หญิงสาวกำลังขับรถกลับบ้าน เจอแฮมสเตอร์บนทางด่วน เลยแวะรับกลับไปด้วย

Melissa Morton หญิงสาวจากรัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกากำลังขับรถกลับบ้านตามปกติ แต่ระหว่างที่ขึ้นทางด่วนอยู่ เธอเหลือบไปเห็นของแปลกๆ บางอย่าง

มีกรงสีน้ำเงินอันหนึ่งถูกวางทิ้งไว้ที่ข้างทาง เมื่อเธอลองขับรถเข้าไปใกล้กว่าเดิมเพื่อหยุดดู ก็มีแฮมสเตอร์ตัวน้อยอยู่ข้างในจริงๆ ด้วย

เจ้าแฮมสเตอร์มองมาที่เธอทันทีที่เธอเข้าไปใกล้ ราวกับว่ามันกำลังรอใครสักคนมาช่วยอยู่ เธอจึงหิ้วกรงของมันขึ้นรถแล้วกลับบ้านไปด้วยกันเลย

 

 

Morton “ฉันจะมองดูกล่องหรือถุงที่อยู่ข้างทางเสมอ เพราะฉันได้ยินเรื่องที่คนทิ้งสัตว์เลี้ยงไว้ข้างทางบ่อยๆ แต่ฉันก็ไม่นึกเลยว่าจะเจอเองแบบนี้ แถมยังไม่มีน้ำหรืออาหารให้มันกินด้วยซ้ำ”

 

 

เธอตั้งชื่อแฮมสเตอร์น้อยว่า Boo Bear ตอนที่เธอเก็บมันมาจากข้างทาง เธอยังไม่ได้ปรึกษากับสามีเลยด้วยซ้ำโชคดีที่พอเธอบอกเขาเรื่องมัน เขาก็เข้าใจเธอ เธอเลยเอามันไปเลี้ยงไว้ที่บ้านได้โดยไม่มีปัญหา

Boo Bear ดูไม่มีปัญหาในการปรับตัวในบ้านใหม่เลย มันทำตัวสบายๆ มาก อันที่จริงแล้วมันน่าจะไว้ใจ Morton ตั้งแต่เธอเก็บมันมาเลยแหละ

 

 

Morton บอกว่าเจ้าหนูแฮมสเตอร์นิสัยดีมากๆ ด้วย โดยเล่าว่า“มันเป็นสัตว์ที่อ่อนหวานมาก มันชอบปีนขึ้นมาอยู่ด้านบนบ้านของมันทุกครั้งที่ฉันเรียก แล้วเวลาฉันให้ขนมกับมัน มันก็รับไปอย่างเบามือด้วย”

 

 

เธอเล่าต่อว่า “เราค่อยๆ เรียนรู้การอุ้มมันโดยไม่ทำให้มันตกใจ แต่มันก็ไม่มีท่าทีกลัวหรือกังวลเลย…ฉันรู้ว่าบางครั้งแฮมสเตอร์ก็ตกใจตายได้เหมือนกัน แต่ถ้ามันอยู่ข้างถนนโดยที่ไม่ตกใจเสียงรถมาแล้ว มันก็คงจะถึกเหมือนแรมโบ้เลยล่ะ” 

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply