โจรร้ายขโมยบิ๊กไบค์ไป รุ่งเช้าเอามาจอดคืน พร้อมระบุขอโทษ ‘อยากลองสัมผัสการขี่บ้าง’

เรื่องของทรัพย์สินเงินทอง ไม่ว่าจะเป็นประเภทใดๆ ก็ตาม กว่าจะได้มาต้องแลกกับการทำงานหาเงินอย่างยากลำบาก หากถูกขโมยไปแบบนี้ นอกจากจะแค้นเต็มอกแล้ว ความหวังที่จะได้คืนก็น่าจะริบหรี่…

กรณีเมื่อวันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2018 เจ้าของรถจักรยานยนต์ Yamaha รุ่น R6 ได้ทำการโพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือจากกลุ่มเพื่อน และชาวชุมชนในบริเวณใกล้เคียง

ให้ช่วยกันตามหารถจักรยานยนต์สุดที่รักของเขา หลังจากที่ถูกขโมยออกไปจากบ้านในย่าน Damansara เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

 

 

ทางด้านสื่อท้องถิ่นสำนัก NST ระบุว่า นาย Mohd Khairul ผู้เป็นเจ้าของบิ๊กไบค์ Yamaha R6 พบว่ารถจักรยานยนต์หายไปในช่วงที่กำลังจะออกไปทำงาน และให้สัมภาษณ์ไว้ว่า…

“นอกจากบิ๊กไบค์แล้ว รถของผมก็ถูกพังกระจกด้วย โจรรายนี้เข้าไปขโมยของมีค่าในนั้น อย่างพวกแว่นตากันแดด เครื่อง SmartTag (เครื่องจ่ายค่าทางด่วน) ผมคิดว่าโจรรายนี้ เจอกุญแจสำรองของบิ๊กไบค์ในรถผม แล้วก็ขโมยรถออกไป”

แต่ทว่าภายในระเวลาเพียง 24 ชั่วโมง เขาก็พบเศษกระดาษที่ถูกหนีบไว้บนรถยนต์ คาดว่าจะเป็นของโจรรายดังกล่าว โดยเขียนข้อความระบุเอาไว้ว่า…

 

 

“ลูกพี่ ผมอยากจะขอโทษที่ขโมยรถบิ๊กไบค์ของพี่ไปนะ ผมไม่ได้ตั้งใจจะขโมยหรอก ผมแค่อยากลองสัมผัสประสบการณ์ในการขับขี่บิ๊กไบค์ ผมขอโทษจริงๆ ด้วยความนับถือ จาก Kaito”

 

 

อีกทั้งระบุทิ้งท้ายไว้ว่า จะเอาบิ๊กไบค์ไปจอดในลานจอดรถจักรยานยนต์ของตึก Empire Damansara ซึ่ง รถของเขาก็ถูกพบว่าจอดเอาไว้ที่นั่นจริงๆ ในสภาพครบสมบูรณ์ทุกประการ

“ผมรักมอเตอร์ไซค์คันนี้มาก และซื้อมันมาเพราะผมหลงใหลซุปเปอร์ไบค์มาตั้งแต่เด็ก พอมันถูกขโมยไป ผมแทบใจสลาย ผมไม่ได้เอาไปใช้แข่งอะไร แต่เอาไว้ขี่ยามว่าง” Mohd ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าของรถบิ๊กไบค์กล่าวว่ายอมให้อภัยโจรรายนี้ แต่เนื่องจากกระทำการขโมยไปแล้ว ก็จะปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย เพื่อไม่ให้ไปทำซ้ำกับคนอื่นอีก

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ยืนยันว่าเริ่มเข้าสู่กระบวนการสืบสวนหาตัวคนร้ายแล้ว โดยหวังว่าโจรจะได้รับบทเรียนในครั้งนี้ และยอมมามอบตัวแต่โดยดี

 

ที่มา: nstmsnsg.news.yahoo, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply