8 อาหารพิสดารสุดหยึยที่พบได้ทั่วโลก เรียกได้ว่าแปลกจนต้องร้องขอชีวิต!!

ในโลกใบนี้มีมนุษย์อยู่ด้วยกันมากมายหลายล้านคน ซึ่งแต่ละคนก็มีสังคมและเชื้อชาติที่ต่างกันไปและในแต่ละเชื้อชาติก็ย่อมจะมีวัฒนธรรมหรืออาหารการกินที่ต่างกันอีกที

วันนี้เราก็เลยจะมานำเรื่องของอาหารสุดหยึยที่ทางพิพิธภัณฑ์ของแปลก Mälmo ประเทศสวีเดนได้รวบรวมมา จะมีอาหารประเภทไหนกันบ้างเราไปรับชมกันเลย

 

1. อวัยวะเพศกระทิง

 

อวัยวะเพศของกระทิงนั้นเป็นอาหารที่พบเจอได้ในประเทศจีน โดยเชื่อกันว่าเมื่อได้รับประทานมัน จะช่วยให้เจ้าโลกของเราจะฟิตปึ๋งปั๋ง

 

2. ซุปค้างคาว

 

ก็ดังชื่อบอก ซุปค้างคาวเป็นซุปที่ถูกปรุงขึ้นมาจากค้างคาวผลไม้ ซึ่งเป็นอาหารยอดฮิตในประเทศกวม โดยที่ซุปค้างคาวนั้นมีกลิ่นที่ค่อนข้างแรง ตามที่เล่าลือกันมารสชาติของมันก็เหมือนไก่นี่แหละ

 

3. Haggis

 

อีกอาหารสุดหยึยยอดฮิตของประเทศสกอตแลนด์ เจ้า Haggis นี้ถือว่าเป็นอาหารประเภทพุดดิ้งที่ทำมาจากการตับ, ปอดและหัวใจของแกะ ซึ่งนำทั้งหมดนั้นมาบดผสมกับหัวหอม ไขมัน และข้าวโอ๊ต

 

4. ไวน์หมักลูกหนู

 

ก็ตามที่ชื่อบอกเอาไว้ เจ้าสิ่งนี้คือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่หมักจากลูกหนูไร้ขน ซึ่งอาหารชนิดนี้จะพบได้ในทางตอนใต้ของประเทศจีนและเกาหลี

 

5. ลูกตาแกะดอง

 

ลูกตาแกะดองเป็นอาหารที่นิยมในประเทศมองโกเลีย โดยจะเสิร์ฟคู่กับน้ำผลไม้ ซึ่งบางเวลาก็เอามาใช้ดื่มเพื่อแก้อาการเมาค้างได้

 

6. Su Gallu

 

Su Gallu คือชีสชนิดหนึ่งที่เกิดจากการนำนมแกะไปหมักในกระเพาะของลูกแพะที่ถูกฆ่า ซึ่งเป็นอาหารที่พบได้ในซาร์ดิเนีย แคว้นปกครองตนเองแห่งประเทศอิตาลี

 

7. Casu Marzu

 

Casu Marzu เป็นชีสที่จะให้แมลงวันเข้ามาใช้ชีวิตอยู่ ซึ่งขณะที่พวกมันได้กินชีสเหล่านี้ไปก็จะขับถ่ายและวางไข่ลงในชีสและจะทำให้รสสัมผัสของชีสเต็มไปด้วยหนอนแมลงวัน คงได้รสชาติที่พิเศษไม่เหมือนใครเชียวล่ะ

 

8. Kiviak

 

Kiviak เป็นอาหารพื้นเมืองของชาวเอสกิโมที่พบได้ในประเทศกรีนแลนด์ โดยเจ้า Kiviak นี้จะเป็นการนำนกขนาดเล็กที่ถูกเรียกว่า Auk กว่า 500 ตัวห่อด้วยหนังของแมวน้ำและนำไปหมักใต้ก้อนหินนาน 3 เดือน

ซึ่งพวกเขาจะกินเจ้า Kiviak ในโอกาสพิเศษเท่านั้น

 

ที่มา Livescience


by

Tags:

Comments

Leave a Reply