หนุ่มอำพรางว่าเมียฆ่าตัวตาย ถูกจับได้เพราะไปโม้กับเพื่อนร่วมงานว่า ‘ผมบีบคอเธอเอง’

คงมีใครหลายๆ คนเคยได้ยินสุภาษิตที่ว่า ‘ปลาหมอตายเพราะปาก’ กันมา มันหมายถึงการพูดอะไรออกไปโดยที่ไม่ยั้งคิด จนทำให้เกิดผลเสียกับตัวเอง…

แต่เมื่อไม่นานมานี้ ใครจะคิดว่ามีคดีหนึ่งที่ตรงกับสุภาษิตนี้แบบจริงๆ เพราะมีสามีคนหนึ่งลงมือสังหารภรรยาตนเองแล้วอำพรางคดีโดยบอกกับตำรวจว่าภรรยาของเขาฆ่าตัวตาย

แต่ดันไปคุยโม้กับเพื่อนร่วมงานสาวที่ผับว่าเขาเป็นคนบีบคอเธอเอง เลยทำให้โดนจับได้ในที่สุด!!

 

สถานที่เกิดเหตุในเมืองสวอนซี

 

โดยเรื่องนี้เริ่มขึ้นจากการที่นาย Derek Potter สามีวัย 64 ปีได้ก่อเหตุฆาตกรรม Lesley ภรรยาของเขา แล้วอำพรางศพตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เธอฆ่าตัวตายโดยใช้วิธีการผูกคอที่บ้านของทั้งคู่ในเมืองสวอนซี ประเทศเวลส์

ในตอนแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ปักใจเชื่อว่านี่เป็นเหตุการณ์ฆ่าตัวตาย เพราะหากดูจากสภาพศพแล้วก็มีจุดให้สงสัยหลายแห่ง

แต่ด้วยเหตุใดก็ไม่ทราบ ในเวลาต่อมาศพของเธอจึงถูกส่งต่อมาเพื่อทำพิธีศพ โดยระบุสาเหตุการตายคือ ฆ่าตัวตาย…

 

Natalia Mikhailoea- Kisselevskaia เพื่อนร่วมงานที่นาย Derek เล่าเรื่องให้ฟัง

 

แต่แล้วในเวลาต่อมานาย Derek ที่ประกอบอาชีพช่างก่อสร้าง ก็สารภาพเรื่องการฆ่าภรรยาของเขาเองกับเพื่อนร่วมงานสาววัย 32 ปีชื่อว่า Natalia Mikhailoea- Kisselevskaia ก่อนที่พิธีการเผาศพจะเริ่มขึ้นเพียงหนึ่งสัปดาห์

Natalia กล่าวว่า “เรายังคงอยู่ในสภาพที่ไม่เมามากนักตอนที่เขาพูดว่า ‘ฉันมีอะไรต้องบอกกับเธอ’ จากนั้นเขาก็เล่าให้ฟังว่าเขารักภรรยาของเขามาก แต่ว่าเธอมักทำให้เขาต้องรำคาญและปวดหัวอยู่บ่อยๆ เขาเลยบีบคอเธอจนตายซะ”

ในตอนนั้น Natalia บอกว่าเธอรู้สึกช็อกไปเลยที่ได้ยินเรื่องดังกล่าว และนึกว่าเขาพูดเล่น

 

 

“เขาพูดด้วยสีหน้าที่เรียบเฉย ไม่มีน้ำตาแม้แต่หยดเดียวในดวงตาของเขาและไม่มีเสียงหัวเราะใดๆ เกิดขึ้น ในตอนนั้นฉันคิดในหัวว่า พระเจ้า เขาทำอย่างนั้นจริงๆ” Natalia กล่าวเพิ่มเติม

หลังจากที่ได้รับรู้เรื่องดังกล่าวเธอก็นำเรื่องนี้ไปบอกกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้ทำให้ทางชั้นศาลสั่งให้มีการสอบสวนคดีนี้อีกครั้งหนึ่ง

“จากผลการแจ้งความเรื่องดังกล่าวของเธอเกี่ยวกับคำสารภาพดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงสืบสวนเรื่องนี้อย่างเต็มกำลัง แล้วก็พบว่าเขาฆ่าภรรยาด้วยการบีบคอ และพยายามจะอำพรางศพจริงๆ”

“เขาเกือบจะหนีรอดการจับกุมในครั้งนี้แล้ว” Elwen Evans อัยการกล่าว

 

อีกมุมหนึ่งของ Natalia

 

ศพของนาง Lesley ได้ถูกนำมาชันสูตร แล้วก็พบความจริงที่ว่าร่างกายของเธอมีรอยบอบช้ำหลายแห่ง รวมถึงอาการบาดเจ็บภายใน และมีร่องรอยภายนอกด้วย ซึ่งผู้เชี่ยวชาญบอกว่านี่ไม่ใช่ร่องรอยของผู้ที่จะฆ่าตัวตายด้วยวิธีแขวนคอ

นอกจากนี้ทางอัยการยังกล่าวด้วยว่า ในตอนนี้มีหลักฐานที่ชัดเจนว่านาย Derek คือผู้ที่ฆ่าภรรยาของเขา ในกระบวนการชั้นศาลนาย Derek ยังคงให้การปฏิเสธถึงข้อกล่าวหาดังกล่าว!!

โดยบอกว่า Natalia คงเข้าใจอะไรผิดไปตอนที่เขาบอกกับเธอว่าเป็นคนบีบคอภรรยาเอง เพราะในตอนนั้นเขาพูดถึงเรื่องรสนิยมในระหว่างการมี ‘เซ็กส์’ ระหว่างเขากับภรรยาต่างหาก

“ผมเล่าให้เธอฟังว่าผมเกือบฆ่าภรรยาตาย ด้วยการบีบคอระหว่างมีเซ็กส์เมื่อประมาณเกือบๆ 6 ปีก่อน แต่เธอเข้าใจผิดว่าผมฆ่าภรรยาซะอย่างงั้น” นาย Derek กล่าวอ้าง

แต่ในท้ายที่สุดแล้วทางคณะลูกขุนได้พิจารณาคำตัดสิน และได้กล่าวให้เขามีความผิดจริงและส่งตัวไปรอการตัดสินโทษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว…

 

ที่มา: metro, bbcwalesonline


Tags:

Comments

Leave a Reply