หนุ่มวัย 16 ปี ‘ยอมสละชีวิต’ ช่วยน้องชายให้รอดพ้นจากการโจมตีของหมีสีน้ำตาล!!

สายสัมพันธ์ของพี่น้องเป็นอะไรที่แข็งแรงมากๆ บางครั้งก็สามารถยอมตายเพื่ออีกคนได้เลยทีเดียว!!

 

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของสองพี่น้องชาวรัสเซียคู่นี้ ที่พี่ชายยอมสละชีวิตของตัวเอง พุ่งเข้าไปช่วยเหลือน้องชายให้พ้นจากการถูกหมีขย้ำ

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมาเว็บไซต์ Siberiantimes ของประเทศรัสเซียรายงานว่านาย Rodian Burakov วัย 16 ปี ได้ทำการช่วยเหลือเด็กชาย Boris Burakov วัย 13 ขวบ ที่เป็นลูกพี่ลูกน้องจากการทำร้ายของหมี

 

 

เหตุการณ์อันน่าสลดใจนี้เกิดขึ้นในหมู่บ้าน Lazo ที่ตั้งอยู่ในเขต Milkovsky ของเมือง Kamchatka ประเทศรัสเซีย ขณะที่พวกเขาออกไปห้องอบซาวนาที่ห้องอาบน้ำสาธารณะที่อยู่ห่างจากบ้านของพวกเขาไปราว 14 กิโลเมตร

 

 

ระหว่างทางกลับบ้านก็ต้องพบกับความโชคร้าย เพราะสองพี่น้องถูกหมีสีน้ำตาลพุ่งเข้าจู่โจม และเป้าหมายของมันก็คือ Boris!!

แต่ก่อนที่เจ้าหมีจะวิ่งไปถึงตัวของน้องชาย ผู้เป็นพี่กลับวิ่งเข้ามาขวางมัน เพื่อดึงความสนใจและสั่งให้น้องชายวิ่งหนีไปให้เร็วที่สุด

 

 

เด็กชาย Boris วิ่งกลับไปถึงที่หมู่บ้าน และแจ้งให้หน่วยกู้ภัยทราบว่าพี่ชายของตนกำลังตกที่นั่งลำบาก

เจ้าหน้าที่รีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุทันที พอมาถึงก็พบว่ามันสายเกินไปเสียแล้ว…

เจ้าหน้าที่พบตัวเจ้าหมีสีน้ำตาลวัย 3 ปี ก็เลยตัดสินใจที่จะยิงมัน จากนั้นก็ตามหา Rodian โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเขายังรอดชีวิตอยู่ที่ไหนสักแห่ง

 

ซากของหมีน้ำตาล

 

พอเดินดูรอบๆ บริเวณก็พบมือของมนุษย์โผล่ขึ้นมาจากกองดินและใบไม้ ไม่ไกลจากซากหมี ปรากฏว่าเป็นร่างไร้วิญญาณของ Rodian

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าร่างของ Rodian มีรอยแผลจากกรงเล็บของหมีถึง 2 รอย ซึ่งลึกมากๆ ที่หน้าอก และบริเวณหัว อันเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาเสียชีวิต

 

 

เด็กหนุ่มได้ยอมเสียสละชีวิตของตัวเอง เพื่อช่วยเหลือให้น้องชายรอด เรื่องราวของเขาสร้างความประทับใจให้กับผู้คนมากมาย ทั้งชาวบ้านและในโซเชียลมีเดีย

เพื่อนๆ ของเขาร่วมทำคลิปวิดีโอเพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปของเด็กชายผู้เปรียบดั่งฮีโร่ ในท้ายวิดีโอมีการเขียนข้อความทิ้งท้ายว่า “เราจะจดจำนาย ด้วยความรัก และความเศร้าเสียใจ นายจะอยู่ในใจของพวกเราตลอดไป ลาก่อน…”

 

ที่มา : siberiantimes, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply