คู่รักรับเลี้ยงกระรอก พร้อมเปย์ให้หลักแสน กระรอกน้อยเลยได้ใช้ชีวิตแสนสุขสบาย

สำหรับหลายคน กระรอกอาจเป็นสัตว์ที่เรียกว่าสัตว์เลี้ยงไม่ได้ด้วยซ้ำ ทว่าคู่รักคู่นี้รักมันยิ่งกว่าสัตว์เลี้ยงซะอีก…มันเปรียบเสมือนลูกของพวกเขาเลย

 

 

Christina Reyes และ Michael เจอกระรอกน้อยอยู่ในตึกสูง 10 ชั้น แม่ของมันมาทำรังแล้วคลอดลูกทิ้งไว้ แต่ว่าไม่ยอมดูแลลูกเลย ถึงคนที่เจอมันจะรอดูอยู่ มันก็แค่เอาแต่สร้างรังแล้วไม่สนใจลูกเหมือนเดิม

Christina ซึ่งเป็นคนที่ช่วยเหลือกระรอกมานานแล้วจึงถูกขอให้มาช่วยเอาพวกมันไปดูแลแทน แล้วค่อยเอาพวกมันปล่อยคืนสู่ธรรมชาติเมื่อพวกมันโตแล้ว

 

 

เธอและสามีช่วยดูแลลูกกระรอกอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในจำนวนลูกกระรอกทั้งหมดที่เก็บมา มีตัวหนึ่งที่เล็กกว่าใครเพื่อน พวกเขาเลยตั้งชื่อให้มันว่า Thumbelina (ชื่อตัวเอกนิทานเรื่องหนูน้อยหัวแม่มือ)

 

Michael ช่วยป้อนอาหารให้ลูกกระรอกผ่านหลอดฉีด

 

Thumbelina ตัวเล็กเท่าลูกวอลนัทเลย

 

หลับปุ๋ยเชียว

 

พอลูกกระรอกทั้งหมดโตขึ้น Christina กับ Michael ก็พบว่า Thumbelina แตกต่างกับกระรอกตัวอื่นโดยสิ้นเชิง

กระรอกน้อยไม่กระโดดหรือปีนป่ายไปบนที่สูงเหมือนตัวอื่น แล้วมันก็ไม่ชอบเข้าสังคมกับกระรอกตัวอื่นๆ ด้วย มันติดการอยู่กับคู่รัก และดูมีความสุขทุกครั้งที่ได้ใช้ชีวิตร่วมกับทั้งคู่

นั่นทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจไม่ปล่อยมันไปเหมือนกระรอกตัวอื่น แล้วรับมันมาดูแลไว้ในฐานะสัตว์เลี้ยงแทน เพราะดูแล้วมันคงใช้ชีวิตไม่รอด

 

 

ไม่อยากอยู่กับกระรอก งั้นอยู่กับเราก็ได้

 

จากนั้นเป็นต้นมาชีวิตของ Christina และ Michael ก็จะมี Thumbelina อยู่ด้วยเสมอ พวกเขาใช้เวลานั่งผ่อนคลายบนโซฟาและดูทีวีด้วยกันเป็นประจำ

สำหรับคู่รักที่ไม่อยากมีลูกทั้งคู่แล้ว เจ้ากระรอกเปรียบเสมือนลูกของพวกเขาเลย พวกเขาจึงดูแลมันแบบดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

 

อยู่ดีกินดีทุกวัน

 

ทั้งคู่หาของใช้ประจำตัวอย่างหมวกหรือแว่นตาให้มันโดยเฉพาะด้วย เพราะอยากให้ลูกรักมีชุดสวยๆ ใส่บ้าง บางครั้งที่ Christina มาส์กหน้าอยู่ เธอก็หามาส์กให้มันอด้วยเช่นกัน

 

 

มีชุดขนาดเล็กพิเศษของตัวเองด้วย เจ๋งไปเลย

 

Christina และ Michael ทุ่มเงินดูแล Thumbelina แบบไม่มีเกี่ยงเลย อย่างเมื่อไม่นานมากนี้พวกเขาก็เพิ่งจ่ายค่าผ่าตัดให้มันไป 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 65,000 บาท)

ตั้งแต่รับเลี้ยงมันมาจนถึงปัจจุบันก็เป็นเวลา 2 ปีครึ่งแล้ว ทั้งคู่หมดเงินไปกับมันเกินกว่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 330,000 บาท) เชียวนะ

 

 

เป็นลูกรักที่พ่อแม่เปย์หนักจริงๆ

 

Christina บอกว่าเธอรักมันเหมือนลูกคนหนึ่ง ดังนั้นเธอจึงไม่เคยเสียดายเงินที่เสียกับมันไปเลย การจ่ายเงินให้มันและเธอมีความสุขเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์

ถึงบางคนจะมองว่ากระรอกก็เป็นสัตว์แบบเดียวกับหนูในตรอกซอย แต่เธอคิดว่ามันก็เป็นสัตว์เลี้ยงที่เราควรรักไม่ต่างไปจากหมาแมวเลย…อย่างที่เธอยกให้มันเป็นลูกรักนี่ไง

 

 

ดูสิว่าคู่รักดูแลเจ้ากระรอกดีขนาดไหน

 

ที่มา: Daily Mail, Metro


Tags:

Comments

Leave a Reply