อดีตทหารหนุ่มได้กลับมาอยู่ร่วมกันกับหมา ที่เขาช่วยชีวิตเอาไว้ตอนประจำการ

ลูกหมาน้อยถูกทหารหนุ่มช่วยชีวิตเอาไว้ ทั้งคู่เริ่มใช้ชีวิตด้วยกันจนผูกพันกันมาก เมื่อมีเหตุบังเอิญให้ทั้งคู่ต้องจากกันไกล ทหารหนุ่มจึงพยายามทุกทางเพื่อให้พวกเขาได้กลับมาอยู่ด้วยกัน

Sean Laidlaw ทหารหนุ่มชาวอังกฤษเคยถูกส่งไปประจำการในหน่วยกู้ระเบิดที่ประเทศซีเรียเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2018 และระหว่างที่เขากำลังตรวจค้นโรงเรียนที่ถูกระเบิดอยู่ เขาก็เจอกับเจ้าหมาน้อย Barrie

 

 

Barrie ถูกฝังอยู่ใต้เศษหิน ใกล้ๆ ตัวมันมีลูกหมาตัวอื่นอีก 4 ตัว แต่มันเป็นตัวเดียวที่ยังมีชีวิตรอด หลังจากเขาช่วยมันออกมาเขาก็เป็นคนดูแลมันเอง

เขาให้มันอยู่กับเขาที่เต็นท์ของตัวเอง แล้วก็เริ่มฝึกมันและเล่นกับมันในเวลาว่าง รู้ตัวอีกทีทั้งคู่ก็อยู่ด้วยกันตลอดเวลาซะแล้ว แม้แต่เวลาออกไปทำงานก็ด้วย

 

 

Sean เล่าว่า “ถึงแม้ตามจริงแล้วผมจะช่วยชีวิตมันไว้ แต่ในทางหนึ่งมันก็ช่วยชีวิตผมเอาไว้เช่นกัน…คุณคงนึกออกนะว่าสภาพในซีเรียย่ำแย่แค่ไหน

การได้กลับมาที่แคมป์แล้วเจอมัน ได้ใช้เวลาฝึกและพามันไปเดินเล่น การที่มันคอยอยู่เคียงข้างผม ทำให้ผมลืมความเลวร้ายที่นั่นไปได้เยอะ และทำให้ผมไม่เป็นบ้าไปซะก่อน

พอฝึกได้สักระยะหนึ่งเจ้าหมาก็ตามเขาไปตรวจตราพื้นที่ด้วย แม้จะต้องนั่งรถไปที่ไกลๆ มันก็จะนั่งไปเป็นเพื่อนเขา แล้วเขาก็ทำเสื้อกันกระสุนให้มันใส่เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้มันเช่นกัน

 

 

หลังจากที่ Sean ไปประจำที่ซีเรียได้ 4 เดือนเขาก็ได้บินกลับบ้านมาพักระยะหนึ่ง แต่ระหว่างที่พักอยู่ก็มีคำสั่งมาว่าสัญญาถูกยกเลิกกะทันหัน ทำให้เขาไม่ได้กลับไปหา Barrie ที่ซีเรีย

ทันทีที่เขารู้ว่าเขากับมันจะต้องแยกจากกันไกล เขารีบหาทางติดต่อกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ในซีเรียที่จะช่วยพาเจ้า Barrie กลับมาหาเขาที่บ้านได้โดยไม่รอช้าเลย

เขาเล่าว่า “ผมอาจจะเป็นคนเดียวที่รู้สึกเศร้าเพราะไม่ได้กลับไปซีเรียก็ได้…การจากกันมันทำให้ผมเศร้ามาก แต่ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือผมยังไม่ได้บอกลามันด้วยซ้ำ เพราะตอนกลับมาคิดว่าแป๊บเดียวก็ได้กลับไปเจอมันแล้ว”

 

 

เขาพยายามอย่างมากเพื่อจะพาเจ้าหมากลับมาอยู่ด้วยกัน ทั้งเปิดเพจ GoFundMe เพื่อหาเงินพามันกลับมา และก็พยายามบินกลับไปรับมันมาด้วยตัวเองด้วย แต่เขาก็เจออุปสงรรคทำให้ยังไม่ได้เจอกับมัน

จนกระทั่งเขาติดต่อไปหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ War Paws ซึ่งเน้นการช่วยเหลือสัตว์ที่อยู่ในเขตสงครามให้ได้ย้ายไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัย เขาจึงมีความหวังขึ้นมาบ้าง

ในที่สุดเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ก็ช่วยให้ Sean กับ Barrie ได้กลับมาพบกันในสนามบินที่กรุงปารีสจนได้

 

 

Sean ดีใจจนอธิบายเป็นคำพูดไม่ได้เลยที่จะได้กลับมาอยู่กับ Barrie อีก มันอาจจะเป็นช่วงเวลาที่เขามีความสุขที่สุดในชีวิตก็ได้

เขาบอกว่า “ทุกคนต่างก็มีชีวิตของตัวเอง พ่อแม่ของผมและแฟนก็ต้องสนใจงานของตัวเอง ส่วนผมขอแค่ได้กลับบ้านมาแล้วมีเจ้าหมาอยู่ แล้วรู้ว่ามันจะอยู่เคียงข้างผมตลอดไป แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว”

 

ที่มา: Lad Bible


Tags:

Comments

Leave a Reply