หมาร่างโตต้องจากโลกนี้ไปเพราะหัวใจวาย จากการตกใจเสียง ‘พลุ’ ในงานเทศกาล

ในงานเทศกาลเฉลิมฉลองต่างๆ นอกจากความสุขหรรษาจากการดื่มกินกันอย่างเต็มที่แล้ว ก็อาจจะมี ‘พลุ’ ช่วยเพิ่มสีสันสร้างความตื่นตาตื่นใจใหัได้เปรมปรีดิ์กันมากยิ่งขึ้น

แต่ว่าคงไม่มีใครคาดคิดว่าเสียงอันแสนสนุกสนานของพลุ จะทำให้หมาตัวหนึ่งต้องจบชีวิตลงด้วยเหตุของการหัวใจวาย…

 

เจ้า Winston หมาที่จากไปเพราะหัวใจวาย จากการได้ยินเสียงพลุ

 

ในวันที่ 5 พฤศจิกายนของทุกๆ ปีที่ประเทศอังกฤษ จะมีเทศกาล Bonfire Night หรืออีกชื่อหนึ่งว่า Guy Fawkes Night เกิดขึ้น

โดยในเทศกาลดังกล่าวจะมีการจุดพลุกันอย่างอุตลุด (อารมณ์คล้ายๆ กับลอยกระทงบ้านเรา) และแน่นอนว่านอกจากสีสันของพลุสีสวยแล้ว สิ่งที่เลี่ยงไม่ได้เลยก็คือเสียงของมัน

 

 

และนั่นเองจึงทำให้เจ้า Winston หมาพันธุ์ Moscow Watchdog ต้องเสียชีวิตลงเพราะสาเหตุของการหัวใจวาย จากการได้ยินเสียงพลุดังกล่าว

Winston เป็นหมาที่ทางเจ้าหน้าที่ของศูนย์ Dogs 4 Rescue ในแถบเมืองแมนเชสเตอร์ได้ช่วยเหลือมันมาหลังจากที่มันต้องใช้ชีวิตอย่างลำเค็ญในประเทศบัลแกเรียเป็นเวลาถึง 8 ปีเต็มๆ

 

 

เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเจ้าหมาตัวโตตัวนี้ได้รับการวินิจฉัยจากสัตวแพทย์ว่ามันมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ และได้เริ่มรักษาตัวตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ซึ่งแน่นอนว่ามันใช้ชีวิตอย่างมีความสุขภายในมูลนิธิแห่งนี้

เจ้าหน้าที่เล่าว่าในคืนวันที่มี Bonfire Night พวกเขาได้กักตัวมันไว้ตลอด ทว่าก็มีอยู่ช่วงหนึ่งที่พวกเขาปล่อยให้มันออกไปข้างนอกเพื่อที่จะไปขับถ่าย เพราะคิดว่าการจุดพลุได้ยุติลงแล้ว

แต่ว่าไม่ใช่อย่างที่พวกเขาคิด เพราะว่ามีพลุถูกจุดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง…

 

 

ทางเจ้าหน้าที่รีบวิ่งตาม Winston ไปเพื่อที่จะนำตัวมันกลับมาให้อยู่ในการดูแลของพวกเขาอีกครั้ง แต่ว่าด้วยความกลัวเลยทำให้เจ้าหมาตัวนี้เข้าไปหลบในพื้นที่เล็กๆ แห่งหนึ่ง และเมื่อเจ้าหน้าที่ไปเจอก็พบว่ามันเสียชีวิตไปเรียบร้อยแล้ว

ทางเจ้าหน้าที่ได้กล่าวถึงการจากไปของมันว่า “มันเป็นหมาที่ซื่อสัตย์ที่สุดเท่าที่ฉันเคยรู้จักมา และฉันจะคิดถึงมันเสมอ”

หลังจากเหตุการณ์น่าเศร้ากับการจากไปของ Winston ที่เกิดขึ้นนี้ ทางเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิบางคนจึงออกมาขอร้องให้ประชาชนเลิกจุดพลุใกล้ๆ กับศูนย์เลี้ยงสัตว์ในอนาคต เพื่อไม่อยากจะให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกด้วยนั่นเอง

 

ที่มา: ladbible, metro


Tags:

Comments

Leave a Reply