ชายไร้แขนไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา ดูแล ‘แม่’ ที่นอนป่วยในโรงพยาบาล จนชาวเน็ตน้ำตาซึม

แม้สองมือจะไม่มี แต่ว่าแม่คือคนที่ ‘สำคัญ’

 

นายเฉินจือฟาง ชายผู้มีหัวใจกตัญญู แม้ว่าจะไร้ซึ่งแขนแม้แต่ข้างเดียวมาตั้งแต่กำเนิด แต่ในตอนนี้เขาก็สามารถดูแลแม่ที่นอนป่วยอยู่ในโรงพยาบาลได้เป็นอย่างดี

เขาสามารถช่วยเหลือแม่ได้ด้วยเท้าทั้งสองข้างที่มีไม่ว่าจะเป็นการ ป้อนข้าว หวีผม เช็ดเนื้อเช็ดตัว หรือในยามที่แม่ต้องไปเข้าห้องน้ำเขาก็ใช้ความมานะช่วยลากสายน้ำเกลือไปให้ด้วย

 

นายเฉิน ขณะป้อนข้าวให้แม่ที่นอนป่วยในโรงพยาบาล

 

นายเฉิน ปัจจุบันมีอายุได้ 29 ปี เขาเกิดในปี 1989 ณ หมู่บ้านสุยเจียวาน มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน แต่ว่าด้วยความโชคร้ายหรือว่าฟ้าลิขิตก็ไม่อาจทราบได้ ทำให้เขาเกิดมาในสภาพที่ไร้แขน…

เหมือนกับเคราะห์ซ้ำกรรมซัด เมื่อเขามีอายุได้ 9 เดือนก็มีมรสุมชีวิตพัดเข้ามาลูกใหญ่ เมื่อพ่อของเขาเกิดล้มป่วยลงและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ชีวิตในตอนนั้นของเขาจึงเหลือแต่แม่เพียงผู้เดียว ที่ทำงานอย่างหนักหาเลี้ยงเขาและพี่ชายให้มีชีวิตอยู่ต่อไป

 

เช็ดเนื้อเช็ดตัวให้คุณแม่

 

ด้วยความเข้มแข็งไม่ย่อท้อต่อความยากลำบากของผู้เป็นแม่ ทำให้นายเฉินซึมซับความเข้มแข็งนี้มาไม่แพ้กัน เขาต่อสู้กับโชคชะตาแม้ว่าสภาพร่างกายจะไม่เหมือนกับคนอื่นเขา แต่นายเฉินก็พยายามจะใช้ชีวิตให้เหมือนกับคนปกติมากที่สุด

 

ทำสิ่งต่างๆ ให้อยู่เสมอ แม้ร่างกายจะไม่เอื้ออำนวย

 

ในตอนที่มีอายุได้ราวๆ 4 ขวบ นายเฉินเริ่มฝึกยืนด้วยตัวเองเวลาที่ไม่มีใครอยู่บ้าน ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ สำหรับคนที่พิการเช่นเขา และมีบาดแผลเกิดขึ้นมากมายจากความพยายามนี้ แต่เขาก็อดทนและทำได้ในที่สุด

 

ซื้อข้าวปลาอาหารต่างๆ

 

ในเวลาต่อมาเมื่อเขาเติบใหญ่ขึ้น ก็พยายามที่จะทำสิ่งต่างๆ ในชีวิตด้วยตัวเองอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นงานบ้านและงานใดๆ ที่เขาสามารถทำได้จนเป็นอีกแรงหนึ่งในครอบครัว

 

แปรงฟันให้แม่

 

ทว่าเมื่อเวลาผ่านไป พี่ชายของเขาก็แต่งงานและแยกออกไปสร้างครอบครัวของตัวเอง ณ ตอนนี้จึงเหลือเพียงแค่แม่กับตัวเขาเท่านั้น และเขาก็กลายมาเป็นผู้ดูแลแม่อย่างเต็มตัว

 

นำไปที่โรงพยาบาลให้แม่กิน

 

ปัจจุบันอาการป่วยของคุณแม่นายเฉินเริ่มทรงตัวดีแล้ว แต่เขาก็ยังคงทำหน้าที่ลูกได้อย่างสมบูรณ์แบบ และพยายามจะให้แม่ทำกายภาพบำบัดทุกวันเพื่อฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรงดังเดิม

 

ดูภาพของตัวเองในโซเชียล

 

เรื่องราวการสู้ชีวิตของนายเฉิน ได้ทำให้ชาวเน็ตหลายคนของประเทศจีนให้การชื่นชมที่ถึงแม้ว่าจะพิการ แต่ก็ดูแลแม่ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง รวมถึงเรื่องของหัวใจที่แกร่งจนยากจะหาใครเหมือน…

 

หัวใจแข็งแกร่งจริงๆ

 

ที่มา: xinhuanewssuchtvdiplomacypakistan


Tags:

Comments

Leave a Reply