สาวเผยลดน้ำหนักกว่า 40 กิโลฯ ได้ด้วยการ ‘สูบกัญชา’ เพราะช่วยให้ออกกำลังกายมากขึ้น!!

เรื่องของ ‘น้ำหนัก’ อาจเป็นปัญหาที่กวนใจผู้หญิงหลายคน ซึ่งแต่ละคนก็อาจจะมีวิธีการจัดการกับน้ำหนักที่แตกต่างกันออกไปอย่างเช่น ออกกำลังกายเยอะๆ หรือไม่กินอาหารตอนดึก เป็นต้น

แต่ว่ามีผู้หญิงอยู่คนหนึ่งที่ต้องบอกว่าวิธีการลดน้ำหนักของเธอ อาจจะแปลกประหลาดกว่าวิธีธรรมดาๆ ไปบ้างแต่ก็ได้ผลลัพธ์ค่อนข้างดี โดยเธอลดไปได้ถึง 40 กิโลกรัม และยกให้ว่าเป็นผลจากการดูดกัญชา!!

 

Ayan Ikra ในตอนที่น้ำหนักขึ้นไปจุดสูงสุดของชีวิต

 

Ayan Ikra หญิงสาววัย 28 ปีชาวเมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา คือคนที่ใช้วิธีดังกล่าว โดยเธอเชื่อว่าการที่เธอใช้กัญชาพันลำวันละ 2 มวนช่วยให้เธอสามารถลดน้ำหนักมาถึงจุดนี้ได้สำเร็จ

Ayan กล่าวว่าในอดีตเธอเคยมีน้ำหนักมากที่สุดในชีวิตถึง 121 กิโลกรัม และเธอก็สามารถลดน้ำหนักมาถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ 73 กิโลกรัมได้ในระยะเวลาเพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น

 

ผอมลงมาแล้ว

 

ในอดีตเธอเคยใช้เวลาถึง 10 ปีเต็มๆ ในการพยายามลดน้ำหนักด้วยวิธีการลดน้ำหนักแบบที่นิยมกัน แต่เธอบอกว่าตั้งแต่เริ่มใช้กัญชา มันเริ่มทำให้เธอรู้สึกว่ามีแรงจูงใจในการกินอาหารที่เฮลตี้ และออกกำลังกายมากกว่าเดิม

“ฉันพยายามออกกำลังกายมาตลอด ฉันมักออกได้แค่เดือนหรือสองเดือนแค่นั้นแหละ แล้วสุดท้ายก็พัง ไม่ได้เห็นผลลัพธ์ดั่งที่ตั้งใจไว้สักที”

“ฉันลองกินอาหารตาม Jenny Craig (นักโภชนาการชื่อดัง) โดยกินแต่ผักอย่างเดียว แต่สุดท้ายก็เหลวอีกตามเคย และแน่นอนฉันเคยออกกำลังกายเป็นชั่วโมงๆ แต่ว่าวันต่อมาก็ฟาดฟาสต์ฟู้ดซะเรียบ 

ส่วนใหญ่แล้วมื้ออาหารของฉันจะประกอบไปด้วย เบอร์เกอร์, พิซซ่า, มันฝรั่งทอดและอาหารจำพวกนี้” 

 

นี่คือเคล็ดลับ!!

 

“จำได้เลยตอนนั้นในปี 2013 ฉันมีน้ำหนักตัวมากถึง 122 กิโลกรัม น้ำหนักฉันเยอะกว่าพ่ออีก ฉันเลยรู้สึกว่าต้องเปลี่ยนตัวเองแล้ว เพราะมันรู้สึกไม่เป็นตัวเองเลยจริงๆ” Ayan กล่าว

ต่อมาในปี 2015 Ayan ได้ตัดสินใจลองใช้กัญชาที่เธอชอบสูบดูว่า มันจะสามารถช่วยเธอลดน้ำหนักลงได้หรือไม่

“จู่ๆ ไอเดียนี้มันก็ปิ๊งขึ้นมาเลย ฉันหลงรักกัญชาจริงๆ โดยเริ่มตั้งแต่อายุ 19 มันทำให้หัวฉันโล่งแล้วทำให้ฉันวาดภาพสิ่งที่ฉันต้องการได้อยู่เสมอ เลยตัดสินใจเอามันมาช่วยซะเลย” Ayan กล่าวเพิ่ม

เมื่อไอเดียนี้ผุดเข้ามาในหัวแล้ว เธอก็เริ่มใช้กัญชา 2 ตัวต่อวัน โดยหลังจากที่สูบเสร็จเธอก็จะไปออกกำลังกายตามปกติ แต่ว่าเธอบอกมันช่วยได้จริงๆ

“ฉันออกกำลังกายได้เป็นชั่วโมงๆ แต่ว่ามันจะไม่รู้สึกว่านานเลยล่ะถ้าหากคุณเก็ตไฮอยู่” 

 

สมัยเมื่อก่อนโน้น

 

การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจากความขี้เกียจออกกำลังกาย แต่ใช้กัญชาช่วยให้ดีขึ้นทำให้ได้ ทำให้เธอเห็นว่านี่แหละคือคำตอบหลังจากที่ประสบปัญหาในเรื่องน้ำหนักมานาน

นอกจากนี้แล้วเธอยังพบวิธีที่ทำให้หยุดอาหารฟาสต์ฟู้ดได้อีกด้วย

“ฉันมักจะสูญกัญชาก่อนมื้ออาหารเที่ยงกับอาหารเย็นตลอด แน่นอนว่าหลังสูบกัญชามันจะหิวขึ้นมาแบบกินวัวได้เป็นตัวๆ แต่ฉันก็จะเตรียมอาหารเฮลตี้อย่างผักสีเขียว ไข่คนหรือสลัด เอาไว้เพียงเท่านั้น

แต่ถ้าเกิดอยากกินขนมล่ะก็ ฉันจะคว้าองุ่นมาเคี้ยวเลยทันที” Ayan อธิบาย

 

สวยยิ้มพิมพ์ใจ

 

ในตอนแรกหลังจากที่น้ำหนักเริ่มลดลงทั้งเพื่อนๆ หรือแม้แต่คนในครอบครัวต่างก็ไม่เชื่อกันทั้งนั้นว่าเธอลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้ แต่ว่าด้วยผลลัพธ์ที่ประจักษ์แก่สายตา พวกเขาก็ต้องเชื่อแต่โดยดี

“ตอนนี้ฉันมีความสุขมากๆ ฉันได้รับความสนใจจากเพศตรงข้ามเยอะขึ้น ทั้งมีคนแซวเวลาที่เดินบนถนน หรือมีหนุ่มมาชวนออกไปเดินเล่น” Ayan กล่าวทิ้งท้าย

จริงอยู่ที่ว่าการใช้กัญชาเพื่อความผ่อนคลายเพิ่งจะถูกกฎหมายในประเทศแคนาดาเมื่อไม่นานมานี้ แต่เธอก็บอกว่าจริงๆ แล้วก็หาได้ไม่ยากนัก…

“ฉันสูบกัญชาทุกวันแล้วก็แฮปปี้กับมันมากๆ ที่ออกมาพูดนี่ฉันแค่อยากจะบอกว่ากัญชามันสามารถช่วยลดน้ำหนักได้จริงๆ” Ayan เสริม

 

ที่มา: dailymail, thelondoneconomic

 


Tags:

Comments

Leave a Reply