น้องหมางอนแม่หนักมาก แต่พอแม่พูด ‘ขอโทษ’ เท่านั้นแหละ ท่าทางมันเปลี่ยนไปเลย

เมื่อคุณรับเลี้ยงสัตว์ มันจะกลายเป็นสมาชิกครอบครัวคุณทันที ด้วยความเป็นครอบครัวที่อยู่ด้วยกันตลอดเวลา มันก็ต้องมีขัดแย้งหรือโกรธกันบ้างแหละ แต่เราทุกคนรู้ว่าต้องทำยังไงให้คนโกรธหายโกรธ

แม้แต่ Ralphie สุนัขนิวฟันด์แลนด์ตัวนี้ ก็รู้ดีว่าการขอโทษคืออะไร และต้องทำยังไงเมื่อผู้อื่นกล่าวขอโทษ

 

 

นี่เป็นโมเมนต์ที่ลูกน้อยตัวโต Ralphie งอนคุณแม่ Bee ซึ่งเราไม่รู้ว่าแม่ไปทำอะไรให้นางงอน แต่ใบหน้าของน้องหมาแสดงออกชัดเจนว่ากำลังงอนหนักมาก และมันต้องการให้แม่ขอโทษ

แม้น้องหมาจะนั่งลงข้างๆ แม่ แต่มันไม่ชอบมองหน้าแม่เลย ในขณะที่คุณแม่ก็พยายามพูดกับมัน ง้อมัน ‘เกิดอะไรขึ้นล่ะลูก? งอนแม่หรอ?’

 

 

Bee พูดอะไรไป ถามอะไรไป Ralphie ก็ยังทำหน้านิ่งเหมือนเดิม ดูเหมือนมันจะว่ารู้ความเงียบสามารถกดดันคุณแม่ได้ มันเลยเลือกที่จะนั่งนิ่งๆ และไม่เปล่งเสียงใดๆ

คุณแม่เลยตามต่อว่า “แม่ต้องทำยังไงล่ะ ลูกถึงจะหายงอน?” เจ้าหมาหันไปมองแม่ด้วยสายเย็นชานิดนึง ก่อนจะหันไปมองที่อื่นต่อ

 

 

ในที่สุด Bee ก็พูดว่า “แม่ขอโทษ” และหวังว่าลูกน้อยตัวโตจะหายงอน ตอนแรก เจ้าหมายังนิ่ง แต่พอเธอพูดขอโทษอีกครั้ง เจ้าหมาก็กระโดดขึ้นตักเธอ และกอดเธอชุดใหญ่เลย

 

ก็แค่นี้แหละแม่ ที่หนูต้องการ

 

สำหรับสุนัขนิวฟันด์แลนด์ แม้จะตัวโตจนดูน่ากลัว แต่จริงๆ มันอ่อนหวานมาก แถมรักเด็กด้วย ดังนั้น Bee กับสามี Josh จึงตัดสินใจรับเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้ เพราะหวังว่ามันเข้ากับลูกๆ ทั้ง คนได้ แล้วเจ้าหมาก็ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลย

มันชอบกอด ชอบจูบเจ้าของ และชอบให้เกาพุงให้ Bee บอกว่า “ตั้งแต่พา Ralphie เข้ามาอยู่ใน มันเหมือนลูกชายคนที่ 5 ของฉันเลย”

 

 

เธอบอกว่าอีกว่า “สายตาของมันบอกความรู้สึกได้ชัดเจนที่สุด บางวันมันบอกเราว่ามันผิดหวัง แต่ส่วนใหญ่มันจะบอกว่าเราว่ามันรักเรา”

 

 

ปัจจุบัน Bee กับ Josh มีสุนัขนิวฟันด์แลนด์ 2 ตัว คือ Ralphie และพี่ชายที่ชื่อ Boss ทั้งสองร่วมผจญภัยไปกับครอบครัวทุกที่ รวมไปถึงการท่องเที่ยวข้ามประเทศด้วย

 

 

ตั้งใจรับสัตว์มาเลี้ยง แต่สุดท้ายได้ลูกชายเพิ่มอีกสองตัว คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม

ที่มา animalchannel 


Tags:

Comments

Leave a Reply