ตั้งแต่เจ้าหมากับเป็ดได้เจอกัน พวกมันก็กลายเป็นเพื่อนสนิทที่ห่างกันไม่ได้

ถ้าไม่ได้เห็นกับตัวเอง แม้แต่เจ้าของของพวกมันก็คงไม่อยากเชื่อว่าเป็ดกับหมาจะเป็นเพื่อนสนิทกันได้เหมือนเป็นเรื่องธรรมดาๆ พวกมันคงจะรู้สึกถูกชะตากันเลยสนิทกันไวมาก

 

 

Natacha เป็นหญิงสาวจากประเทศฝรั่งเศส ครอบครัวของเธอทำฟาร์มอยู่ แล้วก็เลี้ยงหมาพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ดไว้ด้วยอีกตัวหนึ่งชื่อว่า Vendetta

เจ้าหมาตัวนี้มีความเป็นมิตรสูงมาก มันเข้ากับคนได้ทุกคน แล้วก็อยู่กับนสัตว์ได้หมดทุกชนิดด้วย แต่มันก็ไม่ได้ดูสนิทกับใครเป็นพิเศษนอกจากเจ้าของ

จนกระทั่ง Natacha รับลูกเป็ดตัวหนึ่งเข้ามาเลี้ยงในบ้าน ตอนนั้นเธอไม่ได้คาดหวังให้พวกมันสนิทกันหรอก แต่พวกมันก็สนิทกันโดยที่เธอคาดไม่ถึง

 

 

ลูกเป็ดตัวนั้นก็คือ Lemony ตอนแรกเธอไม่ได้ตั้งใจจะให้พวกมันอยู่ด้วยกัน แต่เพราะอะไรก็ไม่รู้ลูกเป็ดเลือกที่จะเดินตามเจ้าหมาต้อยๆ เหมือนกับว่ามันเป็นแม่

จากนั้น Vendetta ก็เริ่มสนิทกับ Lemony มากขึ้น มันช่วยเธอดูแลลูกเป็ดตั้งแต่มันยังตัวเล็กๆ จนตอนนี้โตแล้ว เธอแทบไม่เคยเห็นเจ้าหมากับเจ้าเป็ดอยู่แยกกันเลย

 

 

ดูสิพามาเที่ยวข้างนอกก็ยังอยู่ด้วยกัน

 

นั่งดูพระอาทิตย์ตกดินอย่างกับคู่รัก

 

นอกจากพวกมันทั้ง 2 ตัวจะชอบอยู่ด้วยกันแล้ว ทั้งหมายังชอบเล่นน้ำเหมือนกับเจ้าเป็ดอีกต่างหาก ทำให้เวลาที่พามันไปทะเลสาบ เจ้าหมาก็ตามเป็ดลงไปเล่นน้ำด้วย

 

 

อยู่ด้วยกันตลอดไม่เบื่อเหรอไง?

 

ไปข้างนอกก็ยังมุ้งมิ้งกันอยู่

 

มันแปลกดีนะที่สัตว์ที่ต่างกัน 2 ตัว จะรู้สึกถูกใจกันตั้งแต่เจอครั้งแรก แล้วอยู่ด้วยกันมาตลอดเลย แต่พอมาคิดอีกทีความสัมพันธ์ก็ไม่ได้มีข้อกำหนดตายตัวหรอก ถ้าพวกมันอยู่ด้วยกันแล้วมีความสุขก็ดีแล้ว

 

 

มีเพื่อนรู้ใจอยู่ข้างๆ ไปไหนไปกัน

 

ที่มา: boredpanda, Xuamina Photographie


Tags:

Comments

Leave a Reply