พบกับ BEERMKR เครื่อง “คราฟต์เบียร์” อัตโนมัติ ที่ใครๆ ก็คราฟต์เบียร์เองได้ที่บ้าน!!

วันนี้เรามาเอาใจ “สายดื่ม” โดยเฉพาะเลย เน้นไปที่ผู้ที่ชื่นชอบดื่ม เบียร์ เป็นพิเศษเลยล่ะ เพราะว่าสิ่งที่จะนำมาเสนอในวันนี้ก็คือเครื่องทำเบียร์แบบพกพา คราฟต์เบียร์เองได้ในเครื่องเดียว!

คอเบียร์ทั้งหลายคงจะรู้ดีว่าเบียร์คราฟต์นั้นย่อมมีรสชาติแตกต่างจากเบียร์ทั่วๆ ไป ทั้งนี้ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่สูงขึ้นเป็นเท่าตัว ว่าแต่ถ้าหากใครๆ ก็ทำ “คราฟต์เบียร์” เองได้ล่ะ มันคงเป็นราวกับความฝันเลยล่ะสิ!

 

BEERMKR เจ้าเครื่องคราฟต์เบียร์เครื่องนี้ จะมาทำให้ความฝันเหล่านั้นเป็นจริง!

 

BEERMKR คือเครื่องหมักและต้มเบียร์แบบอัตโนมัติเครื่องแรกของโลกที่ใครๆ ก็สามารถใช้ได้ ทางผู้ผลิตอธิบายเอาไว้ด้วยว่าเจ้าเครื่องนี้สามารถผลิตเบียร์ได้มากกว่า 1 แกลลอนต่อสัปดาห์ (ประมาณ 3,800 มิลลิลิตร เบียร์ขวดมาตรฐานบ้านเราจะมีปริมาณราว 600-650 มิลลิลิตรต่อขวด)

และเราต้องให้ฉายาว่าเป็น โรงงานเบียร์ฉบับพกพา เลย เพราะขนาดของมันเล็กมากๆ แทบไม่ต่างจากเตาอบไมโครเวฟหรือเครื่องชงกาแฟเลยล่ะ

 

ชมคลิปแนะนำเครื่องคราฟต์เบียร์ BEERMKR กันเลย!

 

เครื่อง BEERMKR จะมาพร้อมกับชุดอุปกรณ์ MKR KITS ที่จำเป็นในการผลิตเบียร์ ซึ่งต้องบอกว่าวิธีการทำนั้นง่ายมากๆ เพียงผสมวัตถุดิบที่จำเป็นต่างๆ เข้าด้วยกันลงเครื่องแล้วก็กดปุ่มทำงานผ่านแอปพลิเคชันเท่านั้นเอง

ในส่วนของการผสมวัตถุดิบ ผู้ใช้สามารถเลือกใส่วัตถุดิบตามสูตรที่ตัวเองชอบได้ด้วย เช่น เพิ่มผลไม้ มอลต์ หรือฮ๊อป เป็นต้น

 

 

ส่วนเรื่องคุณภาพของเบียร์ที่ออกมานั้นไม่ต้องกังวลเลยเพราะเครื่อง BEERMKR นั้นมาพร้อมกับระบบตรวจสอบก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และระบบควบคุมอุณหภูมิสำหรับการหมัก

นอกจากนี้ยังมีระบบการพาสเจอร์ไรซ์เพื่อฆ่าเชื้อโรคในวัตถุดิบ ฉะนั้น มั่นใจได้เลยว่าเบียร์ที่ออกมานอกจากจะมีคุณภาพดีเยี่ยมแล้วยังปลอดภัยไร้เชื้อโรคอีกด้วย

 

 

ภาพภายในเครื่อง BEERMKR แสดงถึงส่วนประกอบชั้นต่างๆ ของเครื่อง

โดยส่วนบนจะเป็นช่องสำหรับต้มและหมัก รองลงมาก็เป็นถุงบรรจุที่สามารถถอดไปล้างได้ และส่วนล่างก็จะเป็นช่องจ่ายเบียร์นั่นเอง

 

BEERMKR มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมปี 2019 ในราคาราว 349 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยก็ราว 11,500 บาทเห็นจะได้ ซึ่งนับว่าคุ้มค่ามากสำหรับผู้ชื่นชอบเบียร์คราฟต์

แต่ถึงอย่างไร สำหรับประเทศไทยเรานั้นต้องเตือนกันเอาไว้ก่อนว่าการผลิตเครื่องดื่มมึนเมาขึ้นมาโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้นถือว่า ผิดกฎหมาย 

 

ถ้าคิดจะซื้อเครื่อง BEERMKR นี้มาใช้ที่บ้านล่ะก็คงต้องทำเรื่องขออนุญาตกันวุ่นเลยล่ะ!

ที่มา: beermkrcnet และ Kickstarter Technology

Comments

Leave a Reply