หนุ่มน้อยสร้างเกมวัย 12 ที่ถูกร้านลบทิ้ง กู้คืนได้-มีเงินทุน และได้เข้าพบ รมต. มาเลเซีย

เกิดเป็นข่าวไปทั่วโลกออนไลน์ หลังจากที่เรื่องราวของหนุ่มน้อยวัย 12 ปี ในประเทศมาเลเซีย ถูกร้านเน็ตลบโปรแกรมพัฒนาเกมและไฟล์ทั้งหมดทิ้งไป จนกระทั่งชาวเน็ตร่วมระดมทุนซื้อคอมให้ สร้างความประทับใจไปถึงคนใหญ่คนโตเลยทีเดียว…

ข่าวเก่า: เด็กชายวัย 12 พัฒนาเกมเกือบเสร็จ โดนเจ้าของร้านลบทิ้ง ชาวเน็ตร่วมบริจาคเงินซื้อคอมให้

 

 

จากการที่ Muhammad Thaqif หนุ่มน้อยวัย 12 ปี มักจะใช้เวลาพัฒนาเกมภายในร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ เนื่องจากไม่มีคอมพิวเตอร์ส่วนตัว และโดนทางร้านลบไปเนื่องจากเกรงว่าจะมีโปรแกรมไวรัสแฝงมา…

ความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว สร้างความประทับใจไปถึงนาย Syed Saddiq รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬา ของประเทศมาเลเซีย จนเขาอยากจะเข้าพบกับน้อง Thaqif เป็นการส่วนตัวเลยทีเดียว

 

 

โดยเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2018 นาย Syed ได้ทำการทวีตรูปภาพคู่กับน้อง Thaqif พร้อมกับระบุว่า “ผมได้พบกับ Thaqif นักพัฒนาเกมอายุน้อยที่สุดแล้วครับ น้องตั้งใจพัฒนาเกมเพื่อขายในราคาเพียงแค่ 1 ริงกิต (7.90 บาท) เท่านั้น

และมักจะพัฒนาเกมในร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ อุตสาหกรรมด้านเกมสามารถสร้างมูลค่าได้มากถึง 4.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2021 และผมอยากจะให้มาเลเซียเป็นผู้นำด้านนี้ในอาเซียน”

 

 

ภายหลังจากที่เกิดเรื่องไปแล้ว ล่าสุดทางร้านอินเทอร์เน็ต สามารถกู้คืนโปรแกรมสร้างเกมและไฟล์ข้อมูลทั้งหมด กลับมาได้ เพื่อให้น้องมีข้อมูลในการพัฒนาเกมต่อให้เสร็จ จะได้นำเกมไปขายเพื่อบรรเทาค่าใช้จ่ายให้กับคุณแม่

อีกทั้งจากการที่น้อง Thaqif โพสต์ขอคำแนะนำเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ราคาถูก ชาวเน็ตจึงร่วมใจกระจายข่าว ร่วมระดมทุนเงินสนับสนุนให้น้องอย่างล้นหลาม อีกทั้งยังได้รับคอมพิวเตอร์สนับสนุนจากอิหม่ามในท้องถิ่นให้ด้วย

 

ที่มา: bbc, @SyedSaddiq, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply