ชายวัยเกษียณ ยื่นเรื่องต่อศาลขอเปลี่ยนอายุตัวเองให้เด็กลง 20 ปี เพื่อแมตช์สาวใน Tinder!!

หากจะพูดกันจริงๆ แล้ว ไม่ว่าใครๆ ก็คงอยากจะมีอายุที่อ่อนเยาว์ลงกว่าในความเป็นจริงกันทั้งนั้น แต่ใครจะไปคิดว่าชายคนหนึ่งจะถึงขั้นที่ว่ายื่นเรื่องต่อศาลเพื่อที่จะ ‘เปลี่ยนอายุตัวเอง’ ให้เด็กลงกว่าเดิม 20 ปี!!

 

นาย Emile Ratelband ผู้ยื่นเรื่องดังกล่าว

 

Emile Ratelband ชายชราชาวเนเธอร์แลนด์วัย 69 ปีได้สร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์ ด้วยการยื่นเรื่องต่อสู้ทางชั้นศาล เพื่อที่จะให้พวกเขาออกเอกสารทางราชการให้ว่าจริงๆ แล้วเขามีอายุเพียงแค่ 49 ปีเท่านั้น

ส่วนสาเหตุที่เขาต้องการจะเปลี่ยนอายุของตัวเองให้เด็กลง การที่เขามีอายุที่น้อยลงจะทำให้สามารถแมตช์กับสาวๆ ในแอพฯ Tinder ได้มากขึ้นนั่นเอง

 

 

นาย Emile ได้ยกกรณีตัวอย่างในการยื่นเรื่องขอเปลี่ยนอายุ โดยเขากล่าวหาก ‘คนข้ามเพศ’ (Transgender) สามารถเปลี่ยนเพศของพวกเขาได้ เขาก็ควรที่จะได้รับการเปลี่ยนอายุเช่นเดียวกัน

และนอกจากนี้เขาบอกด้วยว่าในยื่นเรื่องฟ้องร้อง โดยมีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เป็นคู่กรณี เนื่องจากพวกเขาปฏิเสธที่จะเปลี่ยนแปลงอายุของเขาในเอกสารทางราชการให้

 

 

สำหรับสิ่งที่เขาต้องการจะให้ทางหน่วยงานราชการเปลี่ยนให้ ก็คือให้ระบุบนเอกสารราชการว่าเขาเกิดวันที่ 11 มีนาคม 1969 ซึ่งความจริงแล้วเขาเกิดปี 1949

“ผมไปตรวจร่างกายและทองทายดูสิว่าเป็นยังไง คุณหมอบอกว่าร่างกายของผมมีอายุแค่ 45 ปีเท่านั้น ตอนนี้ผมอายุ 69 ปี ผมไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว แต่ถ้าผมมีอายุ 49 ปีผมยังสามารถซื้อบ้านใหม่ ซื้อรถใหม่และทำงานได้มากขึ้น” 

“ตอนที่ผมเล่น Tinder ผมเขียนว่าตัวเองอายุ 69 ปี ไม่มีใครตอบผมสักคน แต่ถ้าผมเขียนว่ามีอายุ 49 ปีและโชว์รูปหน้าของผมล่ะก็ ใครๆ ก็คงนึกว่าผมเป็นคนแก่ที่รวยสุดๆ แน่ๆ

 

 

 

“ในตอนนี้คนข้ามเพศสามารถเปลี่ยนเพศของพวกเขาในใบสูติบัตรได้แล้ว และแน่นอนว่ามันควรจะทำให้เราสามารถเปลี่ยนอายุได้ด้วย” Emile กล่าว

โดยมากกว่าในเรื่องของการจับคู่ใน Tinder ที่เป็นปัญหาแล้ว เขายังบอกอีกด้วยว่าด้วยอายุของเขาในตอนนี้ ทำให้เขาถูกเลือกปฏิบัติในการใช้ชีวิตประจำวัน

และบริษัทส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยยินดีที่จะรับผู้เกษียณอายุเช่นเขาเป็นที่ปรึกษา เพราะมีอายุเยอะเกินไปด้วย

 

 

ในเรื่องนี้ทางศาลบอกว่ามันจะเป็นปัญหาแน่ๆ ถ้าหากอนุญาตให้ผู้คนทั่วไปสามารถเปลี่ยนแปลงอายุของตัวเองได้ เพราะนั่นหมายถึงเอกสารทางการต่างๆ ในช่วงชีวิตที่พวกเขาลบ จะต้องหายตามไปทั้งหมด

ท้ายที่สุดทางศาลของจังหวัดเกลเดอร์ลันด์บอกว่า จะเขียนคำตัดสินเป็นลายลักษณ์อักษร และแจ้งเรื่องนี้ภายในระยะเวลา 4 สัปดาห์จากนี้

 

ที่มา: ladbible, metro

 


Tags:

Comments

Leave a Reply