คุณแม่ชาวจีนกับลูกชายที่ ‘ขยับตัวไม่ได้’ มา 12 ปี วันนี้เขาสามารถ “ยิ้ม” ให้เธอได้อีกครั้ง

เรื่องราวในวันนี้บอกเล่าถึง แม่ลูกชาวจีน คู่หนึ่งที่ฝ่ายลูกชายต้องทุกข์ทรมาณกับอาการอัมพฤกษ์อัมพาตจนขยับตัวและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

ชายคนดังกล่าวนามว่า Wang Shubao เขาต้องตกอยู่ภายใต้การดูแลของแม่วัย 75 ปีมาตลอดระเวลา 12 ปีที่เขาไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เลยแม้แต่น้อย

 

 

Wei Mingying ฝ่ายแม่ก็ดูแลลูกชายเพียงคนเดียวอย่างเต็มที่ เธอสูญเสียเงินค่ารักษาไปมากมาย รวมทั้งเป็นหนี้สินอีกกว่า 5.7 แสนบาท (120,000 หยวน) บางครั้งฝ่ายแม่เองถึงกับยอมอดอาหารนับเดือนเพราะไม่มีเงินพอซื้ออาหาร

กิจวัตรของคุณแม่เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลาตี 5 ของทุกๆ วัน เธอต้องล้างหน้าลูกชายก่อนอาบน้ำและป้อนข้าว จากนั้นจึงนวดตัวพร้อมจับพลิกเพื่อไม่ให้เกิดอาการล้าเนื่องจากนอนมากเกินไป

ความเจ็บป่วยของ Wang เกิดขึ้นเมื่อปี 2006 ขณะที่เขามีอายุได้ 36 ปี เขาประสบอุบัติเหตุทางจราจรในเมืองโซวกวง มณฑลชานตง ส่วนพ่อของเขานั้นเสียชีวิตไปตั้งแต่เขายังเด็กแล้ว

 

.

.

 

คุณแม่เล่าว่าในช่วงที่ต้องอดอาหารนั้นเธอดื่มเพียงแค่น้ำ นั่นทำให้น้ำหนักของเธอลดลงไปถึง 20 กิโลกรัม ปัจจุบันคุณแม่มีน้ำหนักแค่เพียง 30 กิโลกรัมเท่านั้น

แต่แล้วเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านก็เกิดเหตุการณ์ราวกับปาฏิหาริย์ วันนั้นเธอพบว่าลูกชายของเธอสามารถ ยิ้มตอบ ให้กับเธอผู้เป็นแม่ได้ แม้ว่าเขายังขยับตัวไม่ได้ตาม แต่นั่นก็เป็นสัญญาณที่ดีว่าอาการของเขาอาจเริ่มดีขึ้น

Wei ผู้เป็นแม่กล่าวถึงปาฏิหาริย์ครั้งนี้ว่า…

“ฉันมีความสุขเหลือเกิน ฉันหวังว่าวันหนึ่งเขาจะหายเป็นปกติ ฉันจะดูแลเขาให้เต็มที่ต่อไป และฉันก็หวังจะได้ยินเขาเรียกฉันว่า แม่ ได้อีกครั้ง”

 

รอยยิ้มเพียงครั้งเดียวของลูกชายที่ขยับตัวไม่ได้มา 12 ปี ทำให้หัวอกผู้เป็นแม่นั้นเบิกบานและมีความสุขจนเยียวยาความเหนื่อยและความยากลำบากที่ผ่านมาได้เกือบทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ขอเป็นกำลังใจให้ Wang รักษาตัวจนหายเป็นปกติและกลับมาเรียก “แม่” ได้เร็วๆ ด้วยเช่นกัน

 

ที่มา: ladbible และ dailymail

Comments

Leave a Reply