เด็กสาววัย 9 ขวบ โทรมาขอร้องเข้าทำงานเพื่อหาเงินไปจุนเจือครอบครัว เพราะพ่อตกงาน

เรื่องชีวิตของคนเราบางครั้งก็อาจจะต้องเจอกับความยากลำบาก เช่นเดียวกับเด็กสาววัย 9 ขวบคนนี้ ที่พ่อของเธอต้องสูญเสียงานและแม่ก็มาด่วนจากไป เธอจึงโทรไปขอเข้าทำงานกับหน่วยงานการกุศลแห่งหนึ่งเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมาเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่ามีเด็กสาววัย 9 ขวบ ไม่ทราบชื่อโทรมายัง Humanity Torbay องค์กรการกุศลเพื่อช่วยแจกจ่ายอาหารให้กับผู้คนในท้องถิ่น เพื่อขอเข้าทำงาน

ตามรายงานระบุว่า พ่อของเธอเป็นหนี้บัตรเครดิต และไม่สามารถหาเงินมาจ่ายได้ จนทำให้ต้องโดนไล่ออกจากงานคนขับรถบรรทุก และแม่ของเธอก็เพิ่งมาด่วนจากไปเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้ครอบครัวของเธอต้องพบกับความยากลำบาก

 

 

ที่บ้านของเธอเหลืออาหารอยู่ไม่มากนัก เด็กสาวจึงโทรมาเพื่อขอเข้าทำงานเพื่อหาเงินไปเลี้ยงครอบครัวด้วยเหตุนี้เองทำให้ Ellie Waugh ผู้บริหารขององค์กรการกุศลถึงกับหลั่งน้ำตา

Ellie เล่าว่า “เธอโทรมาและบอกว่าเธอสามารถทำได้ทุกอย่าง ทำอะไรก็ได้ ที่จะทำให้เธอได้เงินและจะนำเงินนั้นไปซื้อของขวัญวันคริสต์มาสให้กับพี่น้องของเธอ”

“ฉันไม่รู้เลยว่าจะพูดอย่างไรดี เด็กสาววัย 9 ขวบโทรมาขอร้องฉันให้รับเธอเข้าทำงาน เธอบอกว่าเธอสามารถทำอาหารได้ ทำงานได้ทั้งวันเสาร์และอาทิตย์ หรือหลังเลิกเรียนก็ยังได้ หลังจากวางสายแล้วฉันถึงกับร้องไห้ออกมา”

 

Ellie Waugh

 

เด็กสาวคนนี้เป็นหนึ่งในลูกสามคนของคุณพ่อ ที่ต้องเลี้ยงดูพวกเธอเพียงลำพังหลังจากที่ภรรยาของเขาได้จากโลกนี้ไป

แน่นอนว่าหลังจากที่คุยโทรศัพท์กับเด็กสาวแล้ว Ellie ก็โทรไปหาพ่อของเธอเพื่อแจ้งเรื่องดังกล่าวให้ทราบ ซึ่งคุณพ่อเองก็รับรองได้ว่าเด็กสาวไม่จำเป็นต้องไปทำงานแต่อย่างใด

เธอเล่าว่า “เขาร้องไห้เพราะรู้สึกอับอาย แต่เขาก็รู้สึกภูมิใจในสิ่งที่เธอทำ เพราะความรักที่มีต่อครอบครัว และจิตใจที่เปี่ยมไปด้วยความเข้มแข็งของเธอ”

 

 

แน่นอนว่าทางด้านองค์กร Humanity Torbay ก็ตัดสินใจมอบอาหารให้กับครอบครัวนี้เพื่อช่วยเหลือไปก่อนในเบื้องต้น จนกว่าคุณพ่อจะหางานใหม่และกลับมาตั้งหลักได้อีกครั้งหนึ่ง

 

ที่มา : mirror, ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply