8 เหตุผลที่ว่าทำไม ‘ออสเตรเลีย’ ถึงเป็นประเทศที่พิเศษกว่าที่ไหนๆ ในโลก!!

ประเทศออสเตรเลียถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความหลากหลายทางระบบนิเวศเป็นอย่างมาก จึงไม่แปลกใจเลยว่าที่นั่นจะมีสัตว์แปลกๆ มากมายอาศัยอยู่

รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันแสนมหัศจรรย์ นอกจากความแปลกทางธรรมชาติแล้วพวกเขาก็มีวิถีชีวิต และการใช้ชีวิตที่แปลกเช่นเดียวกัน และนี่คือเหตุผลว่าทำไมออสเตรเลียถึงเป็นประเทศที่พิเศษกว่าที่ไหนๆ ในโลก

 

1. ผักผลไม้รูปร่างประหลาด

 

ในประเทศออสเตรเลียคุณสามารถซื้อผลไม้หรือผักรูปร่างประหลาดๆ ในราคาที่ถูกลงในห้างสรรพสินค้าได้ด้วยนะเออ!!

 

2. มีแต่รถไฟที่อยู่บนดิน

 

รถไฟในประเทศออสเตรเลียนั้นเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะหายาก เพราะส่วนใหญ่ผู้คนที่นั่นจะนิยมเดิน หรือใช้จักรยานไปทำงานมากกว่า สำหรับคนที่ใช้รถบัสประจำทางหรือรถไฟจะมีแค่ 1 ใน 10 เท่านั้น

 

3. Vegemite

 

ครีมเนื้อสีดำอมน้ำตาล ที่มีรสเค็มนำ ทำมาจากผักนานาชนิด ยีสต์ ผสมกับมอลต์ เป็นอาหารที่ชาวออสเตรเลียชอบกันมาก กินกันทุกครัวเรือนเลยก็ว่าได้ ทุกคนล้วนเติบโตมากับสิ่งนี้ ก็เหมือนกับคนไทยที่ชอบกินปลาร้า หรือน้ำพริกกะปิอะไรประมาณนี้แหละจ้า

 

4. การให้คะแนนสุขภาพของอาหารบนแพ็กเกจ

 

คุณสามารถหาอะไรที่เฮลตี้ทานได้ โดยการสังเกตจากหน้าซอง ถ้าอันไหนดาวเยอะๆ ก็หยิบมาได้เลยจ้า!!

 

5. กระรอกเป็นสัตว์ที่แปลกใหม่สำหรับพวกเขา

 

สำหรับคนส่วนใหญ่บนโลกใบนี้ หากไปที่ประเทศออสเตรเลียแล้ว จะต้องว้าวกับการได้เห็นเหล่าจิงโจ้ โคอาล่า นกอีมู หรือเหล่าคาปิบาร่า แต่สำหรับชาวออสเตรเลียจริงๆ เขาเห็นกันจนชินแล้วล่ะ

แต่สัตว์ที่พวกเขาได้เห็นแล้วจะรู้สึกมีความสุขมากๆ คือ “กระรอก” เพราะที่นั่นกระรอกเป็นสัตว์ที่หาดูได้ยากมากๆ เลยยังไงล่ะ!!

 

6. เมือง 1770

https://www.instagram.com/p/BoWDPNmny7N/?utm_source=ig_embed

 

ในประเทศออสเตรเลียจะมีเมืองชื่อว่า 1770 เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวที่ได้รับการอนุรักษ์พันธุ์ดอกไม้ต่างๆ นานา เหล่านักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาพักที่นี่ได้อย่างสำราญใจ

 

7. ต้นกำเนิดของคำว่า ‘เซลฟี่’

https://www.instagram.com/p/_buLzpihJ-/?utm_source=ig_embed

 

ตั้งแต่ปี 2013 คำว่า ‘เซลฟี่’ ถือกำเนิดขึ้นมาบนโลกใบนี้ แต่มีน้อยคนนักที่จะรู้ว่าจริงๆ แล้วมันเป็นส่วนหนึ่งของคำสแลงของชาวออสซี่นะเออ!!

 

8. นกที่สามารถเลียนเสียงเป็นอะไรก็ได้ เพื่อหลอกให้คนสับสน

https://www.instagram.com/p/BoLLHoPFi1V/?utm_source=ig_embed

 

เจ้านกชนิดนี้ชื่อว่า Lyrebirds มันมีความสามารถในการจดจำและเลียนเสียงต่างๆ ได้ และเจ้านกชนิดนี้ก็ถูกปล่อยให้อยู่ตามธรรมชาติ

วันดีคืนดีคุณอาจจะได้ยินเสียงหมาเห่า เสียงรถวิ่งผ่าน เสียงหวอ เสียงแมวร้อง หรือเสียงหมาเห่า โดยที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นจริงๆ เลย นั่นแหละเป็นฝีมือของเจ้านกชนิดนี้!!

 

ที่มา : brightside

Comments

Leave a Reply