เครื่องบินไร้หน้าต่าง ที่จะทำให้ผู้โดยสารสามารถชมวิวท้องฟ้าได้แบบ 360 องศา

บางครั้งการหาที่นั่งดีๆ ติดหน้าต่างเมื่อคุณต้องเดินทางด้วยเครื่องบินอาจจะเป็นเรื่องยาก แต่สำหรับเครื่องบินรุ่นใหม่ลำนี้ ปัญหาที่ว่านั้นจะหมดไป…

เพราะทางทีมนักวิจัยจากอังกฤษ ได้ทำการออกแบบจอ OLED ขนาดยักษ์พร้อมติดตั้งในเครื่องบิน และเปลี่ยนให้ทุกที่นั่งกลายเป็นที่นั่งติดหน้าต่าง!!

 

จากข้อมูลระบุว่า พวกเราอาจจะมีโอกาสได้สัมผัสกับเทคโนโลยีที่จะเปลี่ยนให้ห้องโดยสารกลายเป็นท้องฟ้านี้ ภายใน 10-15 ปีข้างหน้า ซึ่งในอนาคตเครื่องบินที่ถูกติดตั้งจอ OLED นี้เข้าไป จะกลายเป็นเครื่องบินที่ไร้หน้าต่าง

ความไฮเทคของเจ้าจอที่ว่านี้ก็คือการฉายภาพของท้องฟ้าด้านนอกเข้ามาในห้องโดยสาร โดยผ่านกล้องที่ติดเอาไว้ด้านนอกของเครื่องบิน

 

เรียกได้ว่าผู้โดยสารจะได้เห็นวิวที่เครื่องบินบินผ่าน เหมือนกำลังเหาะไปในอากาศเลยก็ว่าได้

 

เทคโนโลยี OLED คือเทคโนโลยีจอภาพที่อยู่บนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่พวกเราใช้ในชีวิตประจำวันทั่วๆ ไป อย่างเช่นทีวี โทรศัพท์มือถือ หรือแทปเล็ต ซึ่งในเครื่องบินสุดล้ำลำนี้ จะนำเอามันมาติดไว้ในห้องโดยสารนั่นเอง

ส่วนใครที่เป็นโรคกลัวความสูง หรือไม่ค่อยชอบวิวท้องฟ้าล่ะก็ สามารถเลือกเปิดหรือปิดจอตรงบริเวณที่นั่งของคุณได้

 

 

นี่อาจจะเป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยให้มอบประสบการณ์การเดินทางอันน่าจดจำให้ผู้โดยสารได้ไม่น้อย แต่ยังคงเป็นเพียงแค่คอนเซปต์เท่านั้น ซึ่งขณะนี้ทางทีมวิจัยยังคงพัฒนา และแก้ไขปัญหาเพื่อเตรียมพร้อมในการผลิตขึ้นมาจริงๆ อยู่เช่นกัน

 

 

ไปชมการทำงานของจอที่ว่านี้กันได้เลย…


ที่มา abcstoriesThe Telegraph


by

Tags:

Comments

Leave a Reply