หนุ่มหล่อผู้รักทะเล เจอเต่าทะเลเกยตื้นขณะเที่ยวหาด เลยช่วยพามันกลับลงน้ำ

สัตว์ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งแวดล้อม ดังนั้นถ้าคุณเป็นคนที่รักความงดงามของธรรมชาติ ก็ต้องช่วยเหลือสัตว์ที่กำลังลำบากด้วย อย่างที่หนุ่มคนนี้ช่วยเต่าทะเล

Brodie Moss เป็นชายที่รักการเที่ยวชมและดื่มด่ำกับธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นแนวชายป่า ทะเลทราย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในแถบท้องทะเล

 

 

วันหนึ่งขณะที่เขาพาครอบครัวมาเที่ยวที่ชายหาด เขากับลูกสาวก็สังเกตเห็นบางสิ่งอยู่ไกลๆ เขาจึงอุ้มลูกเข้าไปดูเผื่อจะเจออะไรผิดปกติ

 

 

และเมื่อไปถึงก็พบว่ามีเต่าทะเลตัวหนึ่งนอนหงายท้องอยู่บนหาด มันคงจะถูกคลื่นลูกใหญ่ซัดขึ้นมานอนพลิกอยู่บนทรายโดยบังเอิญ

ถึงแม้จะดูไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่ด้วยขาสั้นๆ และน้ำหนักตัวที่มากของมัน เจ้าเต่าไม่สามารถพลิกตัวกลับเองได้หรอก ดีไม่ดีถ้าน้ำไม่ขึ้นสูงจนซัดมันลงทะเลได้ทันเวลา มันอาจจะร้อนตายเลยก็ได้

 

 

เขาและเพื่อนจึงพยายามช่วยให้มันได้กลับลงทะเล โดยการขุดทรายรอบๆ ตัวมันก่อน แล้วช่วยพลิกตัวมันกลับคืนเหมือนเดิม มันจะได้เดินลงไปในทะเลได้

ทว่าแค่การพลิกตัวมันก็ไม่เรื่องง่ายเลยล่ะ เนื่องจากตัวมันใหญ่มาก ดีที่เขามีเพื่อนอีกคนคอยช่วยก็เลยพลิกตัวมันได้ไม่ยากเย็นเท่าไหร่

 

 

พอเจ้าเต่าพลิกตัวกลับมาแล้ว จะทิ้งให้มันค่อยๆ คลานกลับไปเองก็ยังไงอยู่ Brodie กับเพื่อนก็เลยช่วยกันดันเจ้าเต่ากลับลงไปในน้ำอีกทีหนึ่ง

 

 

โอ้ย ได้สัมผัสน้ำสักที นึกว่าจะแห้งตายละ

 

พอได้มีส่วนช่วยให้เจ้าเต่ากลับลงทะเลไปได้อย่างปลอดภัยแล้ว Brodie ก็ยิ้มกว้างเชียวล่ะ การได้ทำความดีก็ทำให้เรารู้สึกดีตามไปด้วยแบบนี้แหละนะ

 

 

รับชมคลิปวิดีโอช่วยเจ้าเต่าทางนี้เลย

https://www.instagram.com/p/Bp4O5iSn0KG/?utm_source=ig_embed

 

ที่มา: BuzzFeed, Brodie Moss


Tags:

Comments

Leave a Reply