คนเฒ่าเล่าวินาทีชีวิตสู้กับหมีด้วยมือเปล่า รอดมาได้ด้วยการ ‘ต่อยเข้าหน้าหมี’!!

บางครั้งการที่เราเจอสัตว์เข้าจู่โจมอย่างกะทันหัน เราก็อาจไม่มีสติพอที่จะคิดว่าจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์นั้นได้อย่างไรดี อย่างเช่นการขี่รถอยู่แล้วโดนหมาไล่ หรือว่าเจองูกำลังเลื้อยเข้าหา

แต่ว่ามีชายสูงอายุคนหนึ่งที่ไม่รู้ว่าด้วยการตั้งสติอันดีเลิศหรือว่าสัณชาตญาณการเอาตัวรอด จึงทำให้เขารอดพ้นจากการปะทะกับ ‘หมีดำ’ มาได้ด้วยการต่อเข้าไปที่หน้าหมีหลายหมัด!!

 

นาย Sonny ผู้ต่อยหมีด้วยมือเปล่า

 

โดยเรื่องราวการเอาตัวรอดนี้เป็นเรื่องของนาย Sonny Pumphrey ผู้เฒ่าอายุวัย 78 ปีที่เขาเล่าว่าในวันที่เกิดเหตุ (6 พ.ย.) เขากำลังทำความสะอาดเศษใบไม้ที่ร่วงลงมาอยู่แถวๆ ถนนหน้าบ้านในรัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

แต่แล้วจู่ๆ ระหว่างที่กำลังเก็บเศษใบไม้ตามปกติ เขาก็เห็นว่ามีแม่หมีกับลูกอีกสองตัวเดินมาจากไหนไม่รู้ แล้วเมื่อพวกมันเห็นเขา ตัวที่เป็นแม่ก็พุ่งกระโจนเข้ามาโจมตีเขาทันที จึงทำให้เขาไม่มีทางเลือกต้องตั้งหลักสู้

 

แถวๆ บ้านที่โดนหมีจู่โจม

 

“ผมไม่มีที่ให้วิ่งหนีแล้ว ผมเลยต้องใช้สัญชาตญาณที่มีพยายามปกป้องตัวเอง”

“ตอนนั้นผมไม่มีอะไรในมือเลย ผมจึงต้องสู้กับมันอย่างหนักและต่อยหน้ามันไป 2 -3 ทีนี่แหละ” 

ถึงแม้ว่าชายคนนี้จะสามารถต่อยเข้าเต็มๆ ใบหน้าของแม่หมีดำได้ แต่เขาก็บอกว่าในเวลาต่อมาเจ้าแม่หมีตัวนี้ก็เริ่มใช้ปากกัดแล้วเหวี่ยงเขาไปมาจนเปรียบได้กับว่ามันกำลังเล่น ‘ตุ๊กตา’ อยู่อย่างไงอย่างงั้น

 

ลักษณะของหมีดำที่เขาสู้ด้วย

 

ระหว่างที่ทั้งสองฝั่งกำลังสู้กันอย่างดุเดือดนั้นก็เป็นโชคดีจริงๆ ที่ Betty Pumphrey ภรรยาของชายคนนี้ได้ยินเสียงการต่อสู้เข้าพอดี เธอจึงออกมาจากบ้านพร้อมกับเจ้าหมา แล้วมันก็ส่งเสียงเห่าขู่จนทำให้เจ้าหมีนั้นหนีไป

“ฉันล่ะกลัวจริงๆ ที่เจ้าแม่หมีจะฆ่าสามีของฉัน เขาสู้เพื่อตัวเองจริงๆ” 

“ตอนที่เปิดประตูออกไป ใครจะไปเชื่อล่ะ ฉันเห็นหมีกำลังสู้กับสามีอยู่ ฉันไม่ลังเลอะไรเลยในตอนนั้นจัดการส่งเสียงกรี๊ดออกไป แล้วต่อมาเจ้าหมาของเราก็ส่งเสียงเห่าจนพลังของเราทั้งคู่ทำให้หมีหนีไปในที่สุด” Betty กล่าว

 

เล่าเรื่องเหตุการณ์สยองนั้นให้ฟัง

เมื่อเจ้าหมีหนีไปแล้ว ทางคุณภรรยาก็จัดการโทรเรียน 911 รวมถึงรถพยาบาลให้พาสามีเธอไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งก็ปรากฏว่าเขาได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า สำหรับรอยกัดและรอยช้ำอื่นๆ ที่ถูกหมีทำ

อย่างไรก็ตามนาย Sonny สามารถกลับบ้านได้ในเวลาไม่นานต่อจากนั้น ซึ่งเขาบอกว่ามันเป็นโชคดีจริงๆ ที่รอดชีวิตมาได้

และตอนนี้เขาบอกว่าจะไม่ออกนอกบ้านเด็ดขาด ถ้าไม่ได้พกปืนไปด้วย!!

“ผมโคตรโชคดีเลยที่ยังมีลมหายใจมาได้ถึงทุกวันนี้” Sonny กล่าว

 

ที่มา: abcnews, ladbible

 


Tags:

Comments

Leave a Reply