หญิงสาวต้องใช้ความอดทนเป็นปี กว่าเจ้าแมวจะยอมรับเธอให้เป็นทาสของมัน

หญิงสาวเจอเจ้าแมวจรจัดอยู่ที่หน้าบ้านของตัวเอง ถึงมันจะหนีเธอไปมันก็กลับมาหาอีกเรื่อยๆ เธอจึงอยากผูกมิตรกับมัน แม้จะต้องใช้เวลาให้มันไว้ใจนานมากก็ตาม

 

 

Stephanie Perfect เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหม่ได้ไม่นาน เธอสังเกตเห็นว่าแถวบ้านมีแมวสีเทาอยู่ตั้งแต่ครั้งแรกที่มาถึง แต่พอเธอทำท่าจะเข้าไปใกล้ มันก็วิ่งหนีไปทันทีเลย

ถึงมันจะขี้กลัวขนาดไหน แต่ในวันถัดมามันก็จะมาโผล่ให้เธอเห็นอีกอยู่ดี เธอจึงเรียนรู้ว่าเจ้าแมวจะวนเวียนอยู่หน้าบ้านของเธอเสมอ แต่ไม่ยอมให้เธอเข้าใกล้

 

 

Stephanie เริ่มให้อาหารเจ้าเหมียวทุกวัน จนมันติดการมาอยู่แถวบ้านของเธอแล้ว แม้มันจะไม่เข้ามาเฉียดประตูหน้าบ้านเลย แต่เธอก็เห็นว่ามันชอบนอนเล่นอยู่แถวๆ สนามหญ้า

เธอจึงทำบ้านหลังเล็กๆ ให้มันอยู่ข้างนอก แล้วก็ปูผ้าไว้ให้มันนอน สักพักหนึ่งเจ้าแมวก็รับรู้ได้ว่าที่นี่ปลอดภัยสำหรับมัน และก็มักจะมาใช้ที่นี่หลบแดดหลบฝนประจำ

 

 

ถึงนี่จะเป็นบ้านของมนุษย์ แต่มันเป็นมุมนอนเล่นของเรา

 

Stephanie กับเจ้าแมวอยู่กันโดยเห็นหน้าแต่ไม่ได้เข้าใกล้กันมานานเป็นปี แต่หลังจากที่เธอรอมานานในที่สุดเจ้าแมวก็ไว้ใจเธอมาพอที่จะมาเคาะประตูหน้าบ้านแล้ว

เธอสามารถจับและเล่นกับมันได้ ดูเหมือนเธอจะผ่านบททดสอบความอดทนของเจ้าแมวจนมันยอมรับเธอเป็นทาสแล้ว จากนั้นเจ้าแมวก็เข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านกับเธอ

 

 

กว่าจะยอมเข้ามาให้จับต้องรอน๊านนาน

 

พอให้จับแล้วก็เข้ามาอยู่ในบ้านแบบเต็มตัวเลย

 

แถมยังขี้อ้อนอีก ง่อว

 

เธอเรียกเจ้าแมวตัวนี้ว่า Buddy มันนิสัยขี้อ้อนมากๆ จนเธอแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าตอนแรกมันไม่ยอมให้เธอเข้าใกล้ง่ายๆ ด้วยซ้ำ

บางทีมันก็คงยังขี้กลัวอยู่เหมือนเดิมแหละ แต่มันทำตัวแบบนี้กับ Stephanie เท่านั้นเพราะว่ามันไว้ใจเธอแล้วยังไงล่ะ

 

 

Stephanie เล่าว่า “ตอนนี้ฉันอยู่กับมันมา 6 ปีแล้ว ฉันไม่แน่ใจว่าฉันเป็นคนช่วยให้มันเข้ามาอยู่ในบ้าน หรือมันช่วยมอบความสุขให้ฉันกันแน่ ที่แน่ๆ ฉันรู้สึกโชคดีเป็นบ้าเลยที่มันเชื่อใจและเลือกฉัน”

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply