เจ้าหมาแอบขึ้นรถบัสด้วยตัวเอง เพื่อตามครอบครัวไปเที่ยวนอกบ้านด้วยกัน

เราคงไม่ได้เห็นหมามาขึ้นรถประจำทางโดยไม่มีเจ้าของบ่อยนักหรอก ถ้าแค่นั้นคุณคิดว่าแปลกแล้ว หากคุณได้รู้เหตุผลที่มันขึ้นรถมาจริงๆ จะยิ่งแปลกใจกับความแสนรู้ของมันกว่าเดิมอีก

วันหนึ่งในประเทศฟิลิปปินส์ ขณะที่ Tet Tapuyao และเพื่อนของเธอกำลังจะขึ้นรถประจำทางเพื่อกลับบ้านหลังเลิกงาน พวกเธอก็เจอผู้โดยสารตัวหนึ่งที่แปลกมากๆ

มันเป็นหมาสีดำตัวหนึ่งที่โดดขึ้นมาเอง พอเธอถามคนที่ขึ้นรถตามมาก็ไม่มีใครเป็นเจ้าของมันเลย แต่เจ้าหมาก็ขึ้นมานั่งบนรถนิ่งๆ อย่างมีมารยาทราวกับเป็นขาประจำยังไงยังงั้น

 

 

ทั้ง Tapuyao และคนบนรถต่างก็แปลกใจและก็รู้สึกตลกเหมือนกันที่มีหมาไม่มีเจ้าของมานั่งรถด้วย แต่เหนือสิ่งอื่นใดทุกคนอยากรู้ว่าเจ้าหมาตัวนี้ตั้งใจจะไปที่ไหนกันแน่?

Tapuyao ก็เลยถ่ายวิดีโอตอนที่เจ้าหมานั่งรถด้วยกันเอาไว้ จะได้เก็บไว้เล่าต่อให้คนอื่นฟัง แล้วก็เผื่อจะถ่ายตอนเจ้าหมาลงรถเอาไว้ได้ทันด้วย

แต่ไม่นานนักตอนที่รถประจำทางติดไฟแดงอยู่ เธอก็พบว่าเป้าหมายของเจ้าหมามันไม่ใช่สถานที่หรอก แต่เป็นคนบนรถอีกคันหนึ่งที่อยู่ข้างๆ กันนี่เอง

 

 

ทันทีที่รถประจำทาง 2 คันจอดเทียบข้างๆ กัน เด็กที่อยู่บนรถคันนั้นก็สังเกตเห็นเจ้าหมาแล้วตะโกนบอกว่า “อ้าว! นั่นมัน Vince นี่นา…แม่ๆ ดูสิ Vince อยู่ตรงนั้น!”

จากนั้นคุณแม่ก็เลยลงจากรถคันนั้นมารับเจ้า Vince แล้วพามันขึ้นรถไปด้วยกันกับเธอ…ทุกคนจึงเข้าใจได้ว่าพวกเขาเป็นครอบครัวของมันนี่เอง

 

 

Clarissa Carillo เด็กหญิงที่เป็นเจ้าของมันเล่าว่าวันนั้นเธอกับแม่ออกมาเที่ยวข้างนอกด้วยกัน โดยทิ้งเจ้าหมาเอาไว้ที่บ้าน

บางครั้งเวลาที่เธอกับแม่ไปทำธุระด้วยกัน พวกเธอก็จะพา Vince นั่งรถประจำทางไปด้วย มันเลยน่าจะจำวิธีขึ้นรถบัสได้

แต่พวกเธอก็ไม่เคยคิดเลยว่าเจ้าหมาจะแอบขึ้นรถประจำทางด้วยตัวเอง แล้วตามพวกเธอมาเพื่อให้ได้เที่ยวด้วยกันแบบนี้ เพราะไม่เคยมีใครฝึกให้มันขึ้นรถประจำทางเองเลย

 

แสนรู้มากๆ เลยนะเนี่ย

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply