พนักงานโรงเรียน เห็นนักเรียนเศร้า จึงคิดไอเดีย “กล้วยพูดได้” เพื่อส่งกำลังใจให้แก่เด็กๆ

ในช่วงที่เรายังเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษา เราคงรู้ดีว่าในช่วงพักเที่ยงนั้นจะมีการยกถาดข้าวไปต่อแถวเพื่อรอให้คุณครูหรือพนักงานตักอาหารให้

เช่นเดียวกับโรงเรียนประถม Kingston แห่งเมือง Virginia Beach รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา ที่มีผู้จัดการโรงอาหารนามว่า Stacey Truman ซึ่งมีหน้าตายิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา

 

 

การที่ Stacey ต้องเสิร์ฟอาหารให้กับเด็กๆ ในทุกๆ วัน ทำให้เธอสนิทสนมกับเด็กๆ เป็นอย่างดี ดังนั้นหากมีเด็กคนไหนที่รู้สึกเศร้าหรือรู้สึกต้องการกำลังใจ เธอก็สามารถรู้ได้ทันที

และด้วยความที่ต้องการสนับสนุนเด็กๆ นั่นเองทำให้ไอเดีย “กล้วยพูดได้” ของเธอก็ผุดออกมา

ในวันถัดมา Stacey จัดการเตรียมกล้วยเอาไว้ให้นักเรียนได้ทานกันขณะพักกลางวัน แต่ในครั้งนี้เธอได้ใช้ปากกาเขียนข้อความให้กำลังใจเด็กๆ อย่าง “เธอเก่งมากๆ” หรือ “ฝันให้ไกลไปให้ถึง” ลงบนเปลือกกล้วยเหล่านั้น

 

 

ผลตอบรับก็คือเด็กๆ ชอบ “กล้วยพูดได้” ของเธอเป็นอย่างมาก พากันเข้ามาขอรับเจ้ากล้วยไปทาน จนกล้วยที่เธอเตรียมเอาไว้ไม่เหลือเลยทีเดียว

และเมื่อ Sharon Shrewbridge ผู้อำนวยการโรงเรียนได้เห็นการกระทำของ Stacey ก็รู้สึกชื่นชมเพราะเด็กๆ ไม่ได้รับแค่เพียงกำลังใจเท่านั้น แต่ยังได้รับสารอาหารที่อยู่ในผลไม้อีกด้วย

 

Sharon ไม่พลาดที่จะเอาเรื่องราวดีๆ นี้ไปโพสต์ลงทวิตเตอร์ว่า “คำพูดแห่งแรงบันดาลใจจากผู้จัดการโรงอาหารถึงนักเรียนของเรา”

 

Sharon ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “Stacey รู้สึกเขินอายหลังจากได้รับความสนใจจากผู้คน จริงๆ แล้วเธอไม่อยากจะให้เราระบุชื่อด้วยซ้ำ

แต่ฉันคิดว่าการกระทำนี้มันเป็นการกระทำที่เรียบง่ายและยอดเยี่ยมเป็นที่สุด แถมยังส่งผลดีต่อเด็กมากๆ”

ทางเพื่อนร่วมงานของ Stacey ก็ช่วยเสริมผู้อำนวยการว่า “มันอาจจะเป็นเพียงอะไรไม่รู้ที่ถูกเขียนอยู่บนกล้วย แต่สำหรับบางคนแล้ว ข้อความนั้นจะอยู่กับพวกเขาไปตลอดเลยล่ะ”

 

 

นี่ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะสามารถช่วยสนับสนุนเด็กๆ ได้ แม้ว่า Stacey จะไม่ใช่คุณครูก็ตาม แต่เธอก็สามารถมอบแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ได้ สุดยอดไปเลย!!

 

ที่มา Inspiremore, wtkr


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply