‘พนักงานเหมียว’ วัย 11 ปี ตกงาน โชคดีที่มันได้ใช้ชีวิตหลังเกษียณในบ้านแสนสุข

วันนี้ขอแนะนำให้รู้จักกับ Bambino แมววัย 11 ปี มันเข้ามาอยู่ในการดูแลของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์  Purrfect Pals ในเมืองอาร์ลิงตัน รัฐวอชิงตัน เพราะอยากได้บ้านใหม่สำหรับช่วงบั้นปลายชีวิต

ก่อนหน้านี้ ทราบมาว่า Bambino ผู้จัดการในสำนักงาน แต่มันถูกทิ้งในศูนย์พักพิง เพราะเจ้าของเก่าต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น และไม่สามารถพามันไปด้วยได้

 

 

หลังจากนั้น มันก็ถูกรับเลี้ยงและถูกพาไปยังสำนักงานใน Renton รัฐวอชิงตัน จนกลายเป็นเหมียวประจำออฟฟิศอย่างเป็นทางการ ทุกคนที่นั่นตกหลุมรัก Bambino และมันกลายเป็นศูนย์รวมความสนใจของทุกคน

เจ้าเหมียวชอบทักทายลูกค้า ชอบดูแลพนักงาน และเยียวยาทุกคนด้วยความน่ารักแบบแมวแก่ มันทำงานได้ดีมาก จนได้เลื่อนตำแหน่งเป็นรองหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์

 

 

ทุกอย่างดูเหมือนกำลังไปได้ดี แต่แล้ว สำนักงานดังกล่าวต้องปิดตัวลง พวกเขาจึงขอความช่วยเหลือจากPurrfect Pals เพื่อให้ช่วยหาบ้านที่สมบูรณ์แบบให้มัน

ด้วยความที่แก่มากแล้ว Bambino จึงสูญเสียการมองเห็นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ถึงอย่างนั้น มันก็ยังมีความมั่นใจ เป็นมิตร รักผู้คน และชอบการกอดมากๆ

 

 

หลังจากที่กลายเป็นแมวตกงาน Bambino ก็กระตือรือร้นที่จะกลับไปหาตักใครสักคนอีกครั้ง และต้องการใช้ชีวิตที่เหลือร่วมกับเพื่อนมนุษย์

กระทั่งต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีคู่รักเข้าใน Purrfect Pals เพื่อรับเลี้ยงแมว เนื่องจากแมววัยชราของพวกเขาเพิ่งจากไป และสุนัขของพวกเขาที่ตาบอดและเกือบหูหนวกด้วยก็คิดถึงแมวตัวนั้นมาก

 

 

เมื่อได้พบกับ Bambino ทั้งคู่จึงไม่ลังเลที่จะรับเลี้ยงมันเลย… พวกเขาต้องเรียนรู้เกี่ยวกับเจ้าเหมียวแก่ตัวนี้มากมาย เพื่อที่จะได้ช่วยมันอย่างถูกวิธี

พวกเขาพยายามทำให้บ้านโล่งที่สุด เพื่อที่จะเจ้าเหมียววิ่งเล่นได้สะดวก และสามารถเดินไปไหนมาไหน โดยชนสิ่งของน้อยที่สุด

 

 

มุมโปรดของ Bambino คือระเบียง มันชอบไปนอนแผ่พุงที่นั่น พร้อมกับฟังเสียงนกเจี๊ยวจ๊าว ท่ามกลางแสงแดดอ่อนๆ

เมื่อพบกับเพื่อนตัวใหม่คือเจ้าหมา Guinness พวกเขาทักทาย และจูบกันอย่างอ่อนโยน ทั้งๆ ที่ต่างฝ่ายต่างมองไม่เห็นกัน

 

 

เนื่องจาก Bambino มีนิสัยชอบสำรวจ มันจึงทักษะไปไหนมาไหนได้ดีกว่าเพื่อนหมานิดหน่อย แถมสามารถรับรู้ทางหูได้อย่างดีเยี่ยม ต่อให้เปิดกระเป๋าเสียงดังแม่เพียงนิดเดียว มันก็จะวิ่งไปหาทันที

เจ้าเหมียวชอบนอนบนเตียงกับครอบครัว แล้วยังเป็นช่างทำผมส่วนตัวให้เจ้าของด้วย เพราะทุกเช้าที่ตื่นมา พวกเขาจะพบถูกเจ้าเหมียวเลียหัวจนได้ทรงผมแปลกๆ

 

 

หลังจากที่ทำงานในสำนักงานมาหลายปี ตอนนี้เหมียวเกษียณแล้ว มันกำลังมีความสุขการกับการใช้ชีวิตที่เหลือกับครอบครัวที่มอบความรักให้มันตลอดเวลา

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply