เกิดมาเพิ่งเคยเห็น หมาจิ้งจอกตัวอ้วนตุ้ย ดูข้างหลังแล้วนึกว่าแรคคูนซะอีก

ในประเทศไทยเราคงจะไม่คุ้นชินกับสุนัขจิ้งจอกมากนัก แต่ในต่างประเทศที่มีจิ้งจอก พวกมันไม่ได้อาศัยอยู่แต่ในป่าเท่านั้น มีจิ้งจอกอีกส่วนที่อาศัยอยู่ในชุมชนเมืองด้วย

จิ้งจอกในเมืองก็จะมีวิถีชีวิตคล้ายๆ กับหมาจรจัด คือพวกมันจะคุ้ยขยะหาอาหาร หรือไม่ก็ขโมยอาหารตามบ้านกิน แต่ต่างกันที่ส่วนใหญ่พวกมันหลีกเลี่ยงคน ไม่ได้เข้ามาหาง่ายๆ เหมือนหมาเท่านั้นเอง

 

 

ดังนั้นหมาจิ้งจอกส่วนใหญ่ที่มนุษย์ได้เห็นจึงมีรูปร่างไม่ท้วม ออกจะผอมเพรียวด้วยซ้ำ ไม่เหมือนสัตว์เลี้ยงที่ได้อยู่ดีกินดีจนตัวตุ้ยนุ้ยหรอก

แต่เมื่อไม่นานมานี้ชาวเมืองลอนดอนได้เจอกับจิ้งจอกอ้วนตัวหนึ่ง มันกำลังนั่งชิลอยู่ในสวน พวกเขาก็เลยถ่ายรูปมันเอาไว้ได้

ซึ่งคนที่ถ่ายรูปไว้ก็คือนาย Tom Wainwright หนุ่มผู้ทำงานออกแบบเว็บไซต์ เขาเล่าว่า “พอพวกเราสังเกตเห็นมัน พวกเราก็รีบวิ่งไปดูมันที่หน้าต่างกันใหญ่เลย เราแทบไม่อยากเชื่อเลยว่ามันจะตัวโตขนาดนั้น”

 

 

ยิ่งตอนเจ้าจิ้งจอกหันหลังให้เรานะ มันดูไม่เหมือนจิ้งจอกเลยสักนิดเดียว เผลอๆ เราจะคิดว่ามันเป็นตัวแรคคูนหรือแมวตัวโตซะอีก เพราะมันอ้วนมากจริงๆ

ชาวเน็ตคาดว่าเจ้าจิ้งจอกตัวนี้น่าจะอาศัยอยู่ในแถบที่มีอาหารเยอะ หรือไม่ก็มีคนให้อาหารมันเป็นประจำ ถึงได้ตัวอ้วนตั๊บได้เบอร์นี้

 

 

หลังจากที่ Tom แชร์ภาพมันลงบนโซเชียลมีเดียไปแล้ว เจ้าจิ้งจอกตัวนี้ก็ถูกเรียกว่า ‘จิ้งจอกที่อ้วนที่สุดในประเทศอังกฤษ’ ไปเลย

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply