ชายหนุ่มขับรถไปไกลกว่า 300 โล เพื่อช่วยต่อชีวิตให้หมาจรจัดที่ยังไม่เคยเจอหน้า

เจ้าหมา Royce ถูกช่วยเข้ามาในศูนย์พักพิงสัตว์มาสักพักแล้ว ตอนที่ช่วยมาแรกๆ มันมีบาดแผลที่ใบหน้าด้วย ซึ่งบ่งบอกว่าชีวิตข้างถนนของมันไม่ราบรื่นเลย

น่าจะเป็นเพราะมันน่าเห็นใจ ทำให้เจ้าหมาถูกรับเลี้ยงไปในเวลาไม่นาน แต่คนที่รับมันไปเลี้ยงก็เอามันมาคืนศูนย์พักพิงอีกเพราะเข้ากับมันไม่ได้

 

 

ครอบครัวที่ 2 ที่รับมันไปเลี้ยงก็เอามันมาคืนในเวลาไม่นานเช่นกัน พวกเขาอาจจะรับมือกับพลังอันล้นเหลือของมันไม่ไหว

ในเมื่อถูกส่งคืนมาถึง 2 ครั้งแล้ว ศูนย์พักพิงสัตว์จึงคิดว่ามีโอกาสน้อยที่คนจะรับเลี้ยงมันอีก และประกาศจะการุณยฆาตมันถ้าไม่มีคนมารับเลี้ยงในเวลาที่กำหนด

 

 

คนที่ต้องการช่วย Royce หลายคนยังเป็นห่วงมันอยู่ แต่ก็ไม่สะดวกจะรับเลี้ยงมันไว้ พวกเขาจึงช่วยมันโดยการแชร์เรื่องของมันให้คนอื่นๆ รู้ เผื่อจะมีคนมาช่วยมันได้ทันเวลา

ในที่สุดเรื่องของเจ้าหมาก็ถูกแชร์ไปถึง Sebba ชายคนที่สามารถช่วยมันได้ และพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อมาช่วยมัน

 

 

Sebba เล่าว่า “เจ้าหมามีรอยยิ้มโดยธรรมชาติที่ทำให้ผมถูกใจมัน ผมก็อธิบายไม่ถูกหรอกว่าทำไม ผมอาจจะรู้ว่ามันเป็นหมาที่ถูกส่งคืน ทำให้มันมีโอกาสถูกรับเลี้ยงน้อยก็ได้ ก็เลยอยากช่วยรับมันมาเลี้ยงไว้เอง”

แม้ว่าเจ้าหมาจะอยู่ในเมืองไมอามี่ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วน Sebba อาศัยอยู่ในรัฐออแลนโดซึ่งห่างกันถึง 200 ไมล์ (ประมาณ 320 กิโลเมตร) แต่เขาก็ตัดสินใจช่วยมันและขับรถออกไปรับทันทีเลย

 

 

โชคดีที่ Sebba ไปถึงศูนย์พักพิงสัตว์ที่เจ้าหมาอยู่ก่อนพวกเขาจะปิดทำการ ทำให้เขาทำเรื่องรับเลี้ยงเจ้าหมาได้ทัน และพามันกลับบ้านได้ในวันนั้นเลย

ระหว่างทางกลับบ้าน Royce ดูสับสนนิดหน่อย มันคงกำลังสงสัยว่าตัวเองจะถูกพาไปที่ไหนอีก แล้วครั้งนี้มันจะถูกส่งคืนอีกหรือเปล่า

 

 

แต่ทันทีที่มันไปถึงบ้านใหม่ เจ้าหมาก็ลืมความกังวลจนหมด มันตื่นเต้นกับการได้มาอยู่บ้านหลังใหม่แทน มันวิ่งสำรวจบ้านไปทั่วเลย แล้วก็เล่นกับลูกเทนนิสที่วางอยู่ในบ้านอย่างสนุกสนาน

Sebba ตัดสินใจรับเลี้ยงมันโดยไม่ได้บอกภรรยาก่อน พอเธอเห็นมันเธอจึงแปลกใจมาก แต่เธอก็ดูจะชอบมันไม่แพ้เขาเลย

 

 

Royce ปรับตัวเข้ากับครอบครัวได้ดีแทบทุกอย่าง เว้นแต่อย่างเดียวก็คือเจ้าแมวของครอบครัวที่มันไม่รู้วิธีรับมือด้วย

มันไม่ได้กลัวหรือว่าเกลียดเจ้าแมวหรอกนะ แต่ว่ามันอยากเล่นกับแมวจนระงับความตื่นเต้นไว้ไม่อยู่ บางครั้ง Sebba จึงกลัวว่ามันจะเล่นกันแรงจนแมวบาดเจ็บ

กว่าจะรอมันปรับตัวได้เจ้าแมวคงบาดเจ็บไปแล้ว ทางออกที่ดีที่สุดของเขาตอนนี้จึงเป็นการย้ายบ้านให้มันอีกครั้งหนึ่ง แต่เขาจะไม่เอามันไปส่งศูนย์พักพิงหรอกนะ เขาจะพามันไปอยู่กับคุณแม่ของเขาต่างหาก

 

 

คุณแม่ของ Sebba อาศัยอยู่ตามลำพัง การให้เจ้า Royce ไปอยู่เป็นเพื่อนเธอจึงดูเป็นความคิดที่ไม่เลวเลย เพราะเธอจะได้มีเพื่อนเล่นด้วย

และถึงแม้เจ้าหมาจะบ้าพลังมาก แต่พอมันไปอยู่กับคุณแม่แล้วมันเรียบร้อยมากๆ เลยล่ะ สิ่งที่มันชอบที่สุดนอกจากการเล่นสนุก ก็คือการได้นอนขดตัวอยู่กับเธอเงียบๆ บนโซฟา

ตอนนี้เจ้าหมากับคุณแม่สนิทกันมากๆ มันอยู่เป็นเพื่อนให้กับเธอทั้งวัน แล้วตอนกลางคืนพวกเขาก็นอนบนเตียงด้วยกัน บอกได้ว่ามันเจอคนที่เข้ากับมันได้แล้วล่ะ

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply