยงามและตามกระแสตลอดเวลา

 

 

สร้างบ้านให้ เอาอาหารให้ แล้วก็ตกแต่งบ้านให้อีก มนุษย์นี่ใจดีจริงๆ

 

คิดว่าบ้านของเราสวยล่ะสิ อิอิ

เหมือนว่าการมาอยู่ของเจ้าหนูจะทำให้ทั้ง Dell และพวกมันได้ประโยชน์ร่วมกัน คือหนูมีที่อยู่ ส่วน Dell มีครอบครัวสัตว์ตัวน้อยให้เขาถ่ายรูปสวยๆ อยู่เสมอ

แต่ถ้าเรามองดูผ่านๆ แล้ว เหมือนว่าหนูพวกนี้จะได้บ้านฟรี มีคนให้อาหารฟรีๆ แล้วก็มีคนคอยดูแลทำความสะอาดรวมถึงตกแต่งบ้านให้ด้วย ได้ประโยชน์เยอะกว่าเห็นๆ

 

ที่มา: Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply