5 การฆ่าตัวตายที่มีชื่อเสียงที่สุดในประวัติศาสตร์ อะไรกันที่ทำให้คนเลือกจบชีวิตของตัวเอง

ในเวลาที่ชีวิตขมขื่นจนถึงขีดสุด คนหลายคนก็มักเลือกจะจะจบชีวิตของตัวเองไปเสียตั้งแต่ตอนนั้น

จริงอยู่ว่าการฆ่าตัวตายนั้นอาจจะถูกมองว่าเป็นทางออกที่ไม่ดีเท่าไหร่ในสังคม และเป็นบาปมหันต์ในบางศาสนา แต่ในบางครั้งการฆ่าตัวตายก็อาจจะไม่ใช่เรื่องที่คนอื่นจะไปตัดสินก็เป็นได้

บางครั้งเหตุผลที่คนคนหนึ่งจะฆ่าตัวตายนั้นอาจจะซับซ้อนกว่าที่เราคิด ดังนั้นในวันนี้เราจะลองไปชม 5 การฆ่าตัวตายที่มีชื่อเสียงที่สุดในประวัติศาสตร์ ไปดูกันว่าการฆ่าตัวตายที่คนรู้จักกันในอดีตนั้นมีที่เบื้องหลังแบบไหนกัน

 

เริ่มกันที่การฆ่าตัวตายของ Robin Williams

Robin Williams เป็นนักแสดงชาวอเมริกัน เจ้าของรางวัลออสการ์ และมีชื่อเสียงเรื่องความเป็นดาราตลกเจ้าอารมณ์ขัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว ดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะไม่ได้อารมณ์ดีอยู่เสมออย่างที่คิด

เพราะ Williams นั้นทั้งติดเหล้าและมีอาการซึมเศร้ารุนแรง แถมก่อนที่เขาจะตายไม่นานชายหนุ่มยังได้รับผลตรวจจากโรงพยาบาลว่าเขานั้นเป็นโรคพาร์กินสันอีกด้วย

ในท้ายที่สุด Williams ก็เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2014 โดยมีสาเหตุการเสียชีวิตคล้ายกับขาดอากาศหายใจ และถูกลงความเห็นว่าเป็นการฆ่าตัวตายโดยทางตำรวจในภายหลัง

ที่มา biography

 

Robert Budd Dwyer

Budd Dwyer เป็น วุฒิสมาชิกพรรค Republican ผู้มีชื่อเสียงจากการฆ่าตัวตายต่อหน้าต่อตาผู้สื่อข่าว และถูกถ่ายไว้อย่างชัดเจนโดยสถานีโทรทัศน์ ในวันที่ 22 มกราคม 1987

ดูเหมือนว่าสาเหตุการฆ่าตัวตายของเขาจะมาจากความเครียดจากการโดนกล่าวหาว่ารับสินบน ซึ่งแม้เจ้าตัวจะให้การปฏิเสธมาตลอดแต่สุดท้ายก็ถูกตัดสินให้จำคุก 55 ปี และปรับเงินอีกกว่า 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ

เขารับไม่ได้กับคำตัดสินในครั้งนั้นจนตัดสินใจอ่านจดหมายลาตายออกสื่อและยิงตัวตายไปในที่สุด และกว่าที่จะมีการพยายามพิสูจน์ว่าเขาเป็นผู้บริสุทธิ์มันก็ปาเข้าไปในปี 2010 เลยทีเดียว

ที่มา allthatsinteresting

 

Evelyn McHale

เธอคือหญิงสาวผู้ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าของความตายที่งดงามที่สุด จากการที่ภาพศพของเธอได้ขึ้นปกนิตยสาร LIFE ของสหรัฐอเมริกา

โดยเธอนั้นได้กระโดดลงมาจากชั้นชมวิวของตึกเอ็มไพร์สเตทและกระแทกเข้ากับหลังคารถลีมูซีนจนเสียชีวิต ในสภาพงดงามราวกับนอนหลับไปเฉยๆ

เชื่อกันว่ามีสาเหตุในการฆ่าตัวตายของเธอ น่าจะมาจากการผิดหวังในความรัก โดยอ้างอิงจากจดหมายลาตายที่เธอทิ้งเอาไว้นั่นเอง

อย่างไรก็ตามความตายในของเธอนั้นทำให้มีคนพยายามจะเลียนแบบเธอเป็นจำนวนมาก จนทำให้บริษัทที่ดูแลอาคารตัดสินใจวางมาตรการป้องกันผู้ที่มาฆ่าตัวตายเลียนแบบเธอขึ้นเลยด้วย

ที่มา time

 

Marilyn Monroe

หากมองแต่จากภายนอก Marilyn Monroe อาจจะเหมือนคนที่มีทุกอย่างที่ต้องการ แต่รู้ไหมว่าดาราดังคนนี้ในวัยเด็กต้องเติบโตมากับพ่อแม่บุญธรรมโดยไม่มีโอกาสได้พบพ่อแม่จริงๆ แถมต้องใช้ชีวิตใต้แรงกดดันอยู่เสมอ

เท่านั้นยังไม่พอ เพราะแม้จะเป็นดาราดังแล้ว เธอก็ยังต้องต่อสู้กับโรคซึมเศร้ารุนแรงต่อไป จนถึงขนาดว่าในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต เธอหนีไปอยู่อย่างสันโดษในบ้านเลยทีเดียว

ท้ายที่สุด Marilyn Monroe ก็ถูกพบเป็นร่างไร้วิญญาณอยู่ในห้องนอนของเธอเอง และจากการพิสูจน์ศพ ทางตำรวจก็พบว่าเธอนั้นเสียชีวิตไปจากการทานยาเกินขนาดนั่นเอง

ที่มา history

 

Kurt Cobain

เขาคือนักดนตรีระดับตำนาน ผู้ที่หายตัวไปในวันที่ 2 เมษายน 1994 และถูกพบเป็นศพในอีก 6 วันต่อมา

สาเหตุการตายของเขาคือการถูกยิงในระยะประชิดด้วยปืนลูกซอง ซึ่งแม้ว่าจะยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่และมีแนวคิดเกี่ยวกับความตายของเขาอยู่หลายแบบ แต่ก็มีคนจำนวนมากเชื่อว่าความตายของเขานั่นน่าจะมาจากการฆ่าตัวตาย

จริงอยู่ว่าชายหนุ่มจะใช้ชีวิตแบบค่อนข้างอารมณ์ดี อ่อนโยน จนดูยังไงก็ไม่น่าจะเป็นคนที่คิดฆ่าตัวตายได้ แต่ในขณะเดียวกันในก็มีการพบจดหมายลาตายในที่เกิดเหตุ แถมยังมีเฮโรอีนปริมาณมากในร่างของเขาเช่นกัน

นั่นทำให้มีความเป็นไปได้ที่ว่านักดนตรีมีชื่อคนนี้อาจจะเครียดกับชีวิตมากกว่าที่เราคิด และมีคนจำนวนมากที่บอกว่าการใช้ยาเสพติดนี่ล่ะที่ทำให้นักดนตรีหนุ่มคิดสั้นจนถึงขั้นจบชีวิตตัวเอง

อย่างไรก็ตามสิ่งที่อยู่เบื้องหลังความตายของ Kurt Cobain นั้นสุดท้ายแล้วก็ยังคงเป็นปริศนาแม้ในปัจจุบัน

ที่มา rollingstone

 

ที่มา allthatsinteresting

Comments

Leave a Reply