ครูใหญ่โกงนมโรงเรียนด้วยการเอา ‘น้ำ’ ไปผสม เด็กถามแม่ทำไมนมจืดจัง ถึงรู้ความจริง!!

เรื่องการโกงอาหารโรงเรียนของเด็กๆ ยังคงเป็นปัญหาที่มีให้เห็นกันอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นที่ไหนๆ บนโลก แม้ว่าใครๆ จะรู้กันดีว่าเด็กๆ เป็นวัยที่กำลังเจริญเติบโตและต้องการสารอาหารอย่างครบถ้วนก็ตาม

และล่าสุดก็มีกรณีหนึ่งเกิดขึ้นเกี่ยวกับประเด็นนี้ในประเทศจีน เมื่อครูใหญ่ของโรงเรียนแห่งหนึ่งทำการโกงโดยเติมน้ำลงไปผสมใน ‘นม’ ของเด็กๆ เพื่อที่เธอจะได้ประหยัดค่าใช้จ่ายลง!!

 

 

โดยเรื่องที่ว่านี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งของมณฑลยูนนาน และเรื่องเริ่มแดงจากความที่เด็กนักเรียนหลายคนไปถามกับพ่อแม่ผู้ปกครองว่า ทำไมนมที่พวกเขาได้รับแจกที่โรงเรียนมันถึงมีรสชาติที่จืดชืดเหลือเกิน

คุณแม่คนหนึ่งจึงตัดสินใจชิมนมกล่องของทางโรงเรียนด้วยตัวเอง แล้วก็พบว่ามันไม่มีรสชาติแห่งความเป็นนมเลยจริงๆ

จากนั้นเธอจึงได้ทำการทดสอบสารอาหาร (ด้วยวิธีใดไม่ได้ระบุไว้) จนพบว่าในนมกล่องที่ลูกเธอได้รับมีระดับโปรตีนที่ต่ำแบบสุดๆ จนไม่น่าจะเรียกได้ว่าเป็นนมด้วยซ้ำ

 

คุณครูใหญ่ Chen

 

เมื่อพบความจริงนี้เข้าเธอจึงได้รวมกลุ่มกับพ่อแม่ผู้ปกครองคนอื่นๆ ถามเรื่องนี้กับทางโรงเรียน จนในที่สุดแล้วทางคุณครูใหญ่แซ่ Chen ก็สารภาพว่าเธอได้สั่งนมที่มีการผสมน้ำเปล่าลงไปแจกให้นักเรียน

เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายให้มากที่สุด!!

เธอสารภาพเพิ่มเติมนอกจากเรื่องนมแล้ว ก่อนหน้านี้เธอยังนำอาหารที่มีคุณภาพต่ำ อย่างอาหารที่มีเนื้อสัตว์เพียงน้อยนิดมาให้เด็กๆ กินเป็นอาหารที่โรงเรียนด้วย

 

วิดีโอที่คุณครูสารภาพผิด

 

ส่วนเหตุผลที่ทำแบบนี้ลงไปก็เป็นเพราะอยากประหยัดค่าใช้จ่าย เนื่องมาจากเธอถือหุ้นโรงเรียนอนุบาลแห่งนี้อยู่ถึง 30% ด้วยกัน นั่นจึงหมายความว่าค่าใช้จ่ายที่ลดลงของโรงเรียน ก็คือลดค่าใช้จ่ายของเธอด้วยนั่นเอง

ทันทีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของเมืองต้าหลี่รับรู้เรื่องราวดังกล่าว ก็ไล่ครูใหญ่ Chen ออกจากตำแหน่งทันที แต่อย่างไรก็ตามชาวเน็ตชาวจีนก็ยังเรียกร้องให้มีการลงโทษเธอ หรือจับกุมไปดำเนินคดีด้วย

 

ที่มา: shanghaiist, weibo, thestaronline


Tags:

Comments

Leave a Reply