แมวเหมียวเพิ่งเสียเพื่อนหมาไป จึงกอดปลอกคอเจ้าหมาเอาไว้เพื่อให้หายคิดถึง

เจ้าแมวกับเจ้าหมาอยู่บ้านหลังเดียวกันมานาน พวกมันสนิทกันมากๆ แต่น่าเสียดายที่เจ้าหมาต้องมาตายจากแมวไปก่อน

แน่นอนว่าเจ้าแมวต้องคิดถึงเพื่อนหมาของมันอยู่แล้ว แต่มันมีวิธีหนึ่งที่ช่วยให้หายคิดถึงเจ้าหมาได้ คือการนอนกอดกับปลอกคอของเพื่อนหมา

 

 

เจ้าแมวดำ Zeus และพี่หมาโกลเด้นรีทรีฟเวอร์ Sam อยู่ด้วยกันในบ้านของ Emma Catanzarite ถึงพวกมันจะไม่ใช่สายพันธุ์เดียวกัน แต่ก็สนิทสนมกันมาก

Catanzarite เล่าว่า “Zeus พยายามเข้าไปอ้อนไปคลอเคลียกับ Sam เสมอ แต่เจ้า Sam ก็ทำท่าทีเหมือนไม่ค่อยสนใจเจ้าแมวเท่าไหร่ ถึงอย่างนั้น Zeus ก็ชักชวนให้มันเล่นด้วยอยู่ดี”

 

 

ถึงเจ้าหมาจะทำตัวเย็นชา แต่จริงๆ แล้วมันก็ชอบเจ้าแมวนั่นแหละ เจ้าหมาไม่ได้เล่นกับแมวตามที่มันอ้อนก็จริง แต่มันก็มักจะตามกันไปไหนมาไหนตลอด แล้วก็นอนอยู่ข้างๆ กันเสมอเลย

 

 

จนอยู่มาวันหนึ่ง Sam ก็ตายจากครอบครัวไปก่อน Catanzarite เสียใจกับการจากไปของมันมาก เจ้า Zeus เองก็ดูเสียใจมากเช่นกัน

Zeus ดูเหงาหงอยมากตั้งแต่เจ้าหมาไม่อยู่ มันเดินตามทาสมากกว่าปกติ แล้วก็ร้องเหมียวๆ เหมือนกำลังมองหาเจ้าหมาอยู่เลย

 

 

โชคดีที่ยังมีสิ่งหนึ่งทำให้เจ้าแมวรู้สึกเหมือนเจ้าหมายังอยู่ใกล้ๆ นั่นก็คือการนอนกอดกับปลอกคอที่มีกลิ่นเจ้าหมาติดอยู่นั่นเอง

Catanzarite เล่าว่า “มีครั้งหนึ่งฉันเห็นเจ้าแมวทำท่าดมอะไรสักอย่างแถวๆ ชั้นวางหนังสือ แล้วมันก็กระโดดขึ้นไปนั่งข้างๆ กับปลอกคอของเจ้าหมาเลย

เจ้าแมวดูดีใจที่ได้กลิ่นของเพื่อนหมาอีกครั้งหนึ่ง แต่การที่มันดีใจมากก็ทำให้ฉันเศร้าอยู่เหมือนกัน เพราะฉันเองก็อยากให้เจ้าหมาอยู่ตรงนี้ด้วย”

 

https://twitter.com/emmacatanzarite/status/1059638533974040577

 

พอเจอปลอกคอของเพื่อนแล้วก็ยึดไว้เป็นของดูต่างหน้าเลย

 

เธอไม่รู้หรอกว่ากลิ่นจากปลอกคอจะช่วยทำให้ Zeus ทำใจเรื่องการจากไปของ Sam ได้รึเปล่า แต่ที่เธอมั่นใจก็คือมันดูมีความสุขขึ้นมากหลังจากที่เจอปลอกคออันนั้น

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply