รวม 5 คอนเซ็ปต์คาร์สุดน่ารัก เอ้า… ถ้าอยากให้ผลิตจริงๆ ตั้งแต่วันนี้ต้องรีบสวดมนต์กันแล้ว!!

อนาคตอาจจะเป็นสิ่งที่หลายคนตั้งหน้าตั้งตาคอย เพราะอย่างที่เราอาจจะเคยได้ยินกันบ่อยๆ ว่า “สิ่งที่ดีกว่ากำลังมาถึง” ยังไงล่ะ…

และในครั้งนี้ #เหมียวเวจจี้ เองก็ได้รวบรวมเอาสิ่งดีๆ ที่เรียกว่าคอนเซ็ปต์คาร์จากค่ายต่างๆ มาแนะนำให้ได้รู้จักกัน ซึ่งจุดเด่นของรถที่เรารวบรวมมาให้ได้ชมหันในครั้งนี้ก็คือความน่ารักนั่นเอง

 

1. Honda Urban EV concept 

 

หลายคนอาจจะเคยเห็นหน้าตาของเจ้ารถไฟฟ้าจากทางฮอนด้าคันนี้กันไปแล้ว หลังจากที่เปิดตัวสู่สายตาประชาชนครั้งแรกที่งาน Tokyo Motor Show 2017 เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา

Honda Urban EV concept คันนี้มาพร้อมกับการออกแบบสไตล์เรโทรน่ารักๆ แต่ด้านในนั้นต้องบอกเลยว่าล้ำสุดๆ และมีการคาดการณ์ว่า เจ้ารถคันนี้อาจจะผลิตออกมาจำหน่ายในปีหน้าอีกด้วย!!

 

 

ดูด้านในซะก่อน

 

2. Suzuki MIGHTY DECK 

 

นี่คือคอนเซ็ปต์คาร์จากค่ายซูซูกิที่มาพร้อมกับแนวคิด “รถยนต์คันเล็กที่เน้นความสนุกสนาน” จากข้อมูลเผยว่าเจ้าตัวเล็กคันนี้มีความยาว 3395 มม. กว้าง 1475 มม. และสูง 1540 มม.

มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 658 ซีซี ใช้เชื้อเพลิงน้ำมัน ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า S-Energy Charge และเกียร์อัตโนมัติ

 

.

 

3. Toyota e-Palette

 

รถบัสพลังงานไฟฟ้าที่เปิดตัวในงาน International Consumer Electronics Show (CES) ในปีนี้ และทาง Toyota เตรียมที่จะทดลองใช้งานจริงภายในปี 2020

ซึ่งเจ้ารถคันนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์เรื่องการขนส่งสินค้า และระบบขนส่งมวลชนนั่นเอง

 

 

4. Forease urban EV 

 

รถพลังงานไฟฟ้าจากบริษัทลูกของ Mercedes benz ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน Paris Auto Show 2018 ที่ผ่านมา โดยถ้าหากสังเกตจากรูปทรงของมัน ก็อาจจะพอเดากันได้ว่าเจ้ารถคันนี้ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นนั่นเอง

 

.

 

5. VolkswagenID Buzz

 

นี่คือหนึ่งในคอนเซ็ปต์คาร์จากค่ายรถที่แฟนๆ ชาวไทยหลายคนให้ความสนใจ และกำลังรอคอยที่จะได้เห็นตัวเป็นๆ กันเสียที หลังจากมีข่าวว่ารถรุ่นนี้จะผลิตออกมาจำหน่ายแน่นอน!! (อ่านข่าวเก่า ชาวฮิปปี้เฮ!! CEO โฟล์คยืนยันมีผลิตและจำหน่าย ‘ID Buzz’ รถตู้แห่งอนาคตแน่นอน)

 

.

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวเวจจี้ 


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply